Skip to main content

Những yếu tố chính giúp HYBE phát triển vượt bậc: Có phải là nhờ vào BTS?

Vào ngày 21 tháng 7, Dispatch đã nói về những động lực thúc đẩy sự phát triển không ngừng của HYBE trong những tháng qua.

Bất chấp đại dịch COVID-19 đang diễn ra, HYBE (tiền thân là Big Hit Entertainment) đang cho thấy một sự cải thiện mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc vào năm 2021 này.

Nhưng điều gì có thể là các yếu tố chính khiến công ty có xu hướng tăng liên tục về doanh số bán hàng, thu nhập và lợi nhuận?

(Ảnh: HYBE Twitter)

Dispatch liệt kê những điểm chính trong sự phát triển nhất quán của HYBE

Theo Dispatch, đóng góp đầu tiên vào thành công vang dội của HYBE chính là đĩa đơn kỹ thuật số mới của BTS, “Butter”.



Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc lưu ý rằng “Butter” của BTS đã dành bảy tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

(Ảnh: Twitter: @bighit_music)

Trong khi “Permission to Dance” của BTS chiếm vị trí số 1 trên Hot 100 trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 7, “Butter” vẫn là bài hát đứng đầu bảng xếp hạng lâu nhất của một nghệ sĩ châu Á trên Hot 100 trong lịch sử.

Dispatch khẳng định rằng cột mốc Billboard này mà BTS đạt được là điều không thể tưởng tượng được trong quá khứ.

Trên YouTube, “Butter” của BTS giữ kỷ lục về lượt xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên và là buổi ra mắt YouTube lớn nhất trong lịch sử.



(Ảnh: BTS Japan Twitter)

Ngoài “Butter”, một yếu tố đáng chú ý khác cho sự phát triển của HYBE, trước đây là Big Hit Entertainment, là tốc độ phát triển nhanh chóng của Weverse.

Weverse là một nền tảng cộng đồng người hâm mộ có một số người nổi tiếng hàng đầu ở Hàn Quốc và các quốc gia quốc tế, với BLACKPINK là nghệ sĩ mới nhất tham gia.

(Ảnh: Weverse Twitter)

Xu hướng tăng của HYBE được phản ánh qua giá cổ phiếu của tập đoàn. Riêng năm 2021, công ty chủ quản của BTS đang cho thấy mức tăng đáng kinh ngạc hơn 98%.

Mặc dù HYBE vẫn chưa đạt được mức cao nhất trong 52 tuần (350.000 won), nhưng việc vượt qua 300.000 won đã được ghi nhận vào tháng 6 năm 2021 chỉ là vấn đề thời gian.



Một chuyên gia chia sẻ rằng nếu xét về các buổi hòa nhạc trực tuyến, riêng BTS đã chiếm tới 65% tổng lượng khách và 71% doanh thu trên thị phần.

BTS giành ba vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng phát trực tuyến hàng tuần của Oricon

Trong một thông tin khác, BTS đã giành được ba vị trí đầu tiên trên Bảng xếp hạng phát trực tuyến Oricon trong tuần từ ngày 12 đến ngày 18 tháng 7.

Đứng ở vị trí số 1 là “Permission to Dance” của BTS, với 21.430.094 lượt stream.

(Ảnh: BTS Japan Twitter)

Sau đĩa đơn kỹ thuật số “Dynamite”, bài hát gốc tiếng Nhật “Film Out” và “Butter”, “Permission to Dance” trở thành bài hát số 1 thứ tư của BTS trên Oricon Weekly Streaming Chart.



“Butter” của BTS đứng thứ hai trong bảng tổng sắp tuần này. Nó đã đạt được 14.846.308 lượt phát trực tiếp trong tuần qua.

“Butter” đã giành lấy vị trí số 1 trên Oricon Streaming Chart trong 8 tuần liên tiếp trước khi leo xuống vị trí thứ 2 trong tuần này.

“Butter” của BTS liên tục vượt mốc 10 triệu lượt stream hàng tuần kể từ khi ra mắt trên Bảng xếp hạng Oricon trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 5.

(Ảnh: BTS Facebook)

Và ở vị trí thứ ba là “Dynamite” của BTS, tăng ba bậc so với tuần trước. Từ ngày 12 đến ngày 18 tháng 7, bài hát này đã thu thập được 7.145.285 tổng lượt stream.

“Permission to Dance” của BTS đứng thứ hai trong danh sách những lượt stream lớn nhất trong lịch sử của Oricon Weekly Streaming Chart (21,4 triệu lượt stream).



Vị trí số 1 mọi thời đại là “Butter”, đạt số lượt stream hàng tuần nhiều nhất: 31.133.352 vào ngày 7 tháng 6.