Skip to main content

Jin (BTS) trở thành nghệ sĩ châu Á có vai trò lớn trong việc giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần

BTS Jin

Nếu bạn đã quen thuộc với âm nhạc của Jin , bạn có thể biết rằng không chỉ chứa đựng những thanh âm đẹp, mà mỗi bài hát đều có phong cách trữ tình riêng. Là một người rất sâu sắc, Jin nói rằng anh ấy muốn cởi mở hơn trong các bài hát solo của mình (vì anh ấy không muốn người hâm mộ phải lo lắng về mình) và trở nên chân thành nhất nơi âm nhạc.

Cần rất nhiều can đảm để công khai nói về việc có các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Đặc biệt, khi bạn là một người cực kỳ nổi tiếng. Tuy nhiên, Jin đã đủ dũng cảm để đối mặt với hàng triệu người khi đang trong tình trạng dễ bị tổn thương .

Bandwagon đã gọi Jin là một trong những nghệ sĩ châu Á có tác động lớn trong việc định hướng và mở ra cuộc trò chuyện về sức khỏe tâm thần. Các bài hát solo của anh ấy gồm “Epiphany” và “Abyss” là những ví dụ sáng giá về sự dũng cảm đột phá của họ.

Trước khi đây là một vấn đề thường xuyên được bàn luận khắp nơi, Jin đã chia sẻ sự hiểu biết của mình về tình yêu bản thân. Anh chỉ trích việc tự yêu bản thân bị coi là rối loạn nhân cách ái kỷ, khuyến khích mọi người tự nói với bản thân rằng họ là người tuyệt vời (và cũng thể hiện sự tự tin như vậy). Theo Jin, bạn hãy luôn là chính mình và đừng bao giờ nghe theo những điều tiêu cực mà bất cứ ai nói về bạn.



Kho báu lớn nhất trong cuộc đời của một người là bản thân họ, và không có tiêu chuẩn nào để trở thành hoàn hảo; bạn không nên chỉ nhìn vào cuộc đời của người khác. Bạn cũng không nên hy sinh toàn bộ bản thân của mình cho người khác, hãy cố gắng đầu tư nhiều hơn vào bản thân của bạn .”Bạn chính là viên kim cương sáng nhất”.

Biết rằng mình là thần tượng và là hình mẫu của hàng triệu người, Jin đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe tâm lý kéo dài nhiều tháng của mình trong ca khúc solo “Abyss” và đính kèm một bức thư. Trong thư, anh ấy đang nói về việc tìm kiếm sự giúp đỡ về tinh thần. Sau đó trong một cuộc phỏng vấn, Jin đã nhận xét về nó: “Nếu bạn không biết làm thế nào để đối phó với sức khỏe tâm thần của mình, tốt nhất là nên mở lòng về nó với những người biết cách xử lý nó“. Chủ đề này vẫn còn là điều cấm kỵ đối với nhiều người, và bài hát của anh ấy đã trở thành một bước tiến lớn trong việc tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia khi bạn đang gặp khó khăn về tinh thần. 



Tuy nhiên, nhiều người phải vật lộn với việc cố thuyên giảm các vấn đề sức khỏe tâm thần của chính họ. Một vài năm trước, Jin đã nói:

“Điều tôi muốn nói là, không phải vì người khác đang gặp khó khăn, mà vấn đề của bạn trở nên dễ thở hơn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn, hãy nói với người khác rằng bạn cũng đang gặp khó khăn. Hãy nói ra để họ có thể hiểu và an ủi bạn. Hãy chắc chắn khi nói ra điều đó”.



Kể từ những ngày là tân binh, Jin đã chia sẻ sự khôn ngoan của mình với người hâm mộ và giúp đỡ các thành viên khác đang phải vật lộn với một số khó khăn về tinh thần. Trí tuệ cảm xúc cao và sự chu đáo đáng kinh ngạc khiến Jin trở thành một hình mẫu tuyệt vời hoặc một người bạn có thể tìm thấy niềm an ủi. Jin không ủng hộ những định kiến coi việc khóc lóc, xúc động, thú nhận rằng bạn cảm thấy suy sụp và kiệt sức công khai là thể hiện sự yếu đuối. Theo Jin, sức mạnh thực sự là để bản thân trở thành những gì bạn cảm thấy thích. Bạn không nên nghe những người nghĩ rằng bạn nên hành động theo một số tiêu chuẩn được xã hội chấp nhận.



Có thể việc yêu lấy bản thân chính là chìa khóa của hạnh phúc. Sau khi bạn bắt đầu tin vào sự độc đáo của chính mình và cảm thấy đủ dũng cảm để thử những điều mới mẻ trong cuộc sống, mọi thứ sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt hơn.