Skip to main content

Những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới năm 2021: Làn sóng Kpop đang “trên cơ” US-UK?

Các nhóm nhạc nam trên toàn cầu đã làm mưa làm gió trên khắp thế giới âm nhạc từ những năm 2010, thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc và bán hết các chuyến lưu diễn ở khắp mọi nơi. Mặc dù phần lớn người hâm mộ của họ có thể dưới 18 tuổi, nhưng điều đó không làm mất đi sự nổi tiếng mà các nhóm nhạc nam này đang trải qua.

Với vô số ca khúc Kpop đình đám, BTS là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất hiện nay – chưa kể EXO, TRCNG và nhiều nhóm nhạc khác. Tuy nhiên, các nhóm nhạc Kpop không phải là những người duy nhất tạo nên làn sóng trong ngành công nghiệp âm nhạc, vì các nhóm như Why Don’t We và Brockhampton cũng có thể được coi là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất hiện nay. Tất nhiên, tất cả điều này là do người hâm mộ quyết định.



* Cùng xem danh sách các nhóm nhạc nam hàng đầu được cho là nổi tiếng nhất thế giới vào năm 2021 dưới đây!

10. Why Don’t We

Why Don’t We là một ban nhạc pop nam đến từ Mĩ được thành lập vào ngày 27/09/2016, gồm các thành viên: Jonah Marais, Corbyn Matthew, Daniel James, Jack Robert và Zachary Dean

Trong giai đoạn 2016- 2017, nhóm đã phát hành 8 đĩa đơn và 5 đĩa mở rộng. Đầu năm 2018, Why Don’t We phát hành 4 đĩa đơn và 1 album phòng thu đầu tay “8 Letters”. Nhóm phát hành đĩa đơn cùng MV “Big Plans” vào ngày 18/01/2019 và “Chills” vào ngày 31/12/2019.

9. Seventeen

Seventeen là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc gồm 13 thành viên được thành lập bởi Pledis Entertainment. Nhóm ra mắt vào ngày 26/05/2015.

Nhóm bao gồm 13 thành viên được chia thành ba nhóm nhỏ, mỗi nhóm có một lĩnh vực chuyên môn khác nhau: Hip-Hop Team (S.Coups, Wonwoo, Mingyu, Vernon), Vocal Team (Woozi, Jeonghan, Joshua, DK, Seungkwan) và Performance Team (Hoshi, Jun, The8, Dino). 



8. SHINee

SHINee là một nhóm nhạc nam R&B của Hàn Quốc được thành lập bởi công ty SM Entertainment vào ngày 25/05/2008.

Cái tên “SHINee” là từ kết hợp giữa tính từ “Shine” và đuôi danh từ “ee“, có ý nghĩa là “Những người được ánh sáng chiếu rọi” với mong muốn nhận được sự yêu thích của các fan âm nhạc với nhiều quốc tịch và lứa tuổi khác nhau trên toàn thế giới.

Nhóm có 4 thành viên: Onew, Key, Minho và Taemin. Trong đó trưởng nhóm là Onew và em út là Taemin, Jonghyun từng là thành viên của nhóm, nhưng qua đời vào tháng 12/2017. 

7. NCT

NCT là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment vào năm 2016.

NCT là viết tắt của từ Neo Culture Technology, theo chủ tịch Lee Soo-man nhóm sẽ không giới hạn số lượng thành viên và quảng bá bằng nhiều nhóm nhỏ ở nhiều thành phố trên khắp thế giới. 



Tính đến tháng 9 năm 2020, nhóm có tất cả 23 thành viên, bao gồm: Taeil, Johnny, Taeyong, Yuta, Kun, Doyoung, Ten, Jaehyun, Winwin, Jungwoo, Lucas, Mark, Xiaojun, Hendery, Renjun, Jeno, Haechan, Jaemin, Yangyang, Shotaro, SungChan, Chenle, Jisung.

6. EXO 

EXO là một nhóm nhạc nam Hàn-Trung bao gồm 9 thành viên: Xiumin, Suho, Lay, Baekhyun, Chen, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun. Nhóm được công ty giải trí SM Entertainment thành lập tại Seoul vào năm 2011 và ra mắt công chúng vào năm 2012.

Ban đầu, EXO ra mắt với mười hai thành viên được chia thành hai nhóm nhỏ: EXO-K (Suho, Baekhyun, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun) và EXO-M (Xiumin, Lay, Chen, và các cựu thành viên Kris, Luhan và Tao).

5. Stray Kids

Stray Kids là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế cùng tên.

Nhóm hiện gồm 8 thành viên: Bang Chan, Lee Know, Changbin, Hyunjin, Han, Felix, Seungmin, và I.N.

4. TXT

Tomorrow X Together thường được gọi là TXT, là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi Big Hit Music.



Nhóm bao gồm 5 thành viên: Yeonjun, Soobin, Beomgyu, Taehyun và Huening Kai

Nhóm ra mắt vào ngày 4/03/2019 với mini album đầu tay The Dream Chapter: Star. Bài hát chủ đề “Crown” của album ra mắt ở vị trí quán quân trên “World Digital Songs”.

TXT cũng trở thành nhóm nhạc K-pop xuất hiện nhanh nhất trên “World Digital Songs” và nhóm nhạc K-pop nhanh thứ hai xuất hiện trên “Billboard Emerging Artist”.

3. GOT7 

Got7 là một nhóm nhạc nam đa quốc tịch của Hàn Quốc được thành lập bởi công ty JYP Entertaiment.

Nhóm gồm 7 thành viên: Mark, JayB, Jackson, Jinyoung, Youngjae, BamBam và Yugyeom.

Got7 chính thức ra mắt vào ngày 16/01/2014 với mini album “Got It?”, đạt vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng “Gaon Album Chart” và đứng số một trên bảng xếp hạng “World Albums Chart của Billboard“.

Nhóm thu hút sự chú ý khi biểu diễn trên sân khấu nhờ kỹ năng “martial arts tricking”.



2. One Direction

One Direction (hay 1D) là một nhóm nhạc nam Anh-Ireland gồm các thành viên: Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne, Harry Styles và Louis Tomlinson.

One Direction ký hợp đồng với Simon Cowell của hãng thu âm Syco Records sau khi được hình thành và giành hạng ba trong cuộc thi “The X Factor” của Anh Quốc mùa giải thứ 7 (năm 2010). Sau đó, nhóm đã ký hợp đồng với hãng Columbia Records.

One Direction được quan niệm là nhóm nhạc mới nổi tỏa sáng trong các nhóm nhạc nam, và là gương mặt tiêu biểu trong “Làn sóng Anh Quốc” tại Mỹ.

Nhóm đã tiêu thụ được 8 triệu bản album và 14 triệu bản đĩa đơn trên toàn thế giới theo công ty quản lý của nhóm, Modest! Management.

Những thành tích mà One Direction đạt được gồm hai giải BRIT và ba giải Video âm nhạc của MTV. 



One Direction là “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất 2012” theo tạp chí Billboard và báo The Huffington Post gọi 2012 là “Năm của One Direction.

1. BTS

BTS hay còn được gọi là Bangtan Boys, là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi Big Hit Entertainment vào năm 2010 và ra mắt vào năm 2013.

Nhóm bao gồm 7 thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook.

Các thành viên đồng sáng tác và tự sản xuất phần lớn các sản phẩm âm nhạc của riêng họ. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 13/06/2013 với album đĩa đơn đầu tay “2 Cool 4 Skool”.

Khởi đầu là một nhóm hip hop, phong cách âm nhạc của nhóm sau này đã phát triển hơn bao gồm nhiều thể loại nhạc khác nhau. Lời bài hát của họ, thường tập trung vào bình luận cá nhân và xã hội, chạm đến các chủ đề về sức khỏe tâm thần, những rắc rối của tuổi học đường và tuổi mới lớn, sự mất mát, hành trình hướng tới yêu thương bản thân và chủ nghĩa cá nhân. Các sản phẩm âm nhạc của nhóm có chứa những tham chiếu về văn học, các khái niệm tâm lý và bao gồm một cốt truyện vũ trụ song song. Nhóm đã phát hành nhiều album và tổ chức nhiều chuyến lưu diễn thế giới.



Trong suốt sự nghiệp, BTS đã nhận được nhiều giải thưởng cho các sản phẩm âm nhạc của họ.

Bao gồm 6 giải “American Music Awards“, 9 giải “Billboard Music Awards” và 24 giải “Golden Disk Awards“, và được đề cử 1 giải “Grammy” và 1 giải “Brit“.

Sau khi thành lập chiến dịch chống bạo lực “Love Myself” hợp tác với UNICEF, BTS đã phát biểu tại Liên Hiệp Quốc lần thứ 73 và Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 75.

Đồng thời trở thành những người trẻ tuổi nhất được trao tặng Huân chương Văn hóa từ Tổng thống Hàn Quốc nhờ những đóng góp của nhóm trong việc truyền bá văn hoá và ngôn ngữ Hàn Quốc.