Skip to main content

Top 5 nghệ sĩ được trả lương cao nhất toàn cầu: BTS là đại diện Châu Á duy nhất xuất hiện!

Trong một bài báo được Billboard phát hành vào ngày 19 tháng 7 năm 2021, BTS được vinh danh là một trong năm nghệ sĩ được trả lương cao nhất thế giới.

BTS được là nhạc sĩ ược trả lương cao thứ tư trên thế giới

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2021, Billboard đã phát hành một bài báo công bố các nghệ sĩ được trả lương cao nhất trên thế giới. Để xác định ai lọt vào top 5, Billboard đã so sánh báo cáo doanh thu vật lý và kỹ thuật số của RIAA cho năm 2020 với thống kê doanh thu toàn cầu của IFPI.

Sau đó, họ nghiên cứu doanh thu quốc tế của 22 nghệ sĩ dựa trên thứ hạng của họ trong các hạng mục doanh thu và lưu diễn hàng đầu. Họ cũng tiết lộ doanh thu xuất bản.



(Ảnh: BTS Weverse)

Ấn phẩm đã khấu trừ 30% tiền bản quyền từ tất cả doanh thu bán hàng và phát trực tuyến ngoài Hoa Kỳ.

Ngoài ra, các chương trình phát trực tuyến, chẳng hạn như Bang Bang Con vào tháng 6 năm 2020 của BTS, không được đưa vào tính toán của Billboards vì các vấn đề về báo cáo.

Bất chấp việc loại bỏ doanh số bán hàng ngoài Hoa Kỳ, doanh thu phát trực tuyến, BTS vẫn đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách.

Theo Billboard, BTS có tổng thu nhập 31,5 triệu USD. Nhóm có ước tính tiền bản quyền phát trực tuyến là 14,6 triệu đô la và tổng số stream toàn cầu là 17,3 tỷ.

(Ảnh: BTS Weverse)



Trong số 5 nghệ sĩ hàng đầu, BTS là nghệ sĩ duy nhất đạt 0 đô la ở hạng mục doanh thu phòng vé mang về. Mặc dù vậy, họ vẫn xếp ở vị trí thứ 4.

Billboard lưu ý rằng trong số những nghệ sĩ có tên trong top 5, BTS là nghệ sĩ duy nhất không xuất hiện trong top 10 những nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất của Mỹ. Thay vào đó, họ xếp ở vị trí thứ mười chín trong danh sách.

Việc họ đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách của Billboard cho thấy sức ảnh hưởng to lớn trên toàn cầu của họ.

(Ảnh: BTS Twitter)

Thu nhập 8,9 triệu đô la của nhóm tại Mỹ cao hơn 25% tổng doanh thu toàn cầu của nhóm. Điều thực sự đã đẩy BTS lên vị trí thứ 4 chính là các lượt stream toàn cầu của họ.



Như đã đề cập, họ có tổng số stream toàn cầu là 17,3 tỷ, với 9,8 tỷ đến từ video âm nhạc và 7,4 tỷ đến từ các luồng âm thanh. BTS chắc chắn là nghệ sĩ phát trực tuyến hàng đầu thế giới vào năm 2020.

Ngoài ra, doanh số bán hàng kỹ thuật số ngoại suy và doanh số bán album vật lý của BTS đã giúp đẩy BTS lên danh sách dựa trên tổng doanh thu tại Mỹ của họ.

Các nghệ sĩ khác được đề cập trong danh sách bao gồm Queen ở vị trí số một, Taylor Swift ở vị trí thứ hai, Billie Eilish ở vị trí thứ ba và Post Malone ở vị trí thứ năm.

Queen

Taylor Swift



billie eilish

Post Malone

Xin chúc mừng, BTS!