Skip to main content

Top 20 quốc gia vote cho BTS nhiều nhất tại ‘BMA 2021’: Việt Nam nằm trong top 10, Hàn Quốc không đứng nhất?

Hồi cuối tháng trước, giải thưởng âm nhạc “Billboard Music Awards 2021” đã công bố danh sách đề cử cho lễ trao giải sắp diễn ra. Có 3 nhóm nhạc Kpop lọt vào danh sách đề cử của “Billboard Music Awards” năm nay, bao gồm BTS, SEVENTEEN và BLACKPINK.

Giải thưởng âm nhạc “Billboard Music Awards 2021” đã công bố danh sách đề cử cho lễ trao giải sắp diễn ra

BTS nhận được tổng cộng 4 đề cử cho giải thưởng năm nay, qua đó thiết lập nên một kỷ lục cá nhân mới với số lượng đề cử nhiều nhất mà họ từng nhận được tại “Billboard Music Awards“. Đây là năm thứ 3 liên tiếp BTS được đề cử ở hạng mục “Top Duo/Group” – hạng mục mà họ đã giành chiến thắng vào năm 2019, cùng với “Top Social Artist” – giải thưởng mà họ đã liên tiếp giành chiến thắng trong suốt 4 năm qua. Ngoài ra, tại “Billboard Music Awards 2021“, BTS còn xuất hiện trong danh sách ứng cử viên cho giải thưởng Top Song Sales Artist và Top Selling Song (với thành công vang dội của bản hit “Dynamite“), qua đó đánh dấu cột mốc lần đầu tiên được đề cử ở 2 hạng mục quan trọng này.



Dynamite – BTS

Trong khi đó, 2 đại ᴅɪệɴ còn lại của Kpop sẽ tranh tài tại đường đua “Billboard Music Awards 2021” là BLACKPINK và SEVENTEEN đều được đề cử ở hạng mục Top Social Artist, trực tiếp cạnh tranh với BTS, Ariana Grande và SB19. Đây cũng là lần đầu tiên SEVENTEEN và BLACKPINK lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng âm nhạc “Billboard Music Awards”.

BLACKPINK và SEVENTEEN lần đầu tiên được đề cử ở hạng mục Top Social Artist

Với việc có đến 3 đại ᴅɪệɴ của Hàn Quốc góp mặt, cuộc chiến cho giải thưởng “Top Social Artist” đã và đang thu hút sự quan tâm lớn hơn bao giờ hết của các fan Kpop. Vào lúc 1 giờ ngày 11 tháng 5 vừa qua (theo giờ Hàn Quốc), cổng vote ở hạng mục “Top Social Artist” đã chính thức mở ra với 2 cách vote trên Twitter và trên website chính thức. Và ngay từ những ngày bình chọn đầu tiên, fandom của BTS đã thể hiện sức mạnh của mình khi giúp thần tượng bỏ xa các đối thủ còn lại trong danh sách đề cử.



Chỉ 1 tiếng sau khi mở vote, số lượt bình chọn cho BTS đã vượt ngưỡng hơn 2,4 triệu, trong khi các nghệ sĩ còn lại thậm chí còn chưa ᴄáɴ mốc 500.000 vote. Tính đến 12 giờ trưa nay (ngày 12 tháng 5), tổng lượt vote cho BTS đã lên đến hơn 10 triệu, bỏ xa kết quả 1,4 ~ 2,4 triệu vote của các đối thủ khác.

Chỉ 1 tiếng sau khi mở vote, số lượt bình chọn cho BTS đã vượt ngưỡng hơn 2,4 triệu

Người hâm mộ của BTS thậm chí còn thống kê được kết quả top 20 quốc gia bình chọn nhiều nhất cho boygroup nhà Big Hit tại giải thưởng “Top Social Artist” của “Billboard Music Awards 2021“, với thứ tự cụ thể như sau:

1. Mỹ



2. Tây Ban Nha

3. Hàn Quốc 

4. Philippines 

5. Thái Lan

6. Indonesia

7. Brazil

8. Việt Nam

9. Ấn Độ

10. Mexico

11. Thổ Nhĩ Kỳ

12. Argentina

13. Peru

14. Nhật Bản

15. Colombia 

16. Đức

17. Malaysia

18. Bangladesh

19. Iran

20. Chile

Theo đó, Mỹ vẫn là thị trường tích cực nhất trong việc bình chọn cho BTS tại BBMAs, và một thị trường quan trọng khác là Hàn Quốc cũng nằm trong top 3. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8, trong khi 2 quốc gia gây nên những ʙấᴛ ɴɢờ lớn nhất với netizen Hàn chính là Tây Ban Nha và Nhật Bản vì những lý do hoàn toàn trái ngược. Nhiều người không thể ngờ được rằng người hâm mộ Tây Ban Nha đã đóng góp số phiếu nhiều thứ 2 cho BTS dù dân số nước này khá ít. Ngược lại, dù vẫn biết fan Nhật vốn khá “lười” vote nhưng netizen Hàn vẫn không khỏi ʙấᴛ ɴɢờ khi Nhật Bản không nằm trong top 10 ở danh sách kể trên.



– “Không nhưng mà Tây Ban Nha là ꜱốᴄ nhất đấy ㅋㅋㅋㅋㅋ Dân số của họ ít hơn Hàn Quốc nhưng lại vote nhiều hơn ư??”

– “Lượt view YouTube lúc nào Nhật Bản cũng nằm ở top đầu cả, vậy mà khi vote thì lại… Đúng là không ngờ đấy”

– “ARMY Hàn Quốc làm gì thế?? Chúng ta không thể thua được!!”

– “Thật ngạc nhiên khi không có Nhật Bản trong top 10… “Dynamite” nổi tiếng ở Nhật lắm mà”

– “Dân số của Tây Ban Nha còn chưa đến 50 triệu người… Thần kỳ thật đấy”

– “Chuyện gì xảy ra với Tây Ban Nha vậy? ㅇㅇ”

– “Woa Tây Ban Nha hạng cao như vậy đúng là không ngờ đấy. Cả Ấn Độ cũng khiến tôi cực kỳ ngạc nhiên”



– “Fan Nhật từ trước vốn đã rất lười vote rồi mà, đặc ʙɪệᴛ là vote kiểu retweet thế này. Nhưng được cái họ rất chịu chi tiền ㅋㅋㅋㅋ”

– “BTS quả nhiên là ca sĩ Mỹ ㄷㄷㄷㄷ Nhưng mà Tây Ban Nha hạng 2 á..? ʙấᴛ ɴɢờ thật”

– “Nhìn thấy Hàn Quốc hạng 3 khiến tôi bị tổn thương lòng tự trọng quá.. Tôi phải đi vote ngay đây”

Trong khi đó, BTS mới đây đã xác nhận sẽ biểu diễn ca khúc mới “Butter” tại lễ trao giải “Billboard Music Awards 2021”. “Butter” sẽ chính thức phát hành vào lúc 13 giờ ngày 21 tháng 5 (theo giờ Hàn Quốc), và đến 20 giờ ngày 23 tháng 5, các chàng trai nhà Big Hit sẽ lần đầu tiên trình diễn trực tiếp single mới của mình.