Skip to main content

Cuộc chiến giữa BTS và Olivia Rodrigo trên BXH Spotify tháng 5/2021, ai sẽ là người chiến thắng?

Tháng 5 có đến 31 ngày, tuy nhiên đối với những ai theo dõi tin tức âm nhạc thế giới thì sự sôi động và kịch tính nhất dường như chỉ đến vào tuần cuối cùng của tháng. Theo đó vào ngày 21/5 vừa qua, BTS đã chính thức trở lại với single ‘Butter’Cũng trong cùng giai đoạn này, nữ ca sĩ tân binh của Mỹ đang rất nổi tiếng là Olivia Rodrigo cũng phát hành album ‘Sour’. Từ đó, 2 nghệ sĩ này đã có màn đụng độ gay cấn trên BXH Billboard Hot 100 cũng như các nền tảng nhạc số khác. 

Dù vậy, cuộc chiến kịch tính này cũng đến hồi ngã ngũ khi BTS cùng ‘Butter’ đã xuất sắc vượt qua ca khúc ‘Good 4 U’ của Olivia Rodrigo để giành lấy ngôi đầu BXH Billboard Hot 100 tuần tính đến hết ngày 5/6. Mặc dù cuộc chiến này có lẽ sẽ vẫn còn tiếp diễn, nhưng những gì BTS làm được đã khiến fan và netizen Hàn rất tự hào. 



Sau đó, các fan lại chuyển sự quan tâm sang BXH tổng lượt stream của họ trên Spotify trong tháng 5/2021. Được biết càng về cuối tháng 5, fan của BTS và Olivia Rodrigo đều tích cực cày stream trên nền tảng này vì đây cũng là một hạng mục tính điểm trên các BXH âm nhạc uy tín. Vậy thì cuối cùng nghệ sĩ nào sẽ có tổng lượt stream tháng 5/2021 cao nhất? Hãy cùng xem qua BXH Top 10 bên dưới nhé. 

* Lưu ý:

– BXH tính tổng lượt stream tất cả các bài hát của nghệ sĩ đó trên Spotify từ ngày 1/5 đến 31/5.

– Thông thường các nghệ sĩ có màn comeback trong thời gian tracking thường sẽ ghi nhận lượt stream cao hơn các nghệ sĩ khác vì fan sẽ ‘cày’ cả bài hát mới lẫn bài hát cũ. Đó là lý do vì sao cuộc chiến top đầu là của Olivia Rodrigo và BTS.



Hạng 10: Dua Lipa – 535 triệu lượt stream 

Hạng 9: J. Cole – 548 triệu lượt stream

Hạng 8: Ariana Grande – 575 triệu lượt stream 

Hạng 7: The Weeknd – 583 triệu lượt stream 

Hạng 6: Drake – 611 triệu lượt stream 

Hạng 5: Taylor Swift – 648 triệu lượt stream

Hạng 4: Justin Bieber – 692 triệu lượt stream

Hạng 3: Bad Bunny – 695 triệu lượt stream

Hạng 2: Olivia Rodrigo – 798 triệu lượt stream

Hạng 1: BTS – 811 triệu lượt stream 

Như vậy kết quả cuối cùng đã gọi tên người chiến thắng là BTS với một kết quả cũng khá sít sao so với Olivia Rodrigo. Có thể nói nỗ lực của các ARMY đã được đền đáp xứng đáng khi BTS không chỉ dẫn đầu BXH này mà còn là nghệ sĩ âm nhạc châu Á duy nhất nằm trong danh sách. Đây là điều khiến không chỉ fan mà netizen Hàn cũng vô cùng tự hào và cho rằng có lẽ không còn lời nào để có thể diễn tả hết sự đẳng cấp của nhóm lúc này.