Skip to main content

Tổng thống Triều Tiên gọi Kpop là ‘bệnh ung thư quái ác’, đưa ra loạt hình phạt khắc nghiệt nếu ‘dính líu’ đến văn hóa Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong Un một lần nữa đả kích làn sóng K-Pop và các nền văn hóa khác của Hàn Quốc đang xâm chiếm, ông gọi đó là “căn bệnh ung thư quái ác” đang hủy hoại người dân Triều Tiên.

Tổng thống Kim Jong Un

Đây không phải là lần đầu tiên Kim Jong Un ra lệnh cho đất nước của mình kiềm chế sự xâm lược văn hóa Hàn Quốc và loại bỏ bất kỳ nguồn giải trí nào của Hàn Quốc như K-Dramas và K-Pop. Vào tháng 12 năm ngoái, ông đã ban hành một luật mới tuyên phạt bất cứ ai bị bắt quả tang sở hữu hoặc xem các hoạt động giải trí Hàn Quốc sẽ chịu phạt từ 5 đến 15 năm trong trại lao động. Những người bị bắt quả tang nói, viết hoặc hát theo “phong cách Hàn Quốc”, có thể phải đối mặt với hai năm lao động khổ sai, trong khi những người bị bắt quả tang “buôn lậu” nội dung giải trí thậm chí có thể phải đối mặt với án tử hình. Ngay cả những tin nhắn văn bản hoặc cuộc trò chuyện với bằng chứng về giọng Hàn hoặc tài liệu tham khảo cũng có thể khiến ai đó bị trục xuất khỏi đất nước.



BTS

BLACKPINK

Theo luật mới này, Kim Jong Un đã ra lệnh cho mọi thành phố phải dập tắt bất kỳ khuynh hướng tư bản nào có thể phát triển, vì ông tin rằng Triều Tiên sẽ “sụp đổ như một bức tường ẩm ướt”, nếu nó không bị loại bỏ. Ông gọi ngôn ngữ trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc là “biến thái” vì các cặp đôi gọi nhau là “oppa”, vì phụ nữ ở Bắc Triều Tiên chỉ được phép gọi người quan trọng của họ là “đồng chí”.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Kim Jong Un cũng nghiêm khắc như thế này, ông đã từng tham dự một buổi hòa nhạc vào năm 2018 với hàng loạt các ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc như Red Velvet đến biểu diễn.



Nhưng kể từ khi quan hệ ngoại giao thất bại với tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó, Kim Jong Un đã thận trọng và hạn chế hơn. Những luật mới chống lại nền giải trí Hàn Quốc này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, khi ông ấy tiếp tục điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhất từ phụ kiện thời trang và thuốc nhuộm tóc.

Theo Koreaboo