Skip to main content

7 bài hát huyền thoại đại diện cho 7 nhóm nhạc đình đám nhất Kpop gen 3

Như đã nói, đây là bảy bài hát của các nhóm nhạc thế hệ thứ ba được coi là huyền thoại!

1. BTS – “Spring Day”

Được cộng đồng ARMY gọi là “Nữ hoàng”, “Spring Day” được phát hành vào tháng 2 năm 2017. Một bài hát hip-hop, power ballad và pop-rock, lời bài hát của “Spring Day” xoay quanh chủ đề này của khao khát, mất mát, đau buồn và bước tiếp. Kể từ khi bài hát được phát hành, “Spring Day” chưa bao giờ tụt hạng khỏi các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, thậm chí còn trở thành bài hát giữ vị trí lâu nhất trên MelOn.

2. iKON – “Love Scenario”

Love Scenario” được phát hành vào tháng 1 năm 2018. Mặc dù bài hát khác với các bản phát hành trước của iKON, “Love Scenario” đã trở thành một trong những bài hát đại diện của nhóm. Một bài hát êm dịu nhưng lạc quan, “Love Scenario” đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng và được chọn là một trong những bài hát hay nhất K-Pop năm 2018.



3. EXO – “Growl”

Chỉ cần nghe hai giây đầu tiên của bài hát, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra nó là “Growl” của EXO! Được phát hành vào tháng 8 năm 2013, “Growl” là một bài hát dance-pop mang âm hưởng funk và R&B đương đại. Bài hát đã giành được nhiều giải thưởng Bài hát của năm, và thậm chí còn có tin tức cho rằng những người đào tẩu ở Triều Tiên đã bí mật sử dụng bài hát như một cách để thổ lộ tình yêu của họ với một ai đó do ca từ của nó.

4. TWICE – “TT”

Đã 5 năm rồi nhưng “TT” vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệu! Được phát hành vào tháng 10 năm 2016, tiêu đề của bài hát liên quan đến biểu tượng cảm xúc thể hiện nỗi buồn hoặc khóc. “TT” đã trở thành một trong những bài hát có thành tích tốt nhất của TWICE và thậm chí còn được Billboard mô tả là bài hát giúp TWICE củng cố danh hiệu nhóm nhạc nữ hàng đầu thập kỷ. Ngoài ra, đây có lẽ là một trong những bước nhảy dễ bắt chước nhất của TWICE!



5. BLACKPINK – “DDU-DU DDU-DU”

Được phát hành vào tháng 6 năm 2018, “DDU-DU DDU-DU” đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng trên toàn thế giới và lọt vào nhiều BXH cuối năm cho các bài hát K-Pop hay nhất. Đây là một ca khúc hip-hop dữ dội, tràn ngập sức hút từ cả bốn thành viên BLACKPINK và có phần beat trap với âm thanh bubblegum pop. Ngoài ra, “DDU-DU DDU-DU” cũng dễ dàng nhận ra với màn “múa súng” trong phần điệp khúc.

6. WINNER – “Really Really”

Mặc dù WINNER đã khá nổi tiếng, nhưng “Really Really” đã củng cố thêm sự nổi tiếng của WINNER cả trong nước và quốc tế. Được phát hành vào tháng 4 năm 2017, “Really Really” có giai điệu rất bắt tai. Bài hát cũng giúp WINNER được đề cử ở nhiều hạng mục giải thưởng, chẳng hạn như Bài hát của năm.



7. Red Velvet – “Red Flavor”

Một trong những bài hát hay nhất của Red Velvet mà bạn không thể không nhảy theo là “Red Flavor“, được phát hành vào tháng 7 năm 2017. “Red Flavor” là một bài hát dance-pop có bộ gõ và âm thanh tổng hợp và thể hiện sự sôi nổi của mùa hè. “Red Flavor” chắc chắn là bài hát đại diện cho Red Velvet.

Theo Kpopstarz