Skip to main content

Fan Tiêu Chiến nổi giận vì thần tượng bị Hoàng Cảnh Du áp đảo trong phim mới: Lịch sử liệu có lặp lại?

Mới đây, bộ phim Vương bài có sự tham gia của Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du, Chung Sở Hi đóng chính đã tung trailer và poster chính thức giới thiệu tác phẩm. Tuy nhiên, đợt quảng bá này nhanh chóng gây tranh cãi gay gắt về vấn đề cạnh tranh phiên vị (vai chính) giữa Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du.

 Poster phim có Hoàng Cảnh Du đứng trước Tiêu Chiến. 

Cụ thể, sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, ekip Vương bài đã chọn Hoàng Cảnh Du là nam chính số 1 (nhất phiên), Tiêu Chiến là nam chính số 2 (nhị phiên) trong phim. Điều này đã gây nên làn sóng bất bình và phẫn nộ gay gắt từ cộng đồng fan Tiêu Chiến.

Theo đó, fan Tiêu Chiến cho rằng thần tượng không thể kém nổi bật hơn Hoàng Cảnh Du. Bởi lẽ theo kịch bản ban đầu, nhân vật của Tiêu Chiến thủ vai mới là nam chính số 1. Chính vì thế, fan Tiêu Chiến đã kêu gọi “phong ꜱáᴛ lạnh” (tẩy chay) bộ phim.



Hậu quả là chỉ trong ngày 14/5, đã có hơn 100 ngàn người unfollow weibo chính thức của phim Vương bài, trong đó có cả phòng làm việc quản lý trực tiếp phần phim ảnh của Tiêu Chiến. Mặt khác, phòng làm việc của Hoàng Cảnh Du đã share bài viết của đoàn phim, nhưng phía Tiêu Chiến thì không.

Ngoài ra, dân ᴍạɴɢ còn phát hiện một số blogger quảng bá cho phim với hình ảnh poster và trailer đã ᴄắᴛ hoặc làm mờ Hoàng Cảnh Du. Có vẻ fan Tiêu Chiến không thể chấp nhận việc Tiêu Chiến chỉ là nam chính số 2 theo sau Hoàng Cảnh Du.

 Fan không chấp nhận việc Tiêu Chiến kém nổi bật hơn Hoàng Cảnh Du trong phim.



Sự kiện này khiến một số dân ᴍạɴɢ nhớ đến sự cố 227 của Tiêu Chiến hồi đầu năm 2020. Vì phản đối việc Tiêu Chiến bị mô tả như nữ giới trong một số tiểu thuyết của AO3, fan Tiêu Chiến đã kêu gọi tẩy chay trang này, gây nên một làn sóng chỉ trích gay gắt nhắm vào nam diễn viên. Sau đó, chính Tiêu Chiến là người phải gánh chịu hậu quả khi gần như bị đóng băng mọi hoạt động trong suốt một thời gian dài.

Cho đến nay, sự việc mới lắng xuống một thời gian và Tiêu Chiến rục rịch trở lại mạnh mẽ trong làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, nếu việc tẩy chay phim xảy ra chỉ vì Tiêu Chiến không được làm nam chính số 1, rất có thể fan sẽ một lần nữa đem đến rắc rối lớn cho thần tượng. Mặt khác, Tiêu Chiến cũng khó lòng tham gia vai phụ hoặc thứ chính ở bất kỳ bộ phim nào khác trong tương lai.



Dưới đây là một số bình luận của netizen:

– Hoàng Cảnh Du phiên 1 không phải là điều hiển nhiên à, biết anh ta và kim chủ phía sau nổi tiếng rồi?

– Sáng xem trailer thì thấy kiểu song nam chủ same same, còn phiên thì hẳn coi địa vị, thực tích phim ảnh,… Nhưng tưởng mấy cái này đoàn đội làm việc ngầm từ trước rồi, đến giờ vẫn tranh cãi được hả?

– Tranh phiên rồi không nghĩ đến Hoàng Cảnh Du là ai à? Hoặc không nghĩ phía sau anh ta à?

 – Hoàng Cảnh Du lúc nào không được bợ đỡ chứ, đấu sao lạ. 

Nhiều cảnh quay của Tiêu Chiến trong ‘Vương bài’ bị ᴄắᴛ bỏ, xuất hiện vẻn vẹn chỉ có 6 tập?

Trước đó, trên ᴍạɴɢ lan truyền một số ᴛɪɴ đồɴ cho biết Tiêu Chiến bị ᴄắᴛ rất nhiều cảnh quay trong Vương bài và phần đất diễn ngang bằng Hoàng Cảnh Du chỉ vỏn vẹn trong 6 tập, còn lại thì như vai khách mời vô cùng mờ nhạt. Ngay lập tức, tin tức này đã tạo ra tranh cãi trong cộng đồng ᴍạɴɢ.



 

Những ᴛɪɴ đồɴ này đã khiến 1 bộ phận fan Tiêu Chiến rất phẫn nộ và vô cùng thất vọng với vai diễn đầu tiên của thần tượng trong hình tượng quân nhân. 

Nhưng chuyện đâu còn có đó, cứ bình tĩnh đợi phim ra thì mới biết những “quả dưa” này có chín không nhé!