Skip to main content

Phản ứng của Knet với màn review ‘Butter’ của BTS từ trang phê bình âm nhạc nổi tiếng như thế nào?

BTS đã chính thức có màn comeback với ca khúc full tiếng Anh ‘Butter’ vào ngày 21/5 vừa qua. Bài hát được đánh giá là hội tụ đủ yếu tố để trở thành một hit lớn, và thực tế là nó đã khuynh đảo làng nhạc trong nước và thế giới ngay sau khi phát hành. Nhiều người đã từng tự hỏi rằng liệu ‘Butter’ có thể vượt qua được cái bóng của ‘Dynamite’ – siêu hit từng nhận được đề cử Grammy của của BTS hay không.

Dù vậy sự thật chứng minh rằng chúng ta vẫn chưa thể nhìn thấy giới hạn của nhóm, và ‘Butter’ lại tiếp tục giúp nhóm mang về những kỷ lục và thành tích ấn tượng dù còn chỉ mới hơn 1 tuần kể từ khi ‘ra lò‘. Ngay cả phản ứng của truyền thông quốc tế cũng khá tốt. Đặc ʙɪệᴛ mới đây trang phê bình âm nhạc NME còn đánh giá bài hát này thực tế còn có thể làm tốt bằng hoặc có thể là tốt hơn cả ‘Dynamite’. 



NME là một tổ chức báo chí, tạp chí và website phê bình âm nhạc nổi tiếng của Anh. Theo cây bút Rhian Daly của chuyên mục review và phê bình âm nhạc từ trang này, ‘Butter’ đã ‘đi theo một con đường chậm hơn nhưng chắc chắn hơn để hướng đến nhạc thể loại nhạc pop hoàng kim’. Trang này cũng đánh giá ca khúc ‘là một bản dance-pop rõ ràng và sắc nét, không thể phủ nhận sự tuyệt vời của nó.’ 

BTS – ‘Butter’ MV

NME cũng miêu tả rằng giai điệu, tiết tấu và sắc thái của bài hát không phải là yếu tố duy nhất khiến ‘Butter’ trở nên tuyệt vời. Họ cho biết bài hát cũng có lyrics (ca từ) rất dễ chịu và ‘là một cú hích mạnh mẽ cho sự tự tin của mỗi người, khiến bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng để bước ra thế giới.’ 



Và mặc dù mùa hè vẫn chưa thật sự bắt đầu, nhưng NME đã quyết tâm chấm 5 sao cho ‘mẻ bơ ngon lành‘ này của BTS. Họ kết luận: ‘Có thể lúc này vẫn là quá sớm để khẳng định đây là Song of the Summer, nhưng BTS thật sự đã nâng tiêu chuẩn lên rất cao’ – ám chỉ việc ‘Butter’ rất có khả năng sẽ trở thành ‘Ca khúc của mùa hè 2021’. 

Bài review này của NME đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn Theqoo và thu hút nhiều bình luận của Knet. Nhiều người tự hào rằng nhóm nhạc nhà Big Hit lại có thể được giới âm nhạc quốc tế đánh giá cao như vậy. Số khác lại cho biết họ vẫn đang bị ‘nghiện’ ca khúc ‘Butter’ và có thể nghe đi nghe lại mãi không cháɴ.



Một số bình luận của Knet:

– Wow!! 5 sao trên NME đó!!!

– Daebak! Điểm này hoàn hảo quá!

– 5 trên 5 sao luôn? BTS dường như được công nhận ở nước ngoài nhiều hơn ở Hàn Quốc luôn ấy. 

– ‘Butter’ thật sự là một kiệt tác!! 

– Tôi rất thích beat lần này, vì vậy tôi cứ nghe nó mãi… Bài hát này thật sự rất hay!!

– BTS lúc nào cũng được review tốt ở quốc tế. 

– Tôi nghe nó trên đường đi làm. Khi tôi thức dậy vào mỗi sáng tôi cũng mở nó để nghe nữa. 

– Bài hát hay quá, ngày nào tôi cũng nghe.

– Bây giờ đi đâu cũng nghe ‘Butter’ luôn ấy!! Thật sự rất hay!!

– Đúng là bài hát của mùa hè!! Nghe cảm thấy vô cùng sảng khoái!! 



– Tôi là fan của idol nữ thôi nhưng tôi phải công nhận các bài hát của BTS rất hay. Tôi đặc ʙɪệᴛ thích ‘Dynamite’ và ‘Butter’ !!

– Hôm nay tôi đã gặp một người bạn không phải fan Kpop. Anh ấy nói rằng anh ấy rất thích ‘Butter’ và còn bảo sẽ nghe bài hát này ngay cả khi BTS không nổi tiếng.

BTS ‘Butter’ Special Performance Video