Skip to main content

Knet chỉ ra lý do tại sao Jungkook (BTS) lại bị chỉ trích nhiều đến vậy giữa rất nhiều idol nam có hình xăm?

BTS mới đây đã trở lại với ca khúc mới “Butter” và nhanh chóng xô đổ một loạt kỷ lục ấn tượng. Tuy nhiên giữa những câu chuyện vui vẻ về thành tích đáng tự hào trong lần trở lại mới nhất của nhóm, người hâm mộ của BTS cũng không khỏi “đau đầu” với một vấn đề tưởng chừng đã cũ nhưng cho đến nay vẫn được cư dân ᴍạɴɢ bàn tán liên tục: hình xăm của Jungkook.

Trong buổi V Live gần đây của BTS, Jungkook lại khiến cộng đồng ᴍạɴɢ Hàn Quốc phải tranh cãi khi hình xăm của anh dường như còn nhiều hơn so với trước đó. Đông đảo netizen đã lên tiếng thể hiện sự quan ngại với hình ảnh này của Jungkook, trong khi đó người hâm mộ vẫn một mực bảo vệ anh với lý do xăm mình là sở thích và lựa chọn cá nhân của riêng anh và không ai có quyền chê bai hay bắt anh phải làm theo ý họ. Thậm chí, các fan BTS còn bức xúc tự hỏi vì sao Kpop có rất nhiều idol có hình xăm nhưng chỉ một mình Jungkook bị chỉ trích nhiều đến vậy.



Để trả lời cho câu hỏi vì sao chỉ riêng hình xăm của Jungkook lại gây tranh cãi đến thế, một cư dân ᴍạɴɢ Hàn Quốc mới đây đã có một bài viết phân tích lý do cụ thể như sau:

Dạo này thật sự là có rất nhiều bài đăng nói về việc Jungkook xăm mình, thế nhưng lý do khiến cậu ấy bị chỉ trích không phải chỉ vì xăm mình thôi đâu. Có rất nhiều người nổi tiếng xăm mình, nhưng thông thường họ chỉ chọn những hình xăm đơn giản có ý nghĩa đặc ʙɪệᴛ với bản thân, vì thế nên fan của họ cũng rất thích và bản thân họ cũng rất tự tin (để ʟộ hình xăm của mình). Nhưng với Jungkook thì kỳ lạ là kể từ sau khi xăm mình, giống như chính cậu ấy cũng ý thức được nên lúc nào cũng che cánh tay hoặc bàn tay lại. Bản thân cậu ấy không tự tin và không thể cởi mở nói về hình xăm của mình nên các fan cũng cảm thấy không thoải mái.



Và lý do lớn nhất là vì hình xăm của Jungkook rất lộn xộn và không hợp với hình tượng của cậu ấy. Vốn dĩ trong nội bộ fandom, Jungkook luôn được các fan tô vẽ với hình ảnh bé út thỏ con đáng yêu, nhưng sau khi để tóc dài thì có vẻ như cậu ấy muốn thay đổi hình tượng nên đã xăm mình. Vốn dĩ hình xăm không hề hợp với hình tượng ban đầu của cậu ấy nhưng lúc đầu cậu ấy chỉ xăm chữ ARMY thôi nên dĩ nhiên fandom cũng có thể hợp lý hóa và khen ngợi hình xăm của cậu ấy. Kiểu như “Jungkook của chúng ta còn khắc cả chữ ARMY lên tay nữa, trái tim của Jungkook-ie thật đẹp, thật đáng yêu, thật đáng tự hào ~”. Nhưng càng ngày cậu ấy lại càng có nhiều hình xăm hơn, trông cứ như Irezumi (một hình thức xăm mình truyền thống của Nhật Bản, thường xăm phủ lên toàn bộ một bộ phận nào đó của cơ thể như tay, lưng,…) vậy, nên càng có nhiều người cảm thấy khó chịu hơn.



 

 

Một số ví ᴅụ về kiểu xăm Irezumi của Nhật Bản

Thành thật mà nói, Jungkook xăm lên chính cơ thể cậu ấy nên chúng ta nói ra nói vào thì cũng khá buồn cười, nhưng từ đầu hình xăm của cậu ấy đã gây ra nhiều tranh cãi rồi, nên nếu cậu ấy nhận thức được rằng mình là người của công chúng thì đáng lẽ ra cậu ấy phải suy nghĩ nghiêm túc hơn về vấn đề này chứ“.

Những hình xăm thường thấy của các idol nam:

 

 

Hình xăm của Jungkook:

 

 



Một lần nữa, câu chuyện về hình xăm của maknae nhà BTS lại tạo ra một cuộc tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Trong khi một số người đồng tình với những phân tích nói trên, một số khác lại tức giận cho rằng công chúng dường như đang quá khắc nghiệt với riêng một mình Jungkook.

– “Nhưng đúng thật là vậy mà? Nhìn vào có thể thấy khó chịu chứ”

– “Lý do việc xăm mình của Jungkook bị chỉ trích cuối cùng cũng chỉ là do sự khắc nghiệt của các người thôi”

– “Tôi nhớ Jeon Jungkook của những ngày mặc áo thun trắng, quần skinny rách và nhảy theo “Anpanman” trong tour diễn 2018 quá đi mất”

– “ㅋㅋㅋ Fan vẫn còn bênh vực mù quáng lắm. Nếu là bias của tôi thì chắc đã bị tổng công kích rồi”



– “Hãy thành thật với bản thân mình đi nào. Nếu fan thật sự nghĩ rằng hình xăm như vậy là đẹp và không có vấn đề gì thì chẳng phải họ đã lơ hết tất cả những bình luận chê bai rồi sao? Nếu đã so sánh với hình xăm của các idol khác rồi mà vẫn không biết vấn đề ở đây là gì thì fan đúng là có vấn đề trí tuệ thật sự hoặc do họ đang quá mù quáng giống như bình luận phía trên đã nói đấy”

– “Fan nhìn vào có thể thấy đẹp vì họ có sự thiên vị dành cho idol của mình… Nếu không có sự thiên vị của một người hâm mộ thì khi nhìn vào hình xăm như vậy dĩ nhiên là sẽ thấy chẳng đẹp chút nào, nếu không muốn nói là còn thấy ghê tởm nữa đấy. Chẳng phải fan Jungkook cũng sẽ thấy rất kỳ lạ khi nhìn thấy một người bình thường có hình xăm kiểu đó sao. Vậy thì những người không phải fan Jungkook cũng có cảm giác tương tự khi nhìn vào hình xăm của cậu ấy đấy”



– “Nói thật thì các idol khác sẽ đường hoàng cho fan xem và giải thích ý nghĩa của hình xăm khi livestream hoặc trong concert, nhưng Jungkook thì tôi cũng không biết liệu cậu ấy có thể tự tin cho fan của mình xem hình xăm đôi mắt đỏ và những bức tranh kỳ lạ đó hay không nữa”

Bạn nghĩ gì về hình xăm hiện tại của Jungkook?