Skip to main content

“Butter” vượt qua triều đại ba tuần của “Dynamite”, tiếp tục đứng đầu Billboard Hot 100 trong tuần thứ tư

Butter” có thêm tuần thứ tư ở vị trí số 1 trên “Billboard Hot 100“, giúp BTS trở thành nhóm nhạc đứng đầu bảng xếp hạng này lâu nhất. “Butter” đã chính thức vượt ba tuần trụ No.1 của “Dynamite” để lập nên kỷ lục mới cho BTS.

Butter – BTS 

Vào ngày 21/6 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại “BXH Billboard Hot 100” – BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc. Qua đó, ‘Butter’ của BTS đã xuất sắc tiếp tục trụ lại No.1 BXH Billboard Hot 100 trong tuần tính đến hết ngày 26/6.

Lượt streams, sales và airplay: Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết ‘Butter’ ghi nhận 12,5 triệu lượt stream tại Mỹ, so với tuần trước giảm 19%. Ca khúc cũng thu về 111.400 lượt sale (download) trong tuần tính đến hết ngày 17/6, so với tuần trước thì con số lượt sale này giảm 20%. Tuy lượt sale và stream đều giảm nhưng ‘Butter’ lại đạt được 25,8 triệu lượt radio airplay trong tuần tính đến hết ngày 20/6, tăng 6% so với tuần trước. 



Theo Billboard, doanh số lượt sale tuần này của ‘Butter’ bao gồm bài hát gốc, bản instrumental được phát hành vào ngày 21/5, bản remix ‘Hotter’ được phát hành vào ngày 28/5, và 2 bản remix ‘Cooler’ và ‘Butter’ được phát hành vào ngày 4/6. Từ tuần sau, bài hát của BTS sẽ được tính thêm vào doanh số phiên bản đĩa vinyl và băng cassette. 

Ngoài ra, ‘Butter’ tiếp tục có tuần thứ 4 trụ lại vị trí No.1 BXH Digital Song Sales. Thêm vào đó trong tuần này ‘Butter’ xếp No.24 tại BXH Streaming Songs (giảm 5 hạng so với tuần trước) và No.25 tại BXH Radio Songs (tăng 3 hạng so với tuần trước). Nếu nhìn vào mặt tích cực, chúng ta có thể thấy rằng các nhà đài radio Mỹ đã đang tiếp tục chào đón ‘Butter‘ nồng nhiệt và góp phần khẳng định nhóm không chỉ đứng đầu Billboard Hot 100 nhờ vào lượt sale. 



BTS đã có 4 bài hát đứng đầu BXH Billboard Hot 100, nhưng chỉ duy nhất ‘Butter’ có đến 4 lần đạt No.1 và thậm chí là làm được điều này trong 4 tuần LIÊN TIẾP. Và như vậy, thành tích này đã mở ra một chương mới trong lịch sử làng nhạc châu Á cũng như thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ khác trong sự nghiệp của nhóm.

Chúc mừng BTS!!!