Skip to main content

10 màn tan rã của nhóm nhạc Kpop gây sốc nhất: GFriend không ngoài dự đoán, vị trí thứ 2 gây tranh cãi?

Đối với fan của các nhóm nhạc Kpop, tin tức tan rã vẫn là một trong những điều gây đau buồn và sốc nhất – ngay cả khi bạn có lường trước được điều đó sẽ xảy ra hay không. Mới đây trang bỏ phiếu Exciting DC nổi tiếng của Hàn đã nhắc đến chủ đề này thông qua câu hỏi: ‘Với bạn đâu là nhóm nhạc có màn disband sốc nhất Kpop?‘ Hàng nghìn netizen Hàn đã tham gia bỏ phiếu và dưới đây là kết quả top 10. 

(Lưu ý: Tỉ lệ phần trăm phiếu bình chọn đã được làm tròn loại bỏ số thập phân. Những nhóm có cùng tỉ lệ nhưng thứ hạng khác nhau có thể là do số lẻ thập phân khi tính toán) 

Hạng 10: S#ARP (1% phiếu)

Nhóm nhạc nam nữ hỗn hợp S#AP tan rã vào năm 2002, chỉ 4 năm sau khi họ debut. Lý do tan rã của nhóm khi đó là scandal gây sốc với Kpop gen 1: Có thành viên bị hành hung. Theo đó, Lee Ji Hye cho biết cô đã bị thành viên cùng nhóm So Ji Young bắt nạt, hành hung và còn xúi giục các thành viên khác làm điều tương tự. 



Hạng 9: Miss A (2% phiếu)

Miss A chính thức tan rã vào tháng 12 năm 2017, 7 năm sau khi debut. Tuy nhiên thực tế nhóm đã đóng băng hoạt động từ năm 2015, sau đó thành viên Jia rời đi vào năm 2016. Đã có nhiều tin đồn hay suy đoán về việc nhóm tan rã, nhưng hầu hết đều có điểm chung cho rằng vì JYP quá push Suzy nên các thành viên còn lại cảm thấy không thể cùng nhau đi tiếp. 

Hạng 8: PRISTIN (2% phiếu) 

PRISTIN là một trong những màn debut nhóm nữ được mong đợi nhất sau khi ‘Produce 101 mùa 1’ kết thúc. Tuy nhiên, họ đã tan rã một cách gây sốc chỉ 3 năm sau đó vào năm 2019, lúc đó 7 thành viên đã chấm dứt hợp đồng với Pledis Entertainment . Nhiều netizen đã đổ lỗi cho sự quản lý yếu kém của công ty dẫn đến sự chia rẽ.



Hạng 7: X1 (3% phiếu)

X1 là nhóm nhạc ra đời từ show ‘Produce X 101’ ngay sau đêm chung kết vào tháng 8 năm 2019. Vốn dĩ là một nhóm dự án nhưng họ lại sớm tan rã quá nhanh, không ai có thể ngờ đến rằng chỉ 4 tháng sau đó nhóm disband một cách chóng vánh vào tháng 1 năm 2020. X1 đã trở thành nạn nhân của vụ bê bối thao túng phiếu bầu của Mnet sau mạng bị phát hiện có hành vi gian lận và loại bỏ 6 thực tập sinh khỏi show một cách bất công. Sau khi công ty quản lý của các thành viên X1 không thống nhất được với nhau về tương lai của họ, nhóm cuối cùng đã tan rã.

Hạng 6: Wanna One (6% phiếu) 

Được thành lập vào mùa thứ hai của ‘Produce 101’, Wanna One vốn dĩ chỉ là một nhóm dự án và ngày disband đã được công bố từ đầu. Họ đã tan rã chỉ sau hơn một năm quảng bá vào ngày 31 tháng 12 năm 2018, mặc dù sau đó nhóm cũng đã tiếp tục tổ chức một concert vào tháng kế tiếp. Mặc dù việc Wanna One tan rã là điều không thể tránh khỏi, nhưng khi đó đây vẫn là cú sốc tinh thần với fan và netizen bởi đây là nhóm nhạc nam gặt hái được vô số thành công và để lại ấn tượng mạnh với công chúng. 



Hạng 5: SISTAR (8% phiếu) 

SISTAR disband vào năm 2017, 7 năm sau khi debut. Đây chính là nhóm nữ được mệnh danh ‘nữ hoàng mùa hè’ của Kpop với hàng loạt bản hit. Trước khi đường ai nấy đi, nhóm vẫn hoạt động rất tích cực và mỗi sản phẩm âm nhạc chính thức phát hành từ năm 2011 trở đi đều đạt vị trí số 1 trên Gaon. Nhiều người đã mong đợi họ có thể gắn bó lâu dài với nhau, do vậy khi hay tin nhóm tan rã thì ai cũng buồn bã.

Hạng 4: 2NE1 (9% phiếu) 

2NE1 debut năm 2019 và disband năm 2016. Lần phát hành sản phẩm âm nhạc cuối cùng của nhóm là vào năm 2014, trước khi thành viên Park Bom vướng phải scandal nghiêm trọng liên quan đến việc vận chuyển thuốc bất hợp pháp (tại Hàn Quốc). YG từng bị lên án kịch liệt khi đã không thể bảo vệ 2NE1 – một trong những nhóm nữ biểu tượng của Kpop gen 2. 



Hạng 3: Seo Taiji & Boys (14% phiếu) 

Seo Taiji & Boys là một trong một trong những nhóm nhạc nam đầu tiên và cũng là nhóm nhạc huyền thoại của Hàn Quốc. Vì vậy có lẽ không có gì ngạc nhiên khi sự tan rã của nhóm là một trong những cú sốc lớn đối với công chúng xứ kim chi cho đến tận bây giờ. Nhóm debut năm 1992 và disband sau 4 năm hoạt động. Khi đó, quyết định giải tán nhóm của Seo Taiji đã khiến 2 thành viên còn lại rất sốc (Lee Juno và Yang Hyun Suk – người sau này là nhà sáng lập YG).

Hạng 2: IZ*ONE (15% phiếu) 

IZ*ONE cũng là nhóm nhạc dự án ra đời từ show ‘Produce 48’ năm 2018, và do đó từ đầu ngày disband của họ đã được ấn định vào tháng 4 năm 2021. Bên cạnh thành công vang dội, IZ*ONE cũng phải đối mặt với một khoảng thời gian gián đoạn trong vài tháng do bê bối thao túng phiếu bầu của Mnet. Dẫu vậy fan và một bộ phận Knet vẫn cảm thấy sốc khi các thành viên không thể tiếp tục bên nhau.



Tuy nhiên vị trí thứ 2 này của nhóm cũng gây tranh cãi khi nhiều Knet cho rằng nhóm lẽ ra còn phải tan rã sớm hơn vì sự tồn tại này là nhờ việc đã thao túng phiếu bầu và đối xử tồi tệ với một số thí sinh khác. Không ít người cũng cho rằng đây cũng là sự bất công so với màn disband quá chóng vánh của X1 dù cả 2 nhóm đều bước ra từ một show sống còn có gian lận của Mnet.  

Hạng 1: GFriend (37%)

Ngay từ khi cuộc bầu chọn này được đặt ra, nhiều người đã dự đoán rằng GFriend rất có thể sẽ dẫn đầu. Kết quả là nhóm nhận được tỉ lệ bầu chọn đến 37%. Đây có thể được xem là màn disband sốc nhất làng nhạc Kpop cho đến lúc này vì nhiều lý do khác nhau. Lý do là bởi trước đây GFriend chưa từng cho thấy dấu hiệu liên quan đến tranh cãi hay bất đồng nào, hay một hàm ý nào cho thấy tất cả họ sẽ chấm dứt hợp đồng với Source Music.



Vào ngày 18/5, Source Music xác nhận toàn bộ các thành viên GFriend sẽ rời công ty sau khi họ không thể đạt thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng. Sau đó đến ngày 22/5, nhóm nữ này chính thức tan rã với sự xác nhận của công ty cũng như các thành viên. Nhóm debut năm 2016 và tan rã sau 6 năm hoạt động, nhưng đây là màn tan rã không ai có thể lường trước. Cho đến tận bây giờ mọi thứ vẫn là suy đoán và không ai hiểu được điều gì đã xảy ra với GFriend. 

Còn bạn, đối với bạn đâu là màn tan rã nhóm nhạc Kpop gây sốc nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.