Skip to main content

HYBE có hành động thông báo pháp lý để bảo vệ BTS, TXT, SEVENTEEN,…khỏi các cá nhân độc hại

Trước tình hình thông tin sai lệch cũng như bôi nhọ nghệ sĩ hiện nay phát tán rất nhiều trên mạng xã hội, HYBE đã cập nhật thông tin cho người hâm mộ về các hành động pháp lý.

Vào ngày 29 tháng 6, HYBE đã chia sẻ một tuyên bố về hành động pháp lý để bảo vệ các nghệ sĩ BTS, TXT, Seventeen, NU’ESTENHYPEN khỏi những bình luận ác ý và phỉ báng.

Thông báo của HYBE:

Công ty chúng tôi thường xuyên tiến hành các thủ tục pháp lý chống lại thủ phạm của các hoạt động độc hại liên quan đến các nghệ sĩ của chúng tôi (BTS, TXT, SEVENTEEN, NU’EST và ENHYPEN), bao gồm chỉ trích ác ý, thông tin sai lệch vô căn cứ, quấy rối tình dục, tấn công cá nhân và phỉ báng. Chúng tôi muốn cung cấp thông tin cập nhật về các hoạt động này.



Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại hình sự về tội phỉ báng (Điều 70 của Đạo luật Promotion of Information and Communication Network Utilization and Information Protection,..) và xúc phạm (Điều 311 của Đạo luật hình sự) đối với những thủ phạm đăng nhiều lần hoặc phát tán các câu trả lời ác ý và các bài viết vượt quá giới hạn của việc thể hiện ý kiến được xã hội chấp nhận trên các cộng đồng trực tuyến, blog và phương tiện truyền thông xã hội.

Đơn tố cáo tội phạm đã được đệ trình chống lại thủ phạm bao gồm các áp phích ẩn danh; ngay cả trong trường hợp các bài đăng được tạo và sau đó bị xóa để tránh để lại bằng chứng, chúng tôi đã thực hiện giám sát theo thời gian thực để thu thập và cung cấp nội dung của các bài đăng đó cho các cơ quan pháp luật. Chúng tôi mong các bạn thông cảm rằng chúng tôi có thể không thể tiết lộ thêm chi tiết hoặc bình luận về các trường hợp đang chờ xử lý để đảm bảo rằng thủ phạm có thể được xác định và các cuộc điều tra vẫn được giữ bí mật và chúng tôi muốn nói rõ rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm tạo ra các bài đăng trực tuyến độc hại nhằm trốn tránh việc thu thập bằng chứng hoặc việc điều tra thực thi pháp luật cố tình làm sai lệch sẽ dẫn đến phản ứng mạnh mẽ hơn. Như chúng tôi đã lưu ý, chúng tôi duy trì chính sách nghiêm ngặt không dàn xếp và không khoan hồng trong việc truy tố bất kỳ hành vi vi phạm quyền nghệ sĩ nào.



Chúng tôi thường xuyên thu thập thông tin về các bài đăng độc hại liên quan đến nghệ sĩ của chúng tôi, báo cáo chúng cho chính quyền và gửi đơn tố cáo hình sự. Chúng tôi yêu cầu tất cả người hâm mộ gửi thông tin liên quan đến nghệ sĩ của chúng tôi đến đường dây nóng hợp pháp của chúng tôi.

Chúng tôi luôn biết ơn những tình cảm và sự cống hiến mà người hâm mộ dành cho các nghệ sĩ của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo rằng các quyền của nghệ sĩ của chúng tôi được bảo vệ đầy đủ.

Cảm ơn các bạn

Đây không phải là lần đầu tiên HYBE đưa ra những tuyên bố về việc xử lý nghiêm những người bôi nhọ và thông tin sai lệch về nghệ sĩ của họ. Trong quá khứ, nhiều antifan đã nhận được báo cáo từ HYBE. Mới đây, các fan của BTSBlackpink đã cùng nhau vạch mặt một nhóm cá nhân độc hại làm tổn hại đến danh tiếng của hai nhóm.