Skip to main content

Knet tranh cãi việc nhóm nữ mà YG không thể tạo ra lần nữa: BLACKPINK là duy nhất hay chỉ là phiên bản nâng cấp của 2NE1?

Đối với các công ty giải trí, nhiệm vụ hàng đầu của họ chính là tạo ra được những nhóm nhạc Kpop và lứa idol Kpop thành công và หổi tiếng nhất có thể. Tuy nhiên một khi họ đã làm được điều đó rồi thì lại nảy sinh ra một loại áp lực khác: Liệu ở thế hệ tiếp theo họ còn có thể làm được điều tương tự khi cho debut một nhóm nhạc mới? Gần đây Knet đã nhắc đến YG khi thảo luận về vấn đề này khi họ cho rằng có lẽ rằng công ty sẽ không thể tạo nên được một nhóm nữ nào đỉnh hơn BLACKPINK hoặc thậm chí là tìm ra một ‘BLACKPINK thứ 2’ trong tương lai. 

BLACKPINK

Lý do BLACKPINK là độc nhất và không ai có thể ‘tái tạo’ một nhóm tương tự nữa



Mới đây một bài viết trên diễn đàn Theqoo đang trở thành chủ đề khiến Knet tranh luận sôi หổi với tiêu đề: ‘Thành thật mà nói, đây là một nhóm nhạc nữ không thể xuất hiện ở YG thêm một lần nữa.’ Trong bài viết đã nhắc đến BLACKPINK – nhóm nữ Kpop หổi tiếng hàng đầu hiện nay. Theo đó Knet cho rằng tuy có thể dễ dàng tạo ra những nhóm nữ với concept hay cách thức hoạt động na ná BLACKPINK, nhưng các nhóm này sẽ không bao giờ có thể đạt đến khí chất hay thành công tương tự họ. 

BLACKPINK

Một trong những lý do đầu tiên được đề cập chính là vì đội hình hoàn hảo của nhóm. Theo chủ bài viết, cả 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều sở hữu visual xinh đẹp và khí chất sang chảnh. Khi đứng riêng thì họ หổi bật theo cách của riêng mình, nhưng khi tựu chung lại thành BLACKPINK thì không hề gây nên cảm giác ‘người này lấn át người kia‘ mà là sự đồng đều và hài hòa về cả ngoại hình lẫn khả năng trình diễn trên sân khấu. Việc tìm к¡ếм được các cô gái xinh đẹp và tài năng không phải là chuyện ‘khó nhằn’ đối với các công ty giải trí, nhưng sẽ không dễ đểọ tạo ra được một đội hình hoàn mỹ như BLACKPINK. 



Lý do kế tiếp mà chủ bài đăng cho rằng BLACKPINK là độc nhất chính là nhờ vào phần sản xuất, quảng bá nhóm nhạc này. Điều này liên quan đến những sản phẩm âm nhạc xu hướng và chất lượng của nhóm. Thêm vào đó là chiến lược quảng bá cả đội hình và từng thành viên phủ sóng ở mọi nơi cũng đã đạt được những hiệu quả ngoài sức tưởng tượng dù là về mảng solo âm nhạc hay các mảng quảng cáo thời trang. Có bao nhiêu nhóm nhạc nữ mà cả 4 thành viên đều là đại sứ nhiều thương hiệu xa xỉ, cao cấp và có được sự công nhận từ công chúng?

BLACKPINK ở mảng thời trang

Một bộ phận Knet đã để lại bình luận đồng tình với quan điểm này khi cho rằng BLACKPINK sẽ là một nhóm nữ mà không công ty giải trí nào có thể ‘tái tạo’ lại, kể cả chính YG Entertainment:



– BLACKPINK là duy nhất. Nghiêm túc mà nói, cả 4 thành viên đều xinh đẹp và tài năng như nhau!

– Có thể tạo nên được nhóm nữ với concept và chiến lược tương tự, nhưng sẽ không đạt được thành công tương tự vì không có đội hình giống như Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.

– Nhạc thì có thể viết y chang, concept cũng có thể bắt chước, nhưng tìm đâu ra một đội hình đồng đều như vậy?

– Có những nhóm nữ na ná, nhưng đội hình của họ không thể đồng đều. Kiểu gì cũng có người หổi bật hơn và có người kém sắc, kém tài hơn. 

– Chủ thớt nói đúng rồi mà, BLACKPINK là độc nhất đó. Có nhiều nhóm cũng ăn theo phong cách của họ nhưng chẳng ai làm được gì cả! 



– Đúng là khó mà tìm được đội hình đồng đều về visual, kỹ năng và thậm chí còn có khí chất độc đáo như vậy!

Chỉ riêng việc nghĩ họ có thể tìm ra được Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa và gộp lại thành một nhóm là หổi hết cả da gà. Bây giờ các cô gái này đều là xu hướng trên thế giới rồi. 

BLACKPINK trình diễn ‘Pretty Savage’ 

BLACKPINK còn có thể ‘tái tạo’, chỉ 2NE1 mới là độc nhất?

Tuy nhiên bên cạnh những bình luận đồng tình, cũng có rất nhiều các bình luận phản đối quan điểm này. Có một số ít Knet nhắc lại rằng khi xưa YG cũng rất thành công với 2NE1 và người ta cũng nghĩ rằng đó đã là đỉnh cao nhất của nhóm nữ nhà YG. Tuy nhiên sau này BLACKPINK debut và chứng minh YG vẫn còn có thể làm hơn thế nữa. Những người này tin rằng sau 2NE1 và BLACKPINK, YG vẫn có khả năng tạo ra một nhóm nữ tốt hơn nếu như công ty có chiến lược đúng đắn và sở hữu dàn producer đỉnh như Teddy. 



Trái lại, quan điểm mà nhiều Knet đồng tình nhất khi nói đến ‘nhóm nữ mà YG không thể tạo ra được lần nữa’: Đó không phải BLACKPINK mà phải là 2NE1. Họ cho biết 2NE1 mới là đỉnh cao khi nói đến nhóm nữ nhà YG, cũng như cách mà công ty sẽ không thể tìm ra được BIG BANG thứ 2. Không ít Knet đánh giá rằng BLACKPINK cũng chỉ là một phiên bản hợp thời và nâng cấp hơn của 2NE1.

2NE1

Một số bình luận của Knet phản đối quan điểm YG sẽ không thể tạo ra được một nhóm nữ nào giống như BLACKPINK nữa: 

– BLACKPINK là phiên bản nâng cấp của 2NE1 mà, dù đúng là cũng rất khó để tạo ra một BLACKPINK nữa trong tương lai. 

– Tôi đã nghĩ đến 2NE1 khi đọc tiêu đề bài viết!



-Nói đến nhóm nhạc nữ trên khía cạnh âm nhạc thì phải là 2NE1. Còn BLACKPINK thì được cái là đồng đều về visual và thành công ở mảng thời trang cao cấp. 

– Thành thật mà nói, tôi nghĩ họ có thể tạo ra nhiều nhóm như BLACKPINK, nhưng họ không thể tạo ra một nhóm như 2NE1 ㅋㅋ ㅋㅋㅋ

– Về nhóm nam là BIG BANG, về nhóm nữ là 2NE1. Hai nhóm này mới là hai nhóm YG không thể lặp lại, còn BLACKPINK chỉ hát được nhạc do Teddy sản xuất mà thôi!

– Lúc trước khi 2NE1 hoạt động họ cũng nói không thể có ai vượt qua, và rồi chúng ta có BLACKPINK đó thôi. Nên trong tương lai YG vẫn có thể làm tiếp một nhóm nữ thành công hơn nữa. 



– Họ không thể tạo ra được một 2NE1 nữa thì đúng hơn. 

– 2NE1 có khí chất độc đáo, cá tính riêng của mỗi thành viên và ai cũng tài năng. Nói đúng hơn BLACKPINK là một phiên bản gen 3 của nhóm nữ này thôi. 

– BLACKPINK giống như bản nâng cấp của 2NE1, nên có vẻ như sẽ có một nhóm nhạc nữ là bản nâng cấp của BLACKPINK ra mắt trong tương lai mà thôi. 

– Không gì là không thể cả, chỉ cần YG có chiến lược tốt và tài sản xuất của Teddy thì sẽ được hết. 

2NE1 trình diễn ‘Fire’ và ‘I AM THE BEST’