Skip to main content

Đội ngũ sản xuất ‘Penthouse’ lên tiếng về tạo hình nhân vật bị cho là phân biệt chủng tộc

Mới đây, SBS K-Drama Penthouse đã giới thiệu một nhân vật mới do nam diễn viên Park Eun Seok thủ vai bị coi là rất phản cảm và là một hình thức xúc phạm văn hóa.

Đội ngũ sản xuất nói với hãng truyền thông OSEN rằng: “Không có ý định làm cho vui hay chế giễu một chủng tộc hay nền văn hóa cụ thể nào”.

Nam diễn viên Park Eun Seok cũng đã lên trang TikTok cá nhân của mình để đăng lời xin lỗi về tình huống này. Anh hy vọng rằng người xem sẽ mang thông cảm và hiểu cho anh ấy và nhấn mạnh rằng đây không phải là sự chế giễu có chủ ý.

Nguyên văn lời xin lỗi của Park Eun Seok:



“Về nhân vật Alex của bộ phim Penthouse, tôi muốn cho mọi người biết rằng không trong số những lần nhân vật này xuất hiện là cố ý giả để làm hại, chế nhạo, thiếu tôn trọng hay xúc phạm cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người đã cảm thấy bị xúc phạm bởi ngoại hình của nhân vật. Đó là sự ngưỡng mộ của nền văn hóa hơn là sự chế nhạo nhưng bây giờ tôi nhận thức được rằng cách tiếp cận này giống với CA hơn. Đó là một nỗ lực sai lầm cho sự phát triển nhân vật.” — Park Eun Seok

Anh ấy hy vọng rằng người xem có thể hiểu được đây hoàn toàn là sự ngưỡng mộ chứ không phải là sự chế giễu có chủ ý.



“Một lần nữa, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người đã cảm thấy bị xúc phạm, bản thân tôi là một dân tộc thiểu số nên có thể hiểu rất rõ. Cảm ơn bạn đã cho tôi cơ hội để nhận thức rõ hơn về vấn đề này. Tôi hy vọng các bạn có thể mở lòng của mình ra hơn để cảm nhận rằng sự xuất hiện của Alex đúng hơn là một cách tiếp cận nhân vật ngưỡng mộ nền văn hóa và muốn ‘giống’ chứ không cố ý miêu tả chế nhạo gì cả.” — Park Eun Seok

Trong khi đó, The Penthouse 3 vẫn tiếp tục thống trị trong các đêm thứ Sáu hàng tuần trên kênh SBS. Penthouse 3 vẫn là chương trình được xem nhiều nhất trên bất kỳ kênh nào trong cả ngày hôm đó. Theo Nielsen Korea, tập thứ hai của The Penthouse 3 đạt rating trung bình trên toàn quốc lần lượt là 15,2%, 17,5% và 17,5% cho ba phần của nó.



Theo Koreaboo