Skip to main content

Vivo Trung Quốc nhận phải phản ứng dữ dội vì lợi dụng tên tuổi của BTS để quảng cáo điện thoại mới!

Sự nổi tiếng của BTS ngày càng lan rộng trên toàn cầu nên tên tuổi của nhóm cũng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Nhóm nhạc K-pop toàn cầu này đã lập nhiều kỷ lục và thiết lập vô số cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc kéo dài 8 năm của họ.

Nhóm đang trở nên hot hơn bao giờ hết khi đĩa đơn tiếng Anh thứ hai “Butter” giữ vị trí số 1 trên “Billboard HOT 100″ trong tuần thứ ba liên tiếp.

Gần đây, một nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, Vivo, đang nhận phải phản ứng dữ dội vì cố gắng sử dụng sự nổi tiếng của BTS để quảng cáo điện thoại mới của họ. Công ty đã phát hành một bức ảnh quảng cáo cho điện thoại thông minh mới của họ, V21, có các chữ cái lớn của BTS ở mặt trước.



Bảng màu tổng thể của quảng cáo là tím, đây là màu của nhóm và tạo cảm giác rằng chiếc điện thoại được tạo ra với sự hợp tác của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng, BTS. Ngoài ra, chiếc điện thoại này rất giống với chiếc Samsung S20 Plus màu tím đặc biệt được tạo ra gần đây với sự hợp tác của BTS.

BTS hợp tác với Samsung để quảng bá dòng điện thoại mới

Chiếc Samsung S20 Plus màu tím đặc biệt được tạo ra gần đây với sự hợp tác của BTS

Nhìn kỹ hơn vào bức ảnh quảng cáo, có thể thấy những dòng chữ nhỏ viết, “Be There Soon”, cho thấy rằng quảng cáo đã cố ý sử dụng tên viết tắt “BTS”.



Trước đó, Vivo đã phát hành V21 5G của họ tại Malaysia vào ngày 27 tháng 5, cùng ngày với việc phát hành bữa ăn BTS của McDonald ở cùng quốc gia này. Trên thực tế, Vivo đã đưa hashtag “BTS McDonalds” vào các bài đăng trên mạng xã hội quảng cáo điện thoại thông minh này và thậm chí còn viết, “Hãy để chúng tôi cho BTS mượn

Poster quảng cáo điện thoại của Vivo

Khi ngày càng có nhiều phản ứng dữ dội xảy ra sau nỗ lực của công ty điện thoại thông minh nhằm sử dụng sự nổi tiếng của BTS trong các chương trình quảng bá của họ, Vivo đã xóa nội dung trên mạng xã hội của mình rằng cụm từ “Be There Soon”.



Nhiều người hâm mộ BTS đã chỉ trích thương hiệu Vivo vì đã sử dụng tên của BTS một cách trắng trợn và vô liêm sỉ. Vì phản ứng dữ dội, hãng điện thoại này sau đó đã xóa toàn bộ nội dung trên mạng xã hội có cụm từ “Be There Soon” và những hình ảnh liên quan đến BTS.

Người hâm mộ cũng chỉ trích thương hiệu này vì nhiều lý do khác nhau:

Đầu tiên, đây là một thương hiệu của Trung Quốc, ban đầu BTS đã bị nước này tẩy chay sau một cuộc tranh cãi chính trị, nhưng bây giờ họ vẫn muốn mượn tên của nhóm để quảng bá.

Thông tin này cũng đã đến được với các phương tiện truyền thông ̾Hàn Quốc và một số trang tin tức đã liên hệ với Big Hit Music để hỏi xem liệu có mối liên hệ nào giữa BTSVivo hay không. Sau đó, phía Big Hit Music (HYBE) đã phản hồi rằng BTS hiện không có bất kỳ mối quan hệ hợp tác nào với thương hiệu này.



Một đại diện của HYBE cho biết: “Hiện tại không có sản phẩm nào của BTS hợp tác với Vivo. Gần đây xảy ra rất nhiều tình trạng sử dụng tên BTS trái phép nhưng các bên liên quan đã vào cuộc“.