Skip to main content

Một quan chức quân sự cấp cao nói về việc hoãn nhập ngũ của BTS là vì “lợi ích quốc gia” của Hàn Quốc?

Theo một sửa đổi gần đây đối với Đạo luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc, bảy thành viên của BTS có thể hoãn nghĩa vụ quân sự. Một quan chức quân đội cấp cao của Hàn Quốc cho rằng việc cho nhóm lựa chọn hoãn nhập ngũ là vì lợi ích quốc gia của đất nước.

Sửa đổi có hiệu lực vào ngày 23 tháng 6 năm 2021 và nó cho phép những người đàn ông Hàn Quốc đã được công nhận về thành tích nghệ thuật hoặc thể thao của họ được hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc của họ cho đến khi 30 tuổi.

BTS

Để được hoãn nghĩa vụ quân sự theo sửa đổi mới, các thần tượng K-Pop phải nhận được bằng khen văn hóa từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.



Thông thường, chỉ những nhạc sĩ có trên 15 năm trong nghề mới được nhận bằng khen văn hóa. Tuy nhiên, BTS đã được trao tặng Huân chương Văn hóa vào năm 2018 chỉ 5 năm sau khi ra mắt vì ghi nhận những nỗ lực của họ trong việc truyền bá văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc ra khắp thế giới.

BTS

Một bài báo của UPI cho biết Jung Seok Hwan, người đứng đầu Cục Quản lý Nhân lực Quân đội, đã chia sẻ quan điểm chính thức của quân đội với một tờ báo Hàn Quốc.

Ông cho biết quyết định cho những người nhận Huân chương Văn hóa cơ hội hoãn nghĩa vụ quân sự được đưa ra để “giảm thiểu tranh cãi về việc đối xử ưu đãi ”.



BTS

Jung Seok Hwan nói thêm rằng việc BTS hoãn nghĩa vụ quân sự sẽ vì lợi ích của đất nước vì họ “nâng cao giá trị của thương hiệu quốc gia”.

Trong khi đó, các thành viên BTS đã vô cùng cởi mở và trung thực về nghĩa vụ quân sự của họ. Jin nói: “[Nghĩa vụ quân sự] là một nghĩa vụ quan trọng đối với đất nước của chúng tôi. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ nhất có thể và làm nhiều nhất có thể cho đến khi tôi được gọi”.