Skip to main content

“Hiệu ứng Lisa”: Hết tạo trend vũ đạo đến giúp ca khúc nhóm nhà SM leo BXH quá đỉnh!

Nhiều người gọi Lisa (BLACKPINK) là “thánh tạo trend“. Danh hiệu này không phải tự nhiên mà sinh ra. Không chỉ nổi tiếng toàn Kpop với kỹ năng nhảy siêu ấn tượng của mình, cô nàng còn là người khởi nguồn ra nhiều trend gây bão cộng đồng mạng với những vũ đạo mà mình thực hiện. Thậm chí, chiếc tóc mái của Lisa cũng khiến dân tình phải phát sốt tạo trend vũ đạo. hay mới đây nhất, “hiệu ứng Lisa” đã giúp một ca khúc của nhóm nhạc nhà SM quay trở lại BXH.

Nhảy Kick Back cùng Ten (WayV), Lisa giúp đưa ca khúc quay trở lại BXH

Vừa qua, Lisa (BLACKPINK) đã gây bão mạng xã hội khi xuất hiện cùng anh chàng bạn thân đồng hương Ten (NCT) và cùng nhau nhảy ca khúc “Kick Back”. Sự xuất hiện cùng nhau này là có lý do cả. Lisa đang là huấn luyện viên vũ đạo của “Thanh Xuân Có Bạn 3” và có sân khấu kết hợp cùng học trò biểu diễn “Kick Back”. Chính vì vậy, cô nàng đã tìm đến chính chủ ca khúc là Ten để nhờ dạy vũ đạo.



Lisa và Ten xuất hiện trong một khung hình, cùng nhau nhảy Kick Back

Sau khi luyện tập cùng nhau, Ten đã đăng tải đoạn clip tập nhảy cùng Lisa lên trang Instagram cá nhân. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng này trở thành bài đăng có lượt tương tác cao nhất trên Instagram của Ten. Clip hiện đạt 6,4 triệu lượt xem sau hơn 3 ngày. Không chỉ thế, Ten còn tăng hơn 110 nghìn lượt followers sau khi đăng tải đoạn dance practice 1 ngày và hiện tại đã chạm mốc 7 triệu lượt followers. Nhiều người còn đùa rằng: “Lisa đã quảng bá cho Ten còn hiệu quả hơn cả công ty SM!”

Màn nhảy kết hợp gây bão, giúp Ten chạm nhiều cột mốc ấn tượng



Clip do Ten đăng tải hiện đã đạt 6,4 triệu lượt xem cùng 216 nghìn bình luận

“Kick Back” là một bài hát hay và nổi tiếng trong cộng đồng fandom WayV. Thế nhưng, để mà nói về mức độ phổ biến của ca khúc đối với toàn công chúng thì là chưa cao. Việc Lisa mang “Kick Back” đến với “Thanh Xuân Có Bạn 3″ đã thực sự giúp ca khúc “một bước đi lên“. Bài hát của WayV đã quay trở lại bảng xếp hạng phổ biến hàng ngày của QQ Music, vũ đạo “Kick Back” đang nhận được làn sóng cover ngày một tăng.

Sân khấu biểu diễn Kick Back của Lisa và các học trò tại Thanh Xuân Có Bạn 3



MV Kick Back – WayV

Điệu nhảy con cua 80 triệu views, chủ nhân bài hát đổi đời!

Một trong những trend vũ đạo hot nhất 2020 phải kể đến là điệu nhảy con cua của Lisa. Khi tham gia chương trình Knowing Bros, Lisa lập tức gây bão vì điệu nhảy con cua hài hước. Ai nấy thi nhau bắt trend, còn clip thì tăng view vèo vèo, hiện tại đã cán mốc 80 triệu sau 7 tháng.

Lisa gây sốt với điệu nhảy con cua tại Knowing Bros

Nhảy “sương sương” chưa đầy 1 phút, hẳn Lisa cũng không nghĩ rằng điệu nhảy mà mình thể hiện có thể tác động mạnh mẽ đến bài hát như thế. Nữ ca sĩ Pon Jantapon – người thể hiện ca khúc “Poo Neep E-pi” tiết lộ rằng bài hát vốn được biết đến rộng rãi vì được dùng trong bộ phim “Tootsies & The Fake” (Thế Thân Bá Đạo). Tuy nhiên nhờ điệu nhảy của Lisa mà mức độ nổi tiếng của ca khúc đã thực sự bùng nổ.



Điệu nhảy con cua của Lisa giúp chủ nhân ca khúc “đổi đời”

Nữ ca sĩ Thái Lan cho biết, bình thường, mỗi ngày MV Poo Neep E-pi thu về khoảng 100 lượt xem. Thế nhưng, sau khi Lisa nhảy điệu con cua, view hàng ngày của MV này lên tới 100.000 lượt, cao gấp 1000 lần. Pon Jantapon cho biết mình thực sự đã “đổi đời” nhờ hiệu ứng khủng của Lisa.

Chiếc tóc mái của Lisa bay thẳng lên No.1 BXH Thái Lan nhờ đoạn nhạc remix, dân tình thi nhau cover

Câu chuyện về tóc mái của Lisa luôn khiến fan chú ý từ lúc mới debut cho đến hiện tại. Vào hồi đầu năm 2021, chàng producer BOTCASH đã remix lại đoạn nói chuyện đáng yêu của Lisa vào năm 2017. Trong đoạn clip được lựa chọn để remix, Lisa đã nói chuyện đêm khuya cùng fan trên sóng livestream. Đến khi bị hỏi về chiếc tóc mái thì Lisa đã vừa ngại ngùng, vừa nũng nịu mà nói: “Đừng chọc tóc mái của mình nữa… Nó không dễ thương sao? Các bạn không thích nó hả?”.



Tóc mái của Lisa thành trend tại Thái Lan nhờ 1 bản remix

Anh chàng producer này đã remix câu nói của Lisa thành 1 bản nhạc và nhanh chóng trở thành trend với giai điệu đáng yêu, được nhiều fan lẫn cả người nổi tiếng nhảy cover lại với những vũ đạo tự sáng tác. Thậm chí, hashtag có nội dung “đừng chọc tóc mái mình nữa” còn thống trị hạng 1 TikTok Thái Lan với lượng cover đông đảo.

Đã thấy sức mạnh của chiếc mái 200 tỷ chưa?