Skip to main content

10 quốc gia tiêu thụ album Kpop nhiều nhất trên Hanteo nửa đầu 2021: BLACKPINK chỉ ‘nổi’ ở Đông Nam Á?

Bạn có biết rằng hệ thống bảng xếp hạng Hanteo không chỉ theo dõi doanh số bán album ở Hàn Quốc? Sử dụng hệ thống xác thực Whosfan mới của mình , Hanteo có thể theo dõi doanh số bán album chính hãng trên toàn thế giới. 

Bây giờ, bảng xếp hạng đã công bố dữ liệu bán hàng trong nửa đầu năm nay, cho thấy người hâm mộ ở 119 khu vực trên toàn thế giới đã mua album của thần tượng yêu thích của họ. Dưới đây là những quốc gia có tỷ lệ mua hàng cao nhất trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2021.

10. Indonesia

Cho đến nay, Indonesia đứng thứ 10 về việc tiêu thụ album trên Hanteo, người hâm mộ Indonesia đã tích lũy 2,31% trong tổng doanh số xác thực. Theo dữ liệu được Twitter thu thập vào năm ngoái, các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất ở Indonesia (theo thứ tự) là BTSEXOTXTNCT 127 và Stray Kids.



Stray Kids | JYP Entertainment

9. Japan

Cho đến nay, Nhật Bản đứng thứ 9 về việc tiêu thụ album trên Hanteo, người hâm mộ Nhật Bản tích lũy 3,03% tổng doanh số bán hàng đã xác thực. Theo dữ liệu được Twitter thu thập vào năm ngoái, các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất tại Nhật Bản (theo thứ tự) là BTSTVXQTWICESEVENTEEN và EXO.

 

TVXQ | Giải trí SM

8. Nga

Cho đến nay, Nga là nước đứng thứ 8 về việc tiêu thụ album trên Hanteo, với lượng người hâm mộ Nga tích lũy 4,59% tổng doanh số xác thực. Theo dữ liệu từ Statista, người hâm mộ Nga dành 16 giờ mỗi tháng để tiêu thụ nội dung K-Pop, khiến họ trở thành người tiêu dùng cao thứ bảy thế giới.

 



SEVENTEEN | Pledis Entertainment

7. Singapore

Tính đến thời điểm hiện tại, Singapore đứng thứ 7 về việc “tậu” album trên Hanteo, tích lũy 4,87% trong tổng doanh số xác thực. Theo dữ liệu được Twitter thu thập vào năm ngoái, các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất ở Singapore (theo thứ tự) là BTS, EXO, TWICEGOT7 và SEVENTEEN.

GOT7 | JYP Entertainment

6. Pháp

Cho đến nay, Pháp đứng thứ 6 về tiêu thụ album trên Hanteo, tích lũy 5,62% trong tổng doanh số. Theo dữ liệu được Twitter thu thập vào năm ngoái, các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất ở Pháp (theo thứ tự) là BTS, EXOATEEZ, TXTStray Kids.

ATEEZ | KQ Entertainment

5. Thái Lan

Cho đến nay, Thái Lan đứng thứ 5 về tiêu thụ album trên Hanteo, tích lũy 5,99% trong tổng doanh số xác thực. Theo dữ liệu được Twitter thu thập vào năm ngoái, các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất ở Thái Lan (theo thứ tự) là GOT7, BTSBLACKPINK, EXONCT 127.



BLACKPINK | YG Entertainment

4. Philippines

Cho đến nay, Philippines đứng thứ 4 về việc tiêu thụ album trên Hanteo, tích lũy 7,23% trong tổng doanh số xác thực. Theo dữ liệu được Twitter thu thập vào năm ngoái, các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất ở Philippines (theo thứ tự) là BTS, BLACKPINK, EXO, TXTTWICE.

TWICE | JYP Entertainment

3. Trung Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đứng thứ 3 về lượng album tiêu thụ trên Hanteo, tích lũy 10,30% tổng doanh số đã xác thực. Trung Quốc từ lâu đã là một trong những lãnh thổ phổ biến nhất đối với K-Pop, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ Trung Quốc lọt vào top ba.



EXO | SM Entertainment

2. Malaysia

Tính đến thời điểm hiện tại, Malaysia đứng thứ 2 về việc tiêu thụ album trên Hanteo, tích lũy 17,65% trong tổng doanh số xác thực. Theo dữ liệu từ Statista, người hâm mộ Malaysia dành 20 giờ mỗi tháng để tiêu thụ nội dung K-Pop, khiến họ trở thành người tiêu dùng cao thứ tư thế giới.

 

TXT | Nhóm nhạc nhà Big Hit

1. Mỹ

Và nước đứng đầu trong việc tiêu thụ album trên Hanteo không ai khác chính là Mỹ, tích lũy 19,97% trong tổng doanh số xác thực. Theo dữ liệu được Twitter thu thập vào năm ngoái, các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ (theo thứ tự) là BTS, TWICE, TXT, ATEEZGOT7.




 

BTS | Bighit Entertainment

Theo Koreaboo