Skip to main content

BTS toàn thắng tại BBMAs 2021 khiến Knet nổi cả da gà: ‘Tôi đang tận mắt chứng kiến ​​một huyền thoại sống!’

Lễ trao giải Billboard Music Awards 2021 (BBMAs 2021) đã diễn ra vào lúc 20h ngày 23/5 (giờ Mỹ) tại Microsoft Theater ở Los Angeles, Mỹ. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trênh kênh NBC với host là Nick Jonas. Tại lễ trao giải năm nay, nhóm nhạc nam đình đám BTS nhận được tới 4 đề cử tại 4 hạng mục sau: Top Duo/Group (Nhóm nhạc/bộ đôi xuất sắc nhất năm), Top Selling Song (Ca khúc bán chạy nhất năm), Top Song Sales Artist (Nghệ sĩ có doanh thu ca khúc cao nhất năm), Top Social Artist (Nghệ sĩ hàng đầu trên ᴍạɴɢ xã hội). 

Với 4 hạng mục đề cử này, BTS đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc được nhận nhiều đề cử nhất từ trước đến nay tại BBMAs. Mặc dù đang có sức ảnh hưởng vượt trội nhưng nhóm nhạc này cũng sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ ở từng hạng mục. Dù vậy cuối cùng kết quả cho thấy hiện nhóm vẫn đang ở thế ‘bất khả chiến bại‘ khi họ đã ẵm trọn 4 giải tại BBMAs 2021.



Vài giờ trước khi lễ trao giải diễn ra, BBMAs 2021 đã ʙấᴛ ɴɢờ công bố BTS đã chiến thắng ở 3 hạng mục là Top Duo/Group, Top Song Sales Artist và Top Social Artist. Tiếp đến trong lễ trao giải chính thức, nhóm cũng thắng luôn giải Top Selling Song cho ‘Dynamite’. Như vậy BTS đã all-kill tất cả các hạng mục giải thưởng mà họ được đề cử tại BBMAs năm nay. 

Top Duo/Group (Nhóm nhạc/bộ đôi xuất sắc nhất năm) – Giải thưởng không fan vote

* Chiến thắng: BTS 

Các đề cử khác: AC/DC, AJR, Dan + Shay, Maroon 5

Đây là lần thứ 2 BTS thắng giải ‘Top Duo/Group’ tại BBMAs, lần lượt vào năm 2019 và năm 2021.

Top Selling Song (Ca khúc bán chạy nhất năm) – Giải thưởng không fan vote

* Chiến thắng: ‘Dynamite’ – BTS



Các đề cử khác: ‘I Hope’ – Gabby Barrett (featuring Charlie Puth), ‘WAP’ – Cardi B (featuring Megan Thee Stallion), ‘Savage’ -Megan Thee Stallion (featuring Beyoncé), ‘Blinding Lights’ – The Weeknd

Đây là lần đầu tiên BTS thắng giải ‘Top Selling Song’ tại BBMAs. 

Top Song Sales Artist (Nghệ sĩ có doanh thu ca khúc cao nhất năm) – Giải thưởng không fan vote

* Chiến thắng: BTS

Các đề cử khác: Justin Bieber,Megan Thee Stallion, Morgan Wallen, The Weeknd

Đây là lần đầu tiên BTS thắng giải ‘Top Song Sales Artist’ tại BBMAs. 

Top Social Artist (Nghệ sĩ hàng đầu trên ᴍạɴɢ xã hội) – Giải thưởng fan vote

* Chiến thắng: BTS

Các đề cử khác: BLACKPINK, Ariana Grande, SB19, SEVENTEEN

Đây là lần thứ 5 BTS thắng giải ‘Top Social Artist’ tại BBMAs, lần lượt vào các năm 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021. Hiện tại kỷ lục nghệ sĩ chiến thắng giải thưởng này nhiều nhất thuộc về Justin Bieber với 6 lần thắng giải liên tiếp (từ 2011 đến 2016). BTS sẽ phải thắng giải thưởng này thêm 2 lần nữa để phá vỡ kỷ lục của Justin Bieber. 



Trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc, một lần nữa chiến thắng vẻ vang của BTS tại Billboard Music Awards 2021 trở thành chủ đề hot. Nhiều Knet bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi nhóm nhạc nhà Big Hit lại tiếp tục khiến làng nhạc Hàn Quốc được bạn bè quốc tế biết đến với những thành tích ấn tượng. Họ cũng cho biết dẫu tin rằng BTS sẽ thắng BBMAs nhưng việc nhóm thắng cả 4 giải thưởng là điều khiến nhiều người vẫn ‘nổi cả da gà‘. Một số Knet ví von rằng BTS giờ đây đã mạnh đến mức họ thắng 4 giải thưởng ở lễ trao giải lớn của Mỹ một cách nhẹ nhàng tựa như đó chỉ là giải MAMA trong nước vậy. 

‘Dynamite’ đã giúp BTS đại thắng tại BBMAs năm nay 



Một số bình luận của Knet: 

– Đẳng cấp này thật sự quá khác ʙɪệᴛ. 

– Điên rồ ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ Xin chúc mừng các ca sĩ đáng tự hào của chúng ta!!!

– Chà, tôi đang tận mắt chứng kiến một huyền thoại sống.

– Chiến thắng tất cả các hạng mục được đề cử rồi, xin chúc mừng!!

– Wow, đây không phải 4 giải thưởng ở trong nước mà là 4 giải thưởng ở lễ trao giải Billboard Music Awards. 

– Người khác đã rất tự hào nếu nhận được 4 giải thưởng ở trong nước, nhưng thậm chí kinh ngạc hơn khi đây là 4 giải thưởng tại Billboard Music Awards. 

– Đến giờ vẫn không dám tin đó là bài hát bán chạy nhất tại Mỹ luôn ấy. Xin chúc mừng!



– Thật đɪêɴ đảo khi mà trong số tất cả các bài hát ở Mỹ thì họ lại là nghệ sĩ bán chạy nhất với bài hát bán chạy nhất. Đáng tiếc là lại không thể đến trực tiếp biểu diễn ở BBMAs. 

– Họ thắng giải ở Mỹ mà lại nhẹ nhàng như thể đó là giải trong nước.

– Thật luôn đó hả?!! Có cảm giác như toàn bộ năng lượng của vũ trụ dường như đang đổ vào BTS vậy đó. Đỉnh thật chứ!!

– Mới sớm thức giấc đã đón nhận tin tức tuyệt vời thế này. Xin chúc mừng! BTS là tuyệt nhất !!!! Hàn Quốc tự hào về BTS !!!!!

– Với tư cách là một fan và là một người Hàn Quốc, tôi rất tự hào về BTS và thật tuyệt khi được sống cùng thời đại với BTS.



– Cách họ thắng 4 giải BBMAs nhẹ nhàng như thể đó là 4 giải MAMA vậy haha!!