Skip to main content

Phản ứng của Knet đối với bảng chia line hát ‘Butter’ của BTS: Được coi là ổn nhất từ trước đến nay?

Vào lúc 13h trưa ngày 21/5 (giờ Hàn), BTS đã chính thức comeback với siêu phẩm mang tên ‘Butter’. Ca khúc thuộc thể loại dance-pop và mang tiết tấu bass gây ɴɢʜɪệɴ được đánh giá là đúng chuẩn một bản hit mùa hè. Ngay lập tức, màn comeback này trở thành tin tức hot nhất ở thời điểm hiện tại và loạt kỷ lục cùng thành tích bùng ɴổ đang liên tiếp được thiết lập. 

Bên cạnh việc bàn luận về visual, giai điệu, lyrics và concept của ‘Butter’, có một điều mà netizen cũng thường không thể bỏ qua: Đó chính là bảng chia phân chia line hát của ca khúc cho 7 thành viên (hay còn gọi là distribution). Đây là một chủ đề nhạy cảm và thường xuyên làm dấy lên tranh cãi về sự bất công nếu như có thành viên nào được quá ít line trong bài hát. Vậy liệu điều này có tiếp diễn với ‘Butter’? 



Mới đây trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc, chủ đề liên quan đến line distribution của ‘Butter’ đã trở thành chủ đề hot với Knet. Theo phần biểu đồ tròn cho thấy, các thành viên vocal của nhóm có thời lượng hát không quá chênh lệch và gần như ngang bằng nhau. Các thành viên rapper cũng không quá chênh lệch với nhau, dù part rap của họ ít hơn bởi ‘Butter’ là một ca khúc thiên về vocal. 

* Cụ thể như sau (đây là bảng ước tính, có thể chênh lệch một chút so với thực tế)

Jungkook: 24,39 giây (20,15%)

Jimin: 23,90 giây (19,74%)

V: 22,88 giây (18.89%)

Jin: 20,92 giây (17,28%)

RM: 12,23 giây (10,10%)

J-Hope: 8,89 giây (7,34%)

Suga: 7,87 giây (6,50%) 

BTS – ‘Butter’ MV

Trên thực tế, ‘chiếc bánh pizza’ lần này của BTS không đều và vẫn có sự chênh lệch giữa vocal-line và rap-line. Tuy nhiên nó lại không hề gây tranh cãi bởi phần đông fan và netizen đều cảm thấy hài lòng khi thành viên nào cũng có phần thể hiện riêng. Những thành viên vocal như Jin hoặc V vốn thường bị ‘lép vế’ ở những bài chủ đề trước thì sang đến ‘Butter’ họ đã có dịp hát nhiều hơn. 



Ngoài ra có thể thấy các thành viên rapper có part thể hiện ít hơn, và ít nhất là của thành viên Suga với chưa đầy 8 giây để rap. Tuy nhiên phần của Suga lại được đánh giá là vô cùng ấn tượng trong bài ‘Butter’, vì vậy cũng không hề mang đến cảm giác ‘lép vế’. Một số Knet tuy tiếc nuối vì phần rap của ca khúc có ít hơn họ kì vọng, nhưng vẫn đánh giá đây là một màn chia line ổn và phù hợp nhất trong số các bài chủ đề gần đây của BTS

Một số bình luận của Knet: 

– Tôi là ARMY và tôi hài lòng với phần chia line lần này. 

– Bản thân bài hát có rất ít rap, vì vậy họ đã làm rất tốt trong việc phân chia line vocal và rap. 



– Tôi hài lòng với màn chia line lần này, không đều lắm nhưng có sự công bằng giữa nhóm rap và nhóm vocal. 

– Lần này line distribution ok nè!!

– Phần vocal gần như giống nhau, nhưng nếu phần rap của Suga và J-Hope được tăng lên nhiều hơn thì bài hát sẽ hay hơn.

– Bài hát chỉ có 3 phút nên phần rap có vẻ tương đối ngắn.

– Bài này thiên về vocal nên chia vậy là ổn lắm rồi. Các thành viên rap còn có thể chứng minh kỹ năng qua các bài rap riêng với mixtape của họ nữa mà. 

– Chia line phụ thuộc vào bài hát mà, thế này là ok rồi!

– Tôi đã nghĩ J-Hope sẽ là người có ít phần nhất, nhưng hóa ra đó là Suga. 



– Có phải mỗi tôi thấy đây là bảng chia line ổn nhất trước giờ của BTS không? 

– Part của Suga ít nhưng lại rất ấn tượng. Tôi đoán là lần này họ đã làm tốt với phần chia line.

– Hơi thất vọng vì không có đủ phần rap trong bài hát này. Nhưng tôi nghĩ đây là line distribution ổn nhất từ trước đến nay của nhóm, lý do là trước đây có những bài hát mà các thành viên vocal đã không được chia part đồng đều.  

Video chia line của BTS trong ‘Butter’. Bạn có hài lòng với line distribution lần này của nhóm? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.