Skip to main content

Một công ty tại Nga từ chối in ảnh BTS vì cho rằng K-pop “tuyên truyền LGBTQ+”: Thật ngu ngốc khi ủng hộ thứ khiến bạn không có cháu?

Theo một câu chuyện gần đây trên Russian Times, quán cà phê PinkyPop ở Ekaterinburg thuộc Quận Liên bang Ural của Nga đã gửi một đơn đặt hàng đến một cửa hàng in địa phương với xếp hạng và đánh giá tốt. Đơn đặt hàng này dành cho một số áp phích và hình ảnh của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BTS. Quán cà phê có chủ đề K-pop và hy vọng sẽ in một số biểu ngữ, thiệp chúc mừng và các tài liệu khác về BTS cùng với một nhóm nhạc nam khá nổi tiếng ở nước ngoài, Stray Kids.

Hàng Kpop của Pinkypop trước đây

Như chủ sở hữu PinkyPop đã giải thích trong một câu chuyện đã xóa được đăng trên Instagram của họ (@PinkyPop.Cafe), cửa hàng in đã sẵn sàng xử lý đơn đặt hàng của họ – cho đến khi họ nhìn thấy nội dung: “Chúng tôi đã thảo luận về tất cả công việc và chi tiết, và đơn hàng của chúng tôi được sắp xếp in đầu tiên

Sau đó, khi nhà máy in nhìn thấy một bức ảnh của BTS vào thời điểm đó, “ [Sau khi họ nhìn thấy những bức ảnh của BTS và Stray Kids], họ bắt đầu phớt lờ chúng tôi ”, chủ cửa hàng nói thêm. Cuối cùng khi họ có thể liên hệ với chủ sở hữu máy in và yêu cầu giải thích, người thợ in nói với sự kỳ thị của mình: “Tôi có hiểu đúng rằng những người này có khuynh hướng phi truyền thống không?”. Đồng thời nói thêm rằng các thành viên ban nhạc không “che giấu định hướng của họ” và tuyên bố “chúng tôi sẽ không in cái này”.

Công ty in ấn ở thành phố Ekaterinburg nói thêm với chủ quán cà phê, “con cái của họ trở thành những kẻ hư hỏng” và tuyên bố rằng “thật ngu ngốc khi ủng hộ một thứ có thể khiến bạn không có cháu” trong một cuộc trò chuyện trên Whatsapp, buộc tội thần tượng Kpop có ảnh hưởng tiêu cực và tuyên truyền biến giới trẻ thành đồng tính luyến ái.

Theo giới truyền thông, ban đầu công ty in ấn không muốn phản ứng, nhưng chủ sở hữu Konstantin Papulov, một người đàn ông dị tính và ủng hộ trung thành các giá trị truyền thống, nói với báo chí rằng họ có đủ khách hàng “bình thường” và có thể chọn người họ muốn làm việc.

Chủ cửa hàng in ấn nhấn mạnh rằng hình ảnh của các ngôi sao K-pop là một phần của “tuyên truyền LGBT“, điều này bị cấm ở Nga. Anh giải thích với giới truyền thông rằng anh quyết định không in ảnh các thần tượng K-pop vì sợ gặp rắc rối với pháp luật.

Nga luôn là một quốc gia khá bảo thủ nhưng ngày càng trở nên thù địch với cộng đồng LGBTQ+ trong những năm qua. Đầu năm nay, Tổng thống Vladimir Putin đã ban hành một số sửa đổi chống LGBTQ+, bao gồm lệnh cấm bình đẳng hôn nhân, lệnh cấm nhận con nuôi chuyển giới và làm cho “niềm tin vào Chúa” trở thành giá trị cốt lõi của đất nước.

Ngoài ra, tại quận Nevsky của St.Petersburg, giáo viên của trường được lệnh xem xét hồ sơ trên mạng xã hội của học sinh và viết báo cáo về những người mà họ nghi ngờ có thể là LGBTQ+ hoặc đồng minh của họ. Một ví dụ khác là khi một thương hiệu kem của Nga bị buộc tội quảng bá “tuyên truyền đồng tính” vì nó bán kem cầu vồng.

BTS là một trong những nghệ sĩ thu âm bán chạy nhất trên thế giới và một phần sự nổi tiếng của họ là ở quê nhà Hàn Quốc. BTS cũng luôn là người đề xướng các giá trị đạo đức tốt đẹp và nói không với việc phân biệt đối xử theo khuynh hướng đạo đức. Trong bài hát mới nhất của mình, họ đã đề cập đến huyền thoại âm nhạc người Anh Elton John như một niềm tự hào trong đó, Elton John là một biểu tượng của cộng đồng LGBT khi có một tình yêu lãng mạn đồng giới trong suốt 27 năm qua và cuộc hôn nhân đồng giới. Trong bài phát biểu của trưởng nhóm RM tại Liên Hợp Quốc, gây được tiếng vang lớn, tất cả mọi người thuộc mọi “giới tính” đều có quyền “nói lên chính mình”.

BTS đã đề cập đến LGBT nhiều lần



Nhiều người hâm mộ K-pop nói chung và ARMY nói riêng ở Nga và trên khắp thế giới đang chỉ trích công ty in ấn này và nói rằng họ thiếu hiểu biết như thế nào:

– Làm thế nào để giới LGBTQ+ có thể thở nổi ở Nga vậy?

– Thật tiếc là khi chuyện tốt và kết nối với kpop xảy ra ở Nga, họ lại im lặng về điều đó, và một sự kiện nhỏ như vậy gây ra những cảm xúc tiêu cực không chỉ cho người đàn ông này mà cho cả đất nước ngay lập tức được nêu rõ ra trên thế giới

– Kinh doanh giảm doanh số thôi, cứ đưa một công ty khác muốn tiền. Giống như BTS nói “Life Goes On”

– Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên hiện đại đấy, điên vãi…

– Và có rất nhiều kệ sách về K-pop trong các hiệu sách của chúng tôi. Ít nhất là ở Moscow. Nhưng hiện tại Nga thực sự có rất nhiều vấn đề với việc chấp nhận LBGTQ+, tôi không thể tin rằng điều này sẽ xảy ra vào năm 2021

– Văn hóa chưa sẵn sàng chấp nhận LGBTQ+, Lady Gaga cũng từng vướng phải vấn đề này trước đây. Nhưng điều đó không ngăn cản cô ấy thực hiện buổi biểu diễn của mình. Hãy cho họ thời gian.

– Năm 2021 rồi và một số người vẫn có kiểu suy nghĩ này…

– Họ không thể chấp nhận sự thay đổi. Đồng tính luyến ái là sự lựa chọn của mỗi cá nhân, và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thần tượng nào. Thành thật mà nói, nhiều người không thể chấp nhận sự thật rằng các chàng trai của chúng ta đang phá vỡ rào cản “MANLY” và xác định lại nó. Dù thế nào đi nữa, các chàng trai của chúng ta sẽ tỏa sáng!