Skip to main content

Vì sao YG luôn đăng MV của BLACKPINK, BIGBANG ở những kênh riêng

Nếu là một fan Kpop thường xuyên “cày view” MV cho các idol, có thể bạn sẽ chú ý đến 1 điểm khác biệt giữa những nghệ sĩ nhà YG so với các nhà khác như SM, JYP, HYBE… Tất cả nghệ sĩ YG như PSY, SE7EN, BIGBANG, 2NE1, Lee Hi cho đến WINNER, iKON, BLACKPINK, TREASURE… đều có kênh YouTube riêng. Tất cả sản phẩm của họ đều được đăng tải ở những kênh riêng này.

Từ MV của BIGBANG…

… BLACKPINK…

… cho đến TREASURE đều được đăng tải trên những kênh YouTube riêng của nhóm

Còn đối với những công ty khác, MV của các nghệ sĩ sẽ được đăng tải chung ở một kênh của công ty. EXO, Red Velvet, NCT… thì được đăng lên kênh SMTOWN; TWICE, Stray Kids, ITZY… thì được đăng lên kênh JYP Entertainment; BTS, SEVENTEEN, TXT… thì được đăng lên kênh HYBE LABELS.



MV của các nghệ sĩ HYBE…

… JYP…

… và SM đều được đăng tải trên kênh chung của công ty

Nhìn tổng quan thì YG đã đi ngược lại với xu hướng chung là gộp các sản phẩm âm nhạc vào kênh YouTube chung của công ty. Mỗi cách thức đăng tải đều có 1 ý đồ riêng. Với YG, cách này giúp thương hiệu của các nhóm nhạc được định hình rõ rệt và phát triển tốt hơn trên YouTube.

Vậy sau khi hết hạn hợp đồng với YG, các kênh YouTube này sẽ thuộc quyền sở hữu của ai?

Mới đây, Lee Hi – một nữ idol đã rời công ty YG – đã chia sẻ về vấn đề liên quan đến câu chuyện kênh YouTube: “Vì muốn tiếp tục phát triển kênh của mình nên đã hỏi YG và họ đã vui vẻ trao lại”.



Lee Hi cho biết YG đã vui vẻ trao lại kênh YouTube cho mình

Việc phát triển kênh YouTube riêng cho các nghệ sĩ và sẵn sàng trao trả cho họ sau khi chấm dứt hợp đồng thể hiện sự có tâm của YG đối với “gà nhà”. Và các sản phẩm của những nghệ sĩ sau khi rời YG vẫn tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube trước đây. Tất nhiên là trừ trường hợp, công ty mới yêu cầu đăng tải MV lên kênh YouTube chung. Không chỉ Lee Hi, các trường hợp khác cũng được YG trao lại kênh bao gồm: CL, PSY, EPIK HIGH, SE7EN…

Kênh YouTube là một nền tảng quan trọng lưu giữ những sản phẩm quan trọng nhất sự nghiệp của 1 nghệ sĩ. Đó cũng là thành quả quảng bá của họ trong 1 khoảng thời gian dài hoạt động.



Mới đây, kênh YouTube BLACKPINK cũng đã chính thức lọt vào top 10 kênh YouTube của nghệ sĩ có tổng lượt xem cao nhất thế giới (18,57 tỷ lượt xem). Các cô gái hoàn toàn có thể yên tâm vì “kho tàng đồ sộ” này sẽ thuộc về chính họ dù cho nhóm có tiếp tục hoạt động cùng YG hay không trong tương lai.