Skip to main content

“Ông hoàng kỷ lục” BTS một lần nữa đạt thứ hạng cao nhất về quảng cáo toàn cầu trên Youtube với thương hiệu Hyundai

BTS, được mệnh danh là nhóm nhạc K-pop phá kỷ lục, đã giành được một kỷ lục khác: Sự xuất hiện của nhóm trong quảng cáo “Hyundai Motor Co’s Earth Day” năm ngoái đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng quảng cáo toàn cầu mới nhất của YouTube.

Với phong cách tối giản từ Hyundai, được phát hành nhân kỷ niệm “Ngày Trái đất 2020“, cùng các thành viên BTS trong bối cảnh môi trường tự nhiên, như một phần của chiến dịch hydro toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Mặc dù BTS không hát trong quảng cáo, nhưng lượng fan khổng lồ của BTS – được gọi là ARMY – đã giúp đẩy clip 60 giây trên YouTube lên hơn 105 triệu lượt xem cho đến nay



Video quảng cáo được nhắc đến

Poster cho chiến dịch Hyundai của BTS

YouTube đã phát hành “Cannes-to-Cannes Ads Leaderboard“, bảng xếp hạng toàn cầu về 10 quảng cáo video phổ biến nhất, được tính từ ngày 1 tháng 6 năm 2020 đến ngày 30 tháng 5 năm 2021, và sẽ được xuất hiện tại “Cannes Lions marketing festival” tuần này. Cannes Lions bị hủy bỏ vào năm 2020 vì đại dịch, năm nay nó được tổ chức dưới hình thức ảo và dự kiến khởi chiếu từ ngày 21 đến 25/6.

Các siêu sao khác được hiển thị trong danh sách 10 quảng cáo toàn cầu hàng đầu của YouTube. Ở vị trí thứ ba là quảng cáo của Amazon với trận Super Bowl năm nay, trong đó Michael B. Jordan được tưởng tượng là hình thể lý tưởng của Alexa. (Đây cũng được coi là quảng cáo được xem nhiều số 1 vào Super Bowl chủ nhật ở Hoa Kỳ, theo YouTube)



Trong khi đó, “Switzerland Tourism” đứng ở vị trí thứ 7, quảng cáo này mới được được phát hành vào tháng trước, trong đó ngôi sao quần vợt Roger Federer đã khuyến khích Robert De Niro thực hiện một loạt phim về giải đấu. Vì “The Swiss Alps” không có phim truyền hình. De Niro đã phàn nàn “Các bạn thật tốt đấy!” 

Tại Hoa Kỳ, ba quảng cáo lọt vào top 10 là quảng cáo Super Bowl của Amazon; quảng cáo của NikeYou Can’t Stop Us“, có sự góp mặt của các ngôi sao thể thao như Serena Williams, LeBron JamesCristiano Renaldo (số 5); và nhà sản xuất trò chơi Supercell phim ngắn “Lost and Crowned” (Vị trí thứ 6).

Các quảng cáo khác trong danh sách đến từ Ai Cập (Orange Egypt), Ấn Độ (Oppo, Apple, Vodafone Idea) và Hàn Quốc (có sự hợp tác của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc với ban nhạc alt-pop Leenalchi và công ty Ambiguous Dance).



Tổng cộng, 10 quảng cáo trên bảng xếp hạng quảng cáo toàn cầu của YouTube cho giai đoạn 2020-2021 đã tạo ra hơn 635 triệu lượt xem toàn cầu cho đến nay.

YouTube xác định xếp hạng quảng cáo bằng cách sử dụng nhiều biến số – ngoài tổng lượt xem, nền tảng video cũng tính đến các chỉ số như thời gian xem và sự kết hợp giữa lượt xem có trả tiền và lượt xem không phải trả tiền. Theo YouTube, danh sách này giới hạn các thương hiệu chỉ có một mục nhập, để “tạo sự đa dạng cho thương hiệu”.

Dưới đây là 10 quảng cáo toàn cầu hàng đầu trên Bảng xếp hạng quảng cáo từ Cannes đến Cannes của YouTube cho năm 2020 – 2021:

1. Hyundai Motor Co. – “Hyundai x BTS – For the Earth” (Hàn Quốc)



2. Orange Egypt – “Orange Ramadan 2020, “The Year of Life” (Ai Cập)

3. Amazon – “Alexa’s Body” featuring Michael B. Jordan (Hoa Kỳ)

4. Oppo – “Oppo F17 Pro – Diwali Edition” (Ấn Độ)

5. Nike – “You Can’t Stop Us” (Hoa Kỳ)

6. Supercell – “Lost and Crowned” (Hoa Kỳ)

7. My Switzerland – “No Drama” featuring Robert De Niro and Roger Federer (Thụy Sĩ)

8. Imagine Your Korea – “Feel the Rhythm of Korea: Joenju” (Hàn Quốc)

9. Apple – “Introducing Apple Watch Series 6 — It Already Does That” (Ấn Độ)

10. Vodafone Idea – “#ViIsHere” (Ấn Độ)