Skip to main content

Top 5 nhóm nhạc vừa có tài vừa có visual nhưng vẫn mãi lận đận: Cùng debut 2016 nhưng đóng phim mới bật lên được?

Mỗi năm, có hàng chục nhóm nhạc Kpop ra đời nhưng không phải ai cũng được công chúng ghi nhớ và có chỗ đứng trong làng nhạc. Xét các nhóm nam debut vào năm 2016 như ASTRO, SF9, PENTAGON, VICTON và KNK thì có vẻ vận may không mỉm cười với họ.

Các nhóm này có thừa tài năng và nhan sắc, thế nhưng đã 5 năm trôi qua mà họ chẳng thể bật lên và gia nhập hàng ngũ sao hạng A của Kpop. Fandom của họ cũng không đông đúc và hùng mạnh như nhiều boygroup khác. Éo le ở chỗ, một số nhóm như ASTRO, SF9 còn sở hữu những thành viên nổi tiếng đến nỗi độ phổ biến cao hơn cả danh tiếng tập thể.

ASTRO

ASTRO là nhóm nhạc 6 thành viên, được thành lập vào tháng 2/2016 dưới trướng công ty Fantagio. Các thành viên đều có ngoại hình sáng sân khấu và khả năng biểu diễn tốt, Rocky và Moonbin còn được đánh giá là những dancer xuất sắc nhất Gen 3. Có tiềm năng như vậy, nhưng mãi mà ASTRO không được chú ý. 3 năm sau ngày debut, họ mới giành được chiếc cúp đầu tiên với ca khúc All Night.



ASTRO lận đận đến nỗi sau 3 năm ra mắt họ mới nhận được chiếc cúp đầu tiên trên show âm nhạc

Trong ASTRO, Cha Eunwoo là người nổi tiếng nhất vì visual đỉnh cao. Thế nhưng Cha Eunwoo lại được biết đến qua tư cách diễn viên nhiều hơn là thành viên ASTRO, thậm chí độ phổ biến của anh vượt xa nhóm. Hiện tại, dù ASTRO đã giành nhiều cúp hơn và bán album tương đối ổn định, nhưng họ bị những nhóm nhạc Gen 3 như BTS, SEVENTEEN, EXO,… bỏ lại với khoảng cách rất xa.

Danh tiếng của Cha Eunwoo thậm chí còn vượt xa ASTRO

SF9

Nhóm nhạc đến từ FNC Entertainment có 9 thành viên, họ debut vào tháng 10/2016. Là “gà” cùng nhà với những tên tuổi đình đám như FTISLAND, CNBLUE, AOA,… thế nhưng SF9 vô cùng chật vật trong những năm đầu tiên của sự nghiệp, sản phẩm âm nhạc của họ chẳng thể gây tiếng vang với công chúng.



SF9 mất nhiều thời gian để được công chúng chú ý

Đầu năm 2020, nhờ ca khúc Good Guy mà SF9 giành chiếc cúp trên show âm nhạc đầu tiên sau 4 năm ra mắt. Thành viên Rowoon và Chani lấn sân sang mảng phim ảnh và gặt hái thành công cũng khiến cả nhóm được biết đến nhiều hơn. Hiện giờ SF9 đang thi đấu ở show tranh tài Kingdom, tuy nhiên so với những đối thủ khác thì họ có phần lép vế, chưa để lại ấn tượng mạnh.

Rowoon

 Chani 

PENTAGON

PENTAGON là nhóm nam do CUBE Entertainment thành lập, họ ra mắt với đội hình 10 người vào tháng 10/2016. Nhóm bắt đầu được chú ý khi Hui và E’Dawn lập nhóm nhỏ Triple H cùng đàn chị HyunA cũng như sự lội ngược dòng của ca khúc Shine trên BXH xứ Hàn. Tuy nhiên, ngay lúc danh tiếng đang lên thì HyunA và E’Dawn công khai hẹn hò dẫn đến việc bị đuổi khỏi CUBE, PENTAGON chỉ còn lại 9 thành viên.



PENTAGON vừa bật lên với “Shine” thì E’Dawn bị CUBE đuổi vì scandal hẹn hò

E’Dawn được xem là “át chủ bài” của PENTAGON, thế nên nhóm chịu tổn thất nặng nề khi thiếu anh. Dù rất nỗ lực nhưng những lần comeback sau này của PENTAGON đều không thành công như mong đợi, phải đến tháng 10/2020 họ mới giành chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc với ca khúc Daisy.

Phải đợi 4 năm PENTAGON mới nhận được chiếc cúp đầu tiên

Cũng trong năm 2020, PENTAGON được chú ý nhiều hơn nhờ tham gia show tranh tài Road To Kingdom. Nhưng với việc thành viên Jinho và Hui nhập ngũ, fan không khỏi lo lắng cho hoạt động đường dài của họ.



VICTON

VICTON đến từ PlayM Entertainment, debut vào tháng 11/2016 với đội hình 7 người. Sau 3 năm không thoát kiếp vô danh, thành viên Seungwoo và Byungchan đã dự thi show sống còn Produce X 101 để vực dậy danh tiếng nhóm. Seungwoo debut thành công và trở thành trưởng nhóm của X1 – nhóm nhạc được thành lập sau chương trình.

Đi thi để giúp VICTON vực dậy danh tiếng, Seungwoo thành công debut trong đội hình X1

Nhờ hiệu ứng của Produce X 101, VICTON có nhiều fan hơn và giành cúp đầu tiên với ca khúc Nostalgic Night vào tháng 11/2019. Không lâu sau đó, X1 tan rã do scandal gian lận nên Seungwoo quay lại hoạt động cùng nhóm. Với đội hình 7 người, doanh số album của VICTON tăng trưởng thấy rõ, tuy nhiên fandom của họ vẫn yếu và khó có cửa cạnh tranh với các nhóm nhạc Gen 3 khác.



VICTON hoạt động ổn định hơn thời mới debut, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với nhiều boygroup khác

KNK

Cùng ra mắt năm 2016 nhưng KNK có phần lép vế hơn các đồng nghiệp xuất hiện trong danh sách này. Họ được mệnh danh là nhóm nhạc người mẫu khi cả 6 thành viên đều cao trên 1m80, nhưng sự nghiệp của KNK vô cùng nhạt nhòa.

Năm 2018, KNK chấm dứt hợp đồng với YNB Entertainment, trừ thành viên Youjin thì 5 người còn lại tiếp tục hoạt động với tư cách 1 nhóm. Họ chuyển sang 220 Entertainment từ tháng 1/2019, nhưng từ đó đến nay sự nghiệp vẫn giậm chân tại chỗ. Lần comeback gần nhất của KNK là vào tháng 9/2020 qua mini album KNK Airline.



KNK giờ chỉ còn 5 thành viên, sau 5 năm họ vẫn chưa được biết đến rộng rãi

Hợp đồng tiêu chuẩn giữa nghệ sĩ Kpop và công ty chủ quản kéo dài 7 năm. Trừ SF9 đã tái ký hợp đồng với FNC Entertainment thì tương lai của ASTRO, PENTAGON, VICTON và KNK khiến cư dân mạng xứ Hàn lo lắng vì họ đã hoạt động 5 năm nhưng vẫn chưa thực sự bật lên.

SF9 là nhóm duy nhất trong số 5 boygroup đã tái ký hợp đồng với công ty chủ quản

Có người cho rằng 5 boygroup này có thừa visual và tài năng nhưng không nổi tiếng là vì đến từ công ty nhỏ. FNC và CUBE Entertainment – “mái nhà” của SF9 và PENTAGON dù được xếp ở tầm trung và từng sở hữu những gương mặt nổi tiếng như FTISLAND, AOA, B2ST, 4Minute,… nhưng thời gian gần đây thường xuyên dính lùm xùm về cách quản lý “gà nhà”.



Không được hỗ trợ và đầu tư đúng mực là một trong những nguyên do khiến họ khó thu hút công chúng, bị các đối thủ bỏ lại phía sau. Thế nên đa số cư dân mạng vẫn muốn bộ ngũ nhóm nam debut năm 2016 có thể bật lên 1 lần để đền đáp nỗ lực mà họ đã bỏ ra suốt những năm tháng qua.

Knet bình luận:

– Giờ là thời điểm những nhóm này phải tái ký hợp đồng, thế nên rất muốn họ bật lên ít nhất 1 lần.

– Nghe bảo SF9 tái ký hợp đồng rồi, ghen tỵ thật.

– NCT cũng debut năm 2016 nhưng đã thành công như tiền bối cùng công ty đâu.

– Nhóm nào cũng giỏi, nhưng việc họ ít được quan tâm hơn những nghệ sĩ debut ở thời điểm khác là sự thật.



– Hội debut năm 2016 phải bước trên con đường hoa nhé. ASTRO lần đầu giành cúp M Countdown trong lần comeback này, còn thắng 3 show âm nhạc liền. SF9 cũng được chú ý nhiều hơn nhờ thi Kingdom. Các nhóm nam debut cùng thời cũng phải thật thành công nha.