Skip to main content

RM (BTS) chia sẻ kỷ niệm đau buồn về cái tên Bangtan Sonyeondan của nhóm trước khi ra mắt

Là một ARMY, chúng ta đều biết rằng ý nghĩa ban đầu của BTS là Bangtan Sonyeondan. Big Hit Entertainment, công ty quản lý của BTS, đã tuyên bố rằng cái tên đại diện cho khái niệm “chống lại các định kiến và áp lực xã hội“. Là những người “chống đạn”, các thành viên BTS sẽ chống lại “làn đạn” của những định kiến và sự đàn áp của xã hội để bảo vệ giá trị và âm nhạc của họ.

Ý tưởng “bảo vệ” thành công trước áp lực xã hội thực sự mở rộng cho tất cả thanh thiếu niên, khán giả chính của nhóm. Các chàng trai “chống đạn” được tạo ra để bảo vệ ước mơ và lý tưởng của những người hâm mộ ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi.



Đây là cái tên chưa từng có trong lịch sử Kpop và khi mới ra mắt với tư cách là một nhóm nhạc của một công ty nhỏ, BTS đã vấp phải rất nhiều chỉ trích vì cái tên này. Đây cũng là kỉ niệm buồn mà RM đã nhắc đến ở phần cuối I-Land của Mnet.

BTS đã xuất hiện trong tập cuối cùng của chương trình sống còn kết hợp BigHit và Mnet với tư cách là người cố vấn đưa ra lời khuyên và cổ vũ cho các thực tập sinh. Những chiến thắng và cuộc đấu tranh của I-LANDers đã gợi lại ký ức về những ngày trước khi ra mắt của chính BTS.

Khi người dẫn chương trình Namgoong Min tiết lộ tên của ENHYPEN, RM đã nói về việc tên nhóm của BTS (Bangtan Sonyeondan, nghĩa đen là Bulletproof Boyscouts) là một ký ức đau buồn về những ngày trước khi ra mắt của họ: “Đối với chúng tôi, chúng tôi có một kỷ niệm đau buồn. Khi đó chúng tôi không nói với bất cứ ai ngoại trừ gia đình và bạn bè của chúng tôi về tên của nhóm trong suốt thời gian 3 năm trước khi ra mắt đó”.



Qua đó, RM nhắc nhở nhóm mới của BigHit rằng: “Nhưng ENHYPEN là một cái tên đẹp”, anh ấy tiếp tục. “Và chúng tôi cũng đang cổ vũ cho sự khởi đầu mới của nhóm”.

Cái tên khiến BTS cảm thấy “ngại” khi nói ra điều đó. Trong ba năm, họ đã giữ bí mật tên nhóm của mình cho đến ngày họ ra mắt. Có lẽ lúc đó các chàng trai cảm thấy mình không đủ khả năng hay tầm ảnh hưởng để sử dụng cái tên lớn đó. Cảm giác tội lỗi và sợ hãi về một tương lai mà họ thậm chí không thể tưởng tượng ra khiến họ chọn cách giữ bí mật tên của mình hơn là nói ra.

Điều này cũng dễ hiểu bởi trong những ngày đầu ra mắt, một số netizen đã dùng tên của nhóm không ngừng để chế nhạo và giễu cợt:

– “Này, đừng có gọi nó là mũ chống đạn hay áo chống đạn đấy nhé”.



– “Bangtan Sonyeondan hahahaha”.

– “Đã lâu rồi tôi mới thấy một công ty khác chọn nghệ sĩ của riêng họ sau Coed”.

– “Ề… Bạn nên nguyền ruả người đặt tên nhóm như vậy. Nó không giống như họ là những người do thám”.

– “Vậy, các người đã bị bắn chưa? Hahahaha”.

– “Nghe giống như một số nhóm Nhật Bản thập niên 80 vậy”.

Vào thời điểm BTS bắt đầu hoạt động, nhóm từng trở thành chủ đề chế giễu của cư dân mạng trên các diễn đàn mỗi khi giới thiệu về bản thân: “Bulletproof Youth League ra mắt. Mẫu người lý tưởng của chúng tôi là Big Bang. Chúng tôi chắc chắn sẽ sống sót”.

Khi nhìn lại những bình luận chê bai BTS thời điểm đó, người hâm mộ không khỏi bất ngờ về độ ác ý của netizen ngày đó. Một số tự hỏi những cư dân mạng này nghĩ gì khi nhóm nhạc nam mà họ từng chế nhạo lại trở thành một nhóm rất thành công ở thời điểm hiện tại:



– “Nhìn những bình luận đó, tôi chợt nhận ra mình đang sống ở thời đại nào, giờ tôi không nhịn được cười. Cảm ơn vì đã tạo ra Bangtan”.

– “700 người bình luận lúc đó chắc bị cấm vận hahaha. Thật tuyệt khi thấy điều này, Bangtan đã làm tốt hơn cả sự mong đợi của họ hahaha”.

Nỗi buồn của thành viên RM và BTS thậm chí còn được các thành viên nhắc lại sau vài năm ra mắt. Suga từng kể lại: “Tôi và J-Hope đang thay đồ trong phòng tập thể dục thì có người đến gần và hỏi nhóm có chuẩn bị ra mắt không. Khi chúng tôi nói “có”, anh chàng muốn biết tên của nhóm là gì. Tôi đã không ngần ngại nói với anh ấy rằng nhóm vẫn chưa có tên”



Khi mới ra mắt, BTS đã nhận rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, các thành viên đã chống lại “làn đạn” của định kiến và làm việc chăm chỉ để tạo ra những tác phẩm của riêng họ. Giờ đây, cái tên BTS đang tạo nên một “trào lưu” trên toàn thế giới và đồng nghĩa với thành công. Là nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất hiện nay, Bangtansonyeondan hay BTS, tiếp tục làm thay đổi cục diện K-pop.