Skip to main content

Tổng hợp kỷ lục và thành tích của ‘Butter’ sau vài giờ phát hành: ‘Dynamite’ sắp bị ra chuồng gà?

Sau nhiều ngày khiến công chúng phấn ᴋʜíᴄʜ mong đợi, cuối cùng siêu phẩm mùa hè này của BTS cũng đã chính thức ra lò. Vào lúc 13h trưa ngày 21/5 (giờ Hàn) – tức vào lúc 11h trưa ngày 21/5 giờ Việt Nam, BTS đã chính thức comeback với ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh mang tên ‘Butter‘. Ngay lập tức, màn comeback này trở thành tin tức hot nhất ở thời điểm hiện tại với sự quan tâm của netizen đang gia tăng theo cấp số nhân. 

‘Butter’ của BTS là một ca khúc mang đến bầu không khí tươi sáng và vui vẻ với mục đích giúp người nghe có được tâm trạng sảng khoái. Ca khúc thuộc thể loại dance-pop và mang tiết tấu bass gây ɴɢʜɪệɴ được đánh giá là đúng chuẩn một bản hit mùa hè. Ngay từ lần đầu tiên thưởng thức thì người nghe đã có thể nhẩm hát theo nhờ vào phần lyrics bắt tai. Ngoài ra, phần MV với visual đỉnh cao cũng như màn trình diễn vũ đạo của nhóm cũng khiến người xem rất hài lòng. 



BTS – ‘Butter’ MV

Trước đó ca khúc tiếng Anh chính thức đầu tiên của BTS là ‘Dynamite’ từng gặt hái vô số kỷ lục lớn về cả lượt view Youtube, thành tích nhạc số trong nước và trên trường quốc tế. Những cột mốc này lớn đến mức nhiều người cũng lo ngại rằng liệu ‘Butter’ có thể vượt qua được cái bóng của ‘Dynamite’ hay không. 

Tính đến thời điểm bài viết được đăng tải là khoảng 4 tiếng kể từ sau khi ‘Butter’ được BTS ‘mang ra khỏi lò‘ và bày biện ngon mắt đến mọi người. Dù vậy chỉ từng ấy thời gian cũng đủ giúp bài hát này kịp ghi điểm với một số thành tích ấn tượng, trong đó thậm chí còn có những kỷ lục vượt qua cả ‘Dynamite’.



* Hãy cùng điểm lại một số thành tích của ‘Butter’ (cả bản MV và nhạc số) của BTS tính đến hiên tại nhé!

Thành tích Youtube

*Lượt view công chiếu

MV ‘Butter’ trở thành MV có lượt xem công chiếu Youtube cao nhất lịch sử (Youtube Premiere) với hơn 3,89 triệu người xem cùng lúc. Thành tích này đã phá sâu kỷ lục người xem công chiếu trước đó vốn cũng thuộc về BTS với MV ‘Dynamite’. Thành tích trước đó của ‘Dynamite’ rơi vào khoảng 3 triệu người xem. 

*Lượt view MV kỷ lục

MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 10 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 13 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 20 phút).

MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 15 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 30 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 43 phút).



MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 20 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 54 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 1 tiếng 14 phút).

MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 25 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 1 tiếng 26 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 1 tiếng 59 phút).

MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 30 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 2 tiếng 20 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 3 tiếng).

MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 35 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 3 tiếng 34 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 4 tiếng và 16 phút).

MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 40 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 4 tiếng 46 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 5 tiếng và 37 phút).



MV ‘Butter’ là MV ᴄáɴ mốc 45 triệu view nhanh nhất lịch sử Youtube với thành tích 5 tiếng 20 phút (kỷ lục trước đó là ‘Dynamite’ với 6 tiếng và 58 phút).

*Lượt like MV kỷ lục

Ngay từ trước khi công chiếu, MV ‘Butter’ đã đạt hơn 1,3 triệu lượt like. Như vậy MV ‘Butter‘ đã đánh bại kỷ lục của ‘Dynamite’ để trở thành MV ᴄáɴ mốc 1 triệu like nhanh nhất trong lịch sử Youtube (nhanh hơn 2 phút). 

Đồng thời MV này cũng hiện đang nắm giữ các kỷ lục về lượt like MV nhanh nhất trong lịch sử Youtube như sau (tất cả đều phá vỡ kỷ lục của MV ‘Dynamite’):

2 triệu like nhanh nhất (47 phút)

3 triệu like nhanh nhất (2 tiếng 2 phút) 

4 triệu like nhanh nhất (3 tiếng 41 phút) 



5 triệu like nhanh nhất (6 tiếng 8 phút)

Đặc biệt: Kênh Youtube BANGTANTV của BTS đã chính thức ᴄáɴ mốc 50 triệu lượt người theo dõi (subcribers) ngay trong thời điểm comeback lần này. 

*Thành tích BXH nước ngoài

Cập nhật: Hiện tại, ‘Butter’ đã đạt #1 tại BXH iTunes của 88 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả những quốc gia lớn như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Ý, Úc, Phần Lan, Nga, Brazil, Thụy Sĩ, Ả Rập, v…v….

Ở khu vực Đông Nam Á, ‘Butter‘ cũng đang đứng đầu BXH iTunes của những quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Lào, Indonesia, Malaysia v…v..

Hiện tại có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng comeback nên việc BTS đứng đầu được BXH iTunes Mỹ là thành tích rất đáng nể



*Thành tích nhạc số tại BXH Hàn Quốc 

Chỉ sau 5 phút phát hành, Butter đã leo thẳng lên No.1 BXH Melon 5 phút

‘Butter’ có màn hạ cánh khá tốt ở các BXH nhạc số lớn của Hàn Quốc. Ca khúc dễ dàng đứng đầu BXH Bugs và Genie. Với các BXH khó nhằn hơn như FLO và Melon 24Hits, bài hát này đang liên tục tăng tiến. Ban đầu ca khúc này không có màn debut ở thứ hạng cao bằng ‘Dynamite’ ở BXH Melon 24Hits, nhưng dần dần sau vài tiếng thì nó lại có dấu hiệu cho thấy thành tích tốt hơn cả ‘Dynamite’. Dự đoán rằng ‘Butter’ sẽ sớm lọt vào Top 10 của BXH Melon 24Hits chỉ trong vài giờ đồng hồ nữa – một thành tích nhanh kỷ lục so với các nhóm nhạc idol Kpop. 



Thành tích của ‘Butter’ khi lần đầu debut trên các BXH nhạc số tại Hàn (tức vào lúc 14h giờ Hàn ngày 21/5)

So sánh thành tích ‘Butter’ với cùng thời điểm tương tự trước đó với ‘Dynamite’ khi debut trên các BXH

*Cập nhật mới nhất (đang tiếp tục cập nhật…)

Thành tích của ‘Butter’ vào lúc 19h ngày 21/5 (giờ Hàn, tức 17h chiều giờ VN) 

So sánh thành tích ‘Butter’ với cùng thời điểm tương tự trước đó với ‘Dynamite’ (cũng vào lúc 19h trong ngày phát hành)

 Xin chúc mừng BTS cùng fandom ARMY với những thành tích mới nhất của ‘Butter’. Hãy cùng chờ xem liệu ca khúc này sẽ còn thiết lập được thêm những cột mốc và kỷ lục đáng nhớ nào nữa nhé.