Skip to main content

10 sự thật ít người biết về Lisa (BLACKPINK): Đổi tên vì nghe lời thầy bói?

Lisa đang thịnh hành trên toàn thế giới với trang bìa mới nhất của Vogue Hong Kong. Thành viên BLACKPINK trông thật tuyệt vời trong bộ sưu tập Bzero1 mang tính biểu tượng mới nhất. Lisa không chỉ được biết đến với vẻ ngoài xinh đẹp mà còn có giọng hát và khả năng vũ đạo. Dưới đây là mười sự thật có thể bạn chưa biết về Lisa.

1. Từ Pranpriya đến Lisa

Lisa đến từ Thái Lan. Tên khai sinh của cô là Pranpriya. Cô quyết định đổi tên thành Lalisa theo lời khuyên của một thầy bói. Ý nói Lalisa là người được ca tụng. Vì vậy, cô ấy đã được gọi một cách phổ biến với cái tên Lisa

2. Buổi thử giọng

Lisa là ứng cử viên duy nhất được YG Entertainment lựa chọn tại Thái Lan sau khi thử giọng 4.000 ứng viên vào năm 2010. Khi gia nhập YG Entertainment với tư cách là thực tập sinh, cô mới 14 tuổi. Cô được đào tạo trong năm năm ba tháng trước khi ra mắt vào tháng 8 năm 2016. Trên thực tế, cô là nghệ sĩ không phải người Hàn Quốc đầu tiên của YG.



3. Thông thạo ngôn ngữ

Lisa thông thạo 4 thứ tiếng. Cô có thể nói và viết bằng các thứ tiếng Anh, Hàn, NhậtThái. Người ta nói rằng khi cô ấy gia nhập YG vào năm 2010, cô ấy không thể nói và viết bằng tiếng Hàn. Nhưng vào thời điểm tốt nghiệp vị trí thực tập sinh, Lisa đã đạt điểm A về khả năng ca hát, vũ đạo cũng như khả năng ngoại ngữ – tức là tiếng Hàn. Cô cũng có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ Trung Quốc.

4. Người bạn nổi tiếng

Lisa là bạn thời thơ ấu của thành viên GOT7 BamBam. Cả hai cùng tham gia nhóm nhảy ‘We Zaa Cool. BamBam cũng đến từ Thái Lan và chuyển đến Hàn Quốc để theo đuổi sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp nhạc Pop Hàn Quốc.



5. Lisa trong ‘Ringa Linga’

Trước khi ra mắt với BLACKPINK, Lisa đã xuất hiện với tư cách là một trong những vũ công nền trong video âm nhạc của Taeyang cho đĩa đơn Ringa Linga vào tháng 11 năm 2013. Cô ấy đã nhảy cùng với các thành viên của iKonWinner. Cô cũng là người mẫu cho thương hiệu thời trang đường phố Nona9on vào năm 2015 và cũng cho thương hiệu mỹ phẩm Moonshot vào năm 2016, trước khi ra mắt. 

6. Món ăn yêu thích

Các báo cáo nói rằng Lisa rất thích khoai tây chiên. Trong số các món ăn Hàn Quốc, cô thích ăn gamjatang, đó là súp xương sống heo cay.

7. Khuôn mặt đẹp nhất của Candler

Lisa đã được bầu chọn là Gương mặt đẹp nhất của TC Candler trong bốn năm. Cô ấy được xếp ở vị trí 41 vào năm 2016, thứ hạng của cô ấy đã tăng lên vị trí 15 vào năm 2017 và cô ấy được xếp ở vị trí thứ 9 vào năm 2018, xếp thứ 3 2019 và xếp thứ 2 vào năm 2020.



8. Nỗi ám ảnh của Lisa

Lisa được cho là mắc chứng sợ trypanophobia. Điều đó có nghĩa là, cô ấy sợ kim tiêm. Có tin hành lang rằng khi cô ấy tiêm vắc-xin chủng ngừa với Rose, cô ấy thậm chí còn bị ngất xỉu.

9. Biệt hiệu

Biệt danh của cô ấy gồm: Lalice, Laliz, Pokpak, Flying Lisa, RyeoLisa, Elephant Lisa, Jolisa, Limario, Royal Maknae, Lisa Oppa, Ponytail Rapper.

10. Các sự kiện khác

– Lisa biết cách đóng hộp

– Màu sắc yêu thích của Lisa là màu vàng

– Lisa chơi được ukulele và guitar

– Lisa không biết nấu ăn

– Lisa sở hữu sáu chú mèo: Leo, Luca, Hunter, Lily, Louis, Tiger và Lego