Skip to main content

Những thần tượng có khả năng biên đạo mà có thể bạn chưa biết: BTS, TWICE, NCT đều có đại diện?

Trở thành một thần tượng K-pop là một công việc hát và nhảy toàn thời gian, hơn thế nữa nhiều thần tượng còn đóng góp không chỉ tài năng mà còn cả ý tưởng vũ đạo của họ cho các buổi biểu diễn. Mặc dù đây không phải là một danh sách toàn diện, nhưng đây là một số thần tượng đã giúp sân khấu của họ tỏa sáng hơn với vũ đạo tuyệt vời của họ.

1. SEVENTEEN Performance Unit

Mọi thành viên của SEVENTEEN đều đã từng tham gia vào quá trình sản xuất, và performance unit cũng không ngoại lệ. Trưởng nhóm biểu diễn Hoshi được biết đến là người đã thêm và điều chỉnh khá nhiều vũ đạo mà nhóm thực hiện, và ba thành viên khác Jun, The8Dino đã từng biên đạo cho nhóm cũng như các dự án solo tuyệt vời của riêng họ .



2. Chungha

Được cho là một trong những sân khấu hay nhất của “Produce 101”, bản cover “Bang Bang” này vẫn là huyền thoại là có lý do. Giọng hát tuyệt vời và phần rap trong trẻo chắc chắn là một phần của nó, nhưng vũ đạo mạnh mẽ của IOI – nghệ sĩ solo Chungha mới là ngôi sao của chương trình ở đây. Chungha cũng tiếp tục biên đạo cho các buổi biểu diễn solo của cô ấy.

3. Lee Know, Hyunjin và Felix của Stray Kids

Vũ công chính Lee Know của Stray Kids đã góp phần vào biên đạo trong một loạt các ca khúc chủ đề của nhóm, nhưng tác phẩm được cho là quan trọng nhất của anh ấy là đĩa đơn trước khi ra mắt của nhóm “Hellevator”. Lee Know cũng đã dàn dựng cho “SKZ-PLAYER” Đồng vũ công chính Hyunjin cũng làm rung chuyển thế giới khi biên đạo và cover “when the party’s over” của Billie Eilish. Felix cũng đóng góp trong “SKZ-PLAYER” từ năm 2018.



4. Dreamcatcher SuA

Ngoài clip đặc biệt B-side “Red Sun” này, vũ công chính SuA của Dreamcatcher đã đóng góp một số vũ đạo thực sự xuất sắc cho các màn trình diễn trên sân khấu của nhóm và kênh YouTube. Cô cũng được biết đến là người hợp tác các bản cover với các nghệ sĩ từ các nhóm khác, chẳng hạn như Seungyeon của CLC. Vũ đạo mê hoặc và cách thực hiện mạnh mẽ của SuA chắc chắn khiến cô ấy trở nên nổi bật.

5. ASTRO Rocky

ASTRO Rocky không chỉ là vũ công chính của nhóm – anh ấy còn biên đạo một số màn trình diễn trên sân khấu của nhóm như “Fireworks“, cũng như vũ đạo cho “Morning Call“. Anh ấy cũng có một số bản cover vũ đạo đáng kinh ngạc trên kênh YouTube của nhóm, nơi thể hiện một số tài năng cá nhân và kỹ năng thiên bẩm của Rocky cho vũ đạo solo. Kỹ năng vũ đạo của anh ấy thật sự bị đánh giá thấp!



6. Seungyeon của CLC

Người hâm mộ CLC đã được thưởng thức các video vũ đạo hàng tháng tuyệt vời từ trưởng nhóm Seungyeon vào năm 2019 và 2020, và cô ấy tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ khác để tạo ra những bản cover dance tuyệt đẹp. Phong cách đáng kinh ngạc và cách thực hiện thanh lịch khiến cô ấy trở thành một trong những vũ công nữ xuất sắc nhất trong thời đại của mình!

7. NCT Ten và WinWin

Đây là màn cover vũ đạo mà không một fan NCT hay WayV nào có thể quên được! Vũ đạo tuyệt đẹp trong bản phối lại “Lovely” của Billie EilishKhalid được hai thành viên sáng tạo hoàn toàn như một phần của dự án đặc biệt “Rainbow V” của WayV, và nó đã được công nhận rất nhanh chóng. Trong khi các thành viên của NCTWayV đều là những vũ công được đào tạo bài bản, thì hai người này thực sự tỏa sáng trong phong cách nhảy hiện đại này. Thêm vào đó, Ten thỉnh thoảng tung ra các video vũ đạo của riêng mình để người hâm mộ thưởng thức.



8. Dahyun và Momo của TWICE

Dahyun có thể là một rapper, nhưng cô ấy đã được coi là biên đạo múa trên một vài sân khấu của TWICE – bao gồm “Touchdown” và “Jelly Jelly”. Cô ấy có phong cách ngọt ngào, vui nhộn và cô ấy nắm bắt năng lượng một cách hoàn hảo trong các bước di chuyển của mình. Vũ công chính Momo cũng góp phần vào vũ đạo cho “Likey“, trong đó cô ấy có một đoạn solo ngắn hoàn toàn do cô ấy tự biên đạo.

9. Jungkook, J-Hope, và Jimin của BTS

Các thành viên thuộc nhóm nhảy J-HopeJimin đã được biết đến là những người đóng góp vào nhiều vũ đạo trên sân khấu của nhóm, nhưng thành viên nhỏ tuổi nhất Jungkook cũng có một số đóng góp khá đáng kể. Jungkook đã tạo ra rất nhiều động tác cho bài hát solo gần đây nhất của anh ấy trong album “Map of the Soul: 7” và niềm đam mê của anh ấy thực sự tỏa sáng trong màn trình diễn của mình.