Skip to main content

Nhà Xanh đăng tải thông báo chính thức về việc Knet đòi xóa sổ phim của Jisoo (BLACKPINK) vì “xuyên tạc lịch sử”?

Sau một thời gian im ắng vì bị chỉ trích làm phim xuyên tạc lịch sử, xúc phạm phong trào dân chủ, mới đây báo chí Hàn đã cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến dự án Snowdrop – phim đánh dấu vai chính đầu tay của nữ idol Jisoo (BLACKPINK). Cụ thể sau khi nhận hơn 220.000 kiến nghị yêu cầu hủy bỏ dự áɴ của người dân, Nhà Xanh đã chính thức đăng tải những thông tin liên quan đến bộ phim. Cụ thể Nhà Xanh ghi nhận những thông báo cũng như nỗ lực trước đó của jTBC – đơn vị sản xuất Snowdrop, tôn trọng quyền tự do sáng tạo và thể hiện của đội ngũ. Kết luận việc sản xuất Snowdrop vẫn sẽ được tiếp tục.

Nhà Xanh đã chính thức đăng tải những thông tin liên quan đến bộ phim



Cụ thể thông báo chính thức được Nhà Xanh đăng tải:

“Vừa qua có một công dân đã kiến nghị việc Snowdrop ngừng quay để yêu cầu đội sản xuất hủy bỏ kế hoạch sản xuất phim, với lí do “Họ đang xúc phạm phong trào dân chủ và cố gắng đề tôn NIS (Cơ quan Tình báo Quốc gia).” Và hơn 220.000 người đã tham gia vào cuộc kiến nghị.

Sau đó đài truyền hình chính phụ trách phát sóng bộ phim Snowdrop lên tiếng thông báo: “Cuộc tranh cãi ở hiện tại bắt nguồn từ phần ᴛóᴍ tắt chưa hoàn chỉnh và phần giới thiệu nhân vật. Đây không phải là một bộ phim truyền hình miệt thị phong trào dân chủ hóa hay tôn vinh các điệp viên và NIS.” Bộ phim vẫn còn đang trong quá trình sản xuất.



Kết luận, sự can thiệp trực tiếp của chính phủ vào sự sáng tạo có thể vi phạm quyền tự do thể hiện của đội sản xuất, điều này đòi hỏi phải xem xét thận trọng khi can thiệp vào. Chính phủ tôn trọng các nỗ lực tự giải quyết mọi thắc mắc và quyền tự chủ lựa chọn được thực hiện trong phạm vi riêng tư, bao gồm nhà sáng tạo, nhà sản xuất và người ủng hộ, đối với nội dung phản ánh mặt trái với tình dân tộc.

Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc sẽ tiếp tục xem xét kỹ lưỡng tính công bằng, bản chất và sự tuân thủ của việc phát sóng truyền hình. Trong tương lai, chính phủ sẽ tiếp tục hội ý bàn bạc với các nghệ sĩ bên mảng văn hóa và người dân để các cuộc tranh luận về sáng tạo văn hóa có thể diễn ra theo một cách lành mạnh hơn.”



 

Trước mắt khán giả Việt và khán giả quốc tế vô cùng vui mừng trước thông tin này, nhiều người còn cà khịa Knet rằng nếu phim phát hành thì “không được xem đó nha!”.

Bình luận của khán giả:

– Tốn tiền cho xe tải chạy chưa mấy em, thương thương. Phim ra mà mò vào xem để soi mói thì tôi chửi không đẹp không ăn tiền nha.

– Đơn giản là hơn 220.000 con người đó vô lý quá thôi, đã lên tiếng là không liên quan gì lịch sử và phim còn chưa quay xong chứ đừng nói chiếu mà đã đành đạch lên. Vừa lắm

– Phải thế chứ để anti làm khùng làm đɪêɴ hoài à

– Coi ᴛóᴍ tắt chưa biết nội dung thế nào đã ào ào đòi hủy phim, công sức của bao người đang quay



– Mấy cô chú người ta vẫn up hình đầy kia mà tưởng làm khùng làm đɪêɴ ảnh hưởng được đoàn phim

Jisoo tại hậu trường phim

Những thông tin liên quan sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.