Skip to main content

Nghệ sĩ K-indie ALEPH phát hành ca khúc “HOPE” nhằm tri ân j-hope (BTS) và fandom ARMY

Nghệ sĩ K-indie ALEPH đã phát hành bài hát tri ân mang tên “HOPE” để gửi lời cảm ơn đặc biệt đến j-hope và ARMY trên toàn thế giới.

Nguồn cảm hứng đến từ việc j-hope chia sẻ video về chuyến dã ngoại của anh ấy và thành viên BTS Jungkook vào tháng 7 năm 2018.

Trong video, có thể nghe thấy bài hát “No One Told Me Why” của ALEPH. ALEPH vẫn là một nghệ sĩ mới vào nghề vào thời điểm đó, vì vậy anh vô cùng cảm ơn sự ủng hộ của j-hope cũng như sự quan tâm ngày càng tăng đến âm nhạc của anh ấy thông qua các ARMY.

Sau đó, trong một buổi phát trực tiếp trên Instagram, ALEPH đã nói:

“Thật vinh dự khi được lắng nghe. Cảm ơn BTS và tất cả người hâm mộ của họ. Cảm ơn BTS” 



Ba năm sau, ALEPH tiếp tục thể hiện sự cảm ơn của mình và phát hành một bài hát mang tên “HOPE“, lấy tên từ nghệ danh của j-hope và sứ mệnh truyền bá “hy vọng” thông qua âm nhạc.

Trước khi phát hành bài hát, vào ngày 21 tháng 6 năm 2021, ALEPH đã phát hành một đoạn giới thiệu âm nhạc với thông điệp:

“Bài hát tri ân J-hope và Army. Cảm ơn vì đã công nhận âm nhạc của tôi khi tôi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Nó đã giúp tôi tiến thêm một bước và tiếp tục phát triển. Rất kính trọng các bạn. Peace and Love”

ARMY trên toàn thế giới đã rất hào hứng với việc phát hành bài hát và chờ đợi nó được công bố.



Vào ngày 8 tháng 7 năm 2021, bài hát được phát hành lúc 10 giờ tối trên YouTube và Spotify. 

Trên YouTube, ALEPH ghi trong phần mô tả của MV rằng:

“Với tất cả sự kính trọng đến J hope và Army, tình yêu tuyệt vời chia sẻ đến tất cả bạn bè của tôi trên khắp thế giới.

Hãy tiếp tục yêu thương nhau và cứu lấy hành tinh của chúng ta.Tôi sẽ làm những gì có thể ngay tại nơi tôi đang đứng”

Trên Instagram, ALEPH cũng đã thông báo về việc phát hành ca khúc và cảm ơn j-hope cũng như ARMY vì sự ủng hộ của họ cũng như lời nhắn chân thành của anh ấy là hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta:

Lời bài hát sử dụng “hy vọng” như một cách để tiếp thêm sức mạnh khi đối mặt với sự tuyệt vọng.



MV bài hát sử dụng cách thức sáng tạo với hoạt hình thông qua phương tiện truyền thông giấy, gợi lên sự ngây thơ như trẻ thơ và hy vọng về thế giới. Hình ảnh mềm mại về hành tinh được bao bọc trong bàn tay yêu thương, những chú cá voi nhấp nhô trong đại dương và sự đa dạng của tất cả loài người tương phản với trái đất được bao bọc bởi một bọc nhựa màu vàng và sau đó bị bắn phá bằng một loạt những chiếc thìa dùng một lần. Con cá voi giấy màu xanh được thay thế bằng một con cá bằng nhựa trắng – một lời nhắc nhở nghiệt ngã về tình trạng của các đại dương trên thế giới do ô nhiễm. Mặc dù vậy, ALEPH mong muốn “HOPE” như một hướng dẫn cho một tương lai tích cực và tươi sáng hơn, nơi mọi người cùng làm việc vì một môi trường sạch hơn và cứu thiên nhiên.



Ở cuối MV, hình ảnh trái đất trở lại trong bàn tay của con người, những người có trách nhiệm bảo vệ nó, và lời kết của ALEPH:

“Cảm ơn J-hope và ARMY. Yêu những người bạn của tôi. Hãy chia sẻ hy vọng và cứu lấy thiên nhiên ”

Giọng hát của ALEPH tỏa sáng trong bài hát hay và tĩnh lặng đẹp đẽ là thông điệp của anh ấy.