Skip to main content

Tiết lộ lý do các bài hát của BTS, BLACKPINK và EXO bị cấm phát tại phòng tập thể dục ở Hàn Quốc

Nghe nhạc lạc quan và sôi động là một phần trong trải nghiệm tập gym của một người. Tuy nhiên, việc chơi nhạc sôi động và lạc quan trong phòng tập thể dục giờ đây sẽ bị hạn chế phát tại các phòng tập thể dục ở Seoul, Hàn Quốc – cụ thể là các bài hát bắt tai và gây nghiện, và có nhịp cao mỗi phút (BPM), chẳng hạn như các bài hát của BTS, BLACKPINK, EXO, SEVENTEEN, v.v.

Lý do các bài hát của các nhóm này bị cấm ở xứ sở kim chi là do đại dịch.

(Ảnh: Facebook: BTS)

Theo đó, Hàn Quốc hiện đang phải đối mặt với sự gia tăng các trường hợp dương tính với COVID-19, với nhiều diễn viên, thần tượng K-Pop, nhân vật truyền hình, v.v. được cho là có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút này.



Trong tuần qua, số trường hợp dương tính với COVID-19 ở Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục mới, với hơn 1.500 trường hợp mới mỗi ngày.

Do đó, chính phủ đang thực hiện các biện pháp mới để hạn chế sự lây lan của virus, đặc biệt là ở thủ đô của đất nước nơi tỷ lệ các trường hợp dương tính đang tăng mạnh.

Ngoài các quy định tiêu chuẩn đã được thực hiện như hạn chế đi lại và giãn cách xã hội, thành phố Seoul còn cấm các phòng tập thể dục phát các bài hát có nhịp điệu nhanh hơn 120 nhịp/phút, cho dù đó chỉ là nhạc nền hay được sử dụng cho một mục đích nào đó.

(Ảnh: Instagram: @wearreone.exo)



Một số bài hát hiện đang bị cấm là BTS – “Permission to Dance,” BLACKPINK – “How You Like That,” EXO – “Obsession,” PSY – “Gangnam Style,” ENHYPEN – “Drunk-Dazed,” Weeekly – “After School,” và nhiều bài hát khác.

Các cơ quan y tế cho rằng chơi nhạc quá sôi động và lạc quan trong khi thực hiện các bài tập mạnh và nhanh có thể khiến người đó tăng nhịp thở và đổ mồ hôi, sau đó có thể truyền sang người khác trong phòng tập. Do đó, vi rút có thể lây lan nhiều hơn. 

Bên cạnh nhiều bài hát bị cấm, các cơ quan y tế cũng đang hạn chế sử dụng một số thiết bị và dụng cụ tập thể dục, chẳng hạn như máy chạy bộ chỉ có tốc độ tối đa dưới 6km/h, hạn chế sử dụng phòng tắm, v.v.



(Ảnh: Instagram: @blackpinkofficial)

Sau tin tức về các hạn chế được bổ sung, cư dân mạng và thậm chí cả các chính trị gia phản đối đã lên tiếng, nói rằng những hạn chế là “vô nghĩa”.

Chính trị gia Kim Yongtae đã hỏi: “Ai trên trái đất sẽ kiểm tra nhịp của một bài hát trong khi tập thể dục? Tôi không hiểu COVID-19 có liên quan gì đến lựa chọn âm nhạc của chúng tôi”.

Trong khi các chủ phòng tập bày tỏ sự khó hiểu với lệnh cấm âm nhạc, nói rằng có những người đã mang theo điện thoại và tai nghe của họ và chơi nhạc của riêng họ.

Ngoài ra, ngay cả khi phòng tập không mở nhạc quá lớn, không ai có thể kiểm soát lựa chọn âm nhạc của mỗi cá nhân, vì không ai biết hoặc kiểm tra những gì họ đang nghe.



Suy nghĩ của bạn về lệnh cấm âm nhạc này là gì?