Skip to main content

4 người “QUYỀN LỰC” hàng đầu Kpop trong 50 năm qua: BTS khẳng định uy quyền, “ông trùm” SM không thể không có mặt?

Mới đây, tờ Ilgan Sports đã tiến hành một cuộc bình chọn 100 nhân vật đáng chú ý trong làng giải trí. Các nhà sản xuất, đạo diễn và công ty đại diện nằm trong số những người được yêu cầu xác định bốn “Người quyền lực” hàng đầu K-Pop trong hơn 50 năm qua.

Hãy cùng xem kết quả nhé!

1.  CHO YONG PIL

Cho Yong-pil là một nam ca sĩ Hàn Quốc, được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất đến làng nhạc đại chúng Hàn Quốc. Anh ra mắt với tư cách là thành viên của ban nhạc rock Atkins vào năm 1968 và ra mắt solo với đĩa đơn ăn khách “Come Back to Busan Port” vào năm 1976.

Cho đã phát hành 19 album solo và liên tục nổi tiếng trong suốt 50 năm sự nghiệp của mình. Anh ấy đã được công nhận với Huân chương Văn hóa Eungwan vì những ảnh hưởng to lớn của anh ấy đối với nền âm nhạc Kpop.



2. SEO TAEJI VÀ BTS

BTSSeo Taeji đứng ở vị trí thứ hai.

Seo Taeji, là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm người Hàn Quốc. Sau khi bỏ học trung học để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, anh ấy đã vươn lên trở thành một trong những biểu tượng văn hóa nổi bật và có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc, với nhiều người gọi anh ấy là “Tổng thống văn hóa”.

Taeji thành lập Seo Taeji and Boys vào năm 1992 sau một thời gian ngắn tham gia ban nhạc heavy metal Sinawe, nhóm nhạc mà đã giúp anh ấy đã nhanh chóng nổi tiếng. Họ đã đóng góp nhiều đáng kể vào nền văn hóa đại chúng Hàn Quốc và sự phát triển của nó trong những năm 1990 bằng cách thêm vào các yếu tố của các thể loại âm nhạc nổi tiếng từ phương Tây. Một sự thật thú vị là Yang Hyun Suk, người sáng lập và là cựu chủ tịch của YG Entertainment, cũng từng là thành viên của Seo Taeji and Boys.



BTS là nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng nhất hiện nay. Họ đã đạt được những bước tiến lớn trong việc phổ biến Kpop trên toàn thế giới. Họ liên tục phá kỷ lục YouTube để đánh giá mức độ nổi tiếng của họ. Họ cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế, bao gồm cả Giải thưởng âm nhạc BillboardGiải thưởng âm nhạc Mỹ. Với các bài hát tiếng Anh và tiếng Hàn, BTS đã thống trị thế giới. Ngay bây giờ, họ đơn giản là không thể bị ngăn cản.

3. LEE SOO MAN

Lee Soo-man (sinh ngày 18 tháng 6 năm 1952) là giám đốc điều hành và nhà sản xuất thu âm người Hàn Quốc được biết đến nhiều nhất với việc thành lập SM Entertainment, một công ty giải trí toàn cầu của Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul. Ông cũng được gọi là “chủ tịch văn hóa” vì vai trò của mình trong việc phát động “Làn sóng Hàn Quốc”Lee bắt đầu sự nghiệp ca sĩ khi còn là sinh viên “Đại học Quốc gia Seoul” vào năm 1971. Năm 1989, anh thành lập SM Entertainment, từ đó đã phát triển trở thành một trong những công ty giải trí lớn của Hàn Quốc.



Các nghệ sĩ của SM như HOT, TVXQ, Super Junior, Boa, Girls Generation, EXO đều là những nhân vật chủ chốt tạo nên nền công nghiệp âm nhạc thần tượng ngày nay.