Skip to main content

Đội tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc yêu cầu bật nhạc BTS tại Olympic nhưng BTC lại phát BLACKPINK

Vào thời điểm đội tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc đạt được thành tích vô tiền khoáng hậu là vô địch Thế vận hội Olympic lần thứ 9 liên tiếp, BOOMBAYAH của BLACKPINK đã được vang lên tại sân bắn cung ở Công viên Yumenoshima, Tokyo, nơi trận đấu diễn ra. Khi tôi nghe thấy những lời bài hát như “Cạn chén vì tôi nào“, tôi đoán rằng các cầu thủ đội tuyển quốc gia đã yêu cầu điều đó. Tuy nhiên, bài hát mà đội tuyển quốc gia thực sự yêu cầu lại là một bài hát của BTS.

Ansan (từ trái sang), Jang Min-hee và Kang Chae-young của đội tuyển bắn cung quốc gia vui mừng sau khi giành huy chương vàng nội dung bắn cung đồng đội nữ tại Thế vận hội Tokyo ngày 25 tại Công viên Yumenoshima, Tokyo, Nhật Bản



Tại buổi họp báo sau trận đấu, đội trưởng đội tuyển quốc gia Kang Chae-young (25 tuổi) cho biết: “Tôi thực sự đã yêu cầu một bài hát của BTS, nhưng chắc chắn đã có một sai lầm, nên bài hát của Blackpink đã vang lên. Thật đáng tiếc“, anh cười đáp. Sau đó, Kang Chae-young nói với The Hankyoreh: “Tôi ước mình có thể chơi Dynamite (của BTS)” nếu anh ấy giành được huy chương vàng trong sự kiện cá nhân vào ngày 30.

Tình yêu của các chiến binh Hàn Quốc dành cho BTS chưa kết thúc ở đây. Trước đó, Shin Yu-bin (17 tuổi), vận động viên bóng bàn quốc gia cho biết: “Tôi quyết định nghe bài hát Dope tại Thế vận hội. Bởi vì nghe điều này thực sự khiến tôi cảm thấy rất tốt”. Lee Eun-ji ( 15 tuổi ), thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội hình Hàn Quốc, cũng cho biết: “Thực ra, tôi thích phim hoạt hình hơn những người nổi tiếng, nhưng nếu tôi phải chọn một người, đó sẽ là J-Hope (BTS )“. Kim Ji-soo ( 21 tuổi ) vận động viên thuộc đội tuyển Judo, người sinh ra ở Nhật Bản, cũng nói: “Tôi quan tâm nhất đến BTS”.



Cuộc thi này đại diện cho một sự thay đổi thế hệ trong thế giới thể thao Hàn Quốc. Đó là thời điểm mà những chàng trai được gọi là “88 chàng trai” như Kim Yeon-kyung (33 tuổi) nghỉ hưu và thế hệ Jet (Z) nổi lên. Gangchaeyoung, jangminhui (giành huy chương 22 môn bắn cung ), Ansan (20), gimjedeok (17). Sau khi giành huy chương Olympic, hy vọng âm nhạc của ca sĩ yêu thích của bạn sẽ được phát trong sân vận động là một diện mạo hoàn toàn khác so với trước đây khi đặt mục tiêu “đề cao uy tín quốc gia“. Một thế hệ mới đang tạo ra một khung cảnh Olympic mới.