Skip to main content

Mnet 3 đời bán bánh tráng: Bôi nhọ BLACKPINK tại MAMA cho đã rồi giờ khen Lisa là ‘nữ hoàng Kpop’?

Tối ngày 20/5, Lisa (BLACKPINK) và iKON đã có màn kết hợp trong tiết mục Classy Savage tại show sống còn Kingdom được tổ chức bởi nhà đài Mnet. Vốn là cái tên bảo chứng cho sức nóng của mọi chương trình, Lisa nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông, dù chỉ xuất hiện hỗ trợ đàn anh trình diễn. 

Lisa hóa thân thành nữ hoàng Ai Cập trình diễn “bốc lửa” tại Kingdom

Sau buổi tối trình diễn, hàng loạt các thông tin bên lề được người hâm mộ hết sức quan tâm, đặc ʙɪệᴛ là mối Qᴜᴀɴ ʜệ giữa Mnet và YG Entertainment. Sở dĩ việc này bị đào lại là vì Mnet đã hết sức khen ngợi Lisa và dành cho cô nàng nhiều mỹ từ khi nữ idol tham gia Kingdom. Cụ thể, MC của chương trình đã giới thiệu phần trình diễn của Lisa là “Classy Savage (Pretty Savage) là bài hát của BLACKPINK, nữ hoàng thế giới đại ᴅɪệɴ cho Kpop được lựa chọn cho phần thi lần này”. 



MC Changmin (TVXQ) giới thiệu BLACKPINK là “những nữ hoàng thế giới đại ᴅɪệɴ cho Kpop”

Dòng chữ có nội dung: “Đây là sự uy nghiêm của nữ hoàng Kpop”!

Nếu theo dõi Kpop đủ lâu, người yêu nhạc sẽ biết về mối Qᴜᴀɴ ʜệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa hai “ông lớn” này. Một bên là công ty giải trí quyền lực, một bên là nhà đài lớn bậc nhất xứ sở kim chi. Việc Mnet mời iKON tham gia chương trình, dành spotlight cho Lisa cũng là tín hiệu cho thấy nhà đài chịu nhún nhường trước YG sau từng ấy năm xích mích.

Fan BLACKPINK nghe xong chắc sẽ hơi “nhột”



Dù có vẻ như Mnet đã hạ mình như vậy rồi, song người hâm mộ vẫn không thể quên được sự kiện Mnet Asia Music Awards 2017 (MAMA) khi nhà đài này từng trực tiếp trả đũa YG Entertainment thông qua BLACKPINK. 

Cụ thể, khi 4 cô gái được đề cử cho môt hạng mục tại lễ trao giải này, hình ảnh BLACKPINK xuất hiện trên màn hình ʙấᴛ ɴɢờ bị… bôi đỏ ở phần mặt, trong khi các girlgroup khác vẫn không hề có vấn đề gì. 

Hình ảnh BLACKPINK bị bôi đỏ mặt tại MAMA 2017 khiến netizen phẫn nộ

BLACKPINK thời còn là tân binh 1 năm tuổi đang quảng bá As If It’s Your Last



Sau 4 năm, mối Qᴜᴀɴ ʜệ Mnet và YG dần được gỡ bỏ. Việc mời LisaiKON là minh chứng cho thấy xích mích đã không còn căng thẳng. Tuy nhiên, mới đây khi Lisa trình diễn Pretty Savage, những dòng chữ khen ngợi mà Mnet dành cho nữ idol vẫn không khỏi khiến cho người hâm mộ “tức mắt”. Và thế là sự kiện MAMA 2017 lại bị “đào” lên một lần nữa, vì netizen thắc mắc rằng sao nhà đài đã vội thay đổi thái độ với BLACKPINK như vậy?

Kìa Mnet sao thay đổi thái độ nhanh vậy?

Thời điểm ɴổ ra sự kiện này, BLACKPINK mới chỉ là tân binh 1 năm tuổi. Dù sở hữu thành tích khủng và thực lực ấn tượng, nhưng tuổi nghề và tần suất hoạt động nhỏ giọt, danh tiếng tầm trung chưa đủ để nhóm dẫn đầu Kpop. Đứng từ phía Mnet, bôi nhọ một tân binh mới như vậy để trả đũa công ty là hành động không mấy đẹp đẽ gì. Ngược lại, BLACKPINK cũng còn thấp cổ bé họng, fandom còn yếu nên nhóm chưa thể có động tĩnh gì đáp trả. 



Dù thực lực tốt và thành tích khủng, BLACKPINK của 4 năm trước vẫn không thể có động thái gì dù bị Mnet bôi nhọ trực tiếp

Nhưng nhìn động thái của Mnet, giờ đây không khó để nhận ra nhà đài đang muốn nhờ vào sức hút của BLACKPINK để tăng rating và cải thiện vị thế truyền thông của mình. Các cô gái Hắc Hường trải qua 5 năm sự nghiệp đã vươn lên trở thành girlgroup số một thế giới, là siêu sao Kpop sở hữu sức hút truyền thông khủng, thành công trong cả mảng âm nhạc lẫn thời trang. Một bước hạ mình của Mnet trước BLACKPINK và YG sẽ không thiệt thòi chút nào khi được cộng tác với một ngôi sao lớn như Lisa hay BLACKPINK ở thời điểm hiện tại.



Bởi vậy nên mới nói, nhà Mnet “ba đời bán bánh tráng” là vậy đó!

Giờ BLACKPINK thành công và nổi tiếng toàn cầu rồi, Mnet có “lật mặt” khen ngợi chút chắc cũng là điều dễ hiểu!