Skip to main content

Ơn giời, cuối cùng Jisoo và Jennie (BlackPink) đã được ghi nhận sáng tác bài hát này tại Hàn, anti ra đây mà xem này!

Không ai có thể phủ nhận vị thế của BLACKPINK trên làng nhạc Kpop cũng như toàn thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng thực lực và tài năng của 4 thành viên Jisoo, Jennie, Lisa và Rosé chưa xứng đáng để thu về danh tiếng lớn như hiện tại. Thậm chí, không ít người cho rằng nhóm chỉ biết dựa dẫm producer “ruột” Teddy để sở hữu hit đình đám, trong khi năng lực của nhóm chẳng tới đâu. 

Đối diện với những ý kiến trái chiều như vậy, BLACKPINK không lên tiếng mà chỉ âm thầm đáp trả bằng hành động. 

BlackPink

Mới đây, cộng đồng BLINKs (fandom của BLACKPINK) đã được dịp tự hào khi Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) chính thức công bố phần credit (chú thích sáng tác) cho ca khúc “Lovesick Girls”.  



KOMCA công bố bản quyền của Lovesick Girls, Jennie và Jisoo chính thức được ghi nhận sáng tác

Hai thành viên Jennie và Jisoo đã chính thức xuất hiện trong khâu sáng tác làm nên ca khúc hoàn chỉnh. Cụ thể, theo như công bố của KOMCA, Jennie đã được ghi nhận dưới vai trò soạn nhạc và viết lời, trong khi Jisoo được ghi nhận trong khâu viết lời cho ca khúc này.

Jisoo được ghi nhận trong khâu viết lời của Lovesick Girl

Jennie được ghi nhận trong khâu viết lời và sáng tác của Lovesick Girl

Người hâm mộ đã được dịp tự hào khi hai thành viên BLACKPINK chính thức debut với vai trò sáng tác. Dù trước đó, thông tin Jennie và Jisoo tham gia vào quá trình sáng tác của Lovesick Girls đã được công bố, song antifan vẫn cảm thấy không thuyết phục khi chưa biết rõ rằng các cô nàng đã tham gia sâu đến đâu trong khâu sản xuất ca khúc. 



MV Lovesick Girls – BLACKPINK

Song công bố từ KOMCA đã đập tan mọi lời bàn tán về năng lực sáng tác thực sự của Jennie và Jisoo. Đối với người hâm mộ Kpop, ai nấy đều biết rõ rằng dàn producer nức tiếng của YG Entertainment như Teddy, R.Tee,… luôn sẵn sàng để tạo nên những bản hit cho nhóm thể hiện, nên việc để một girlgroup thiên về trình diễn như BLACKPINK tham gia vào quá trình sáng tác không thực sự cần thiết nếu như việc này không đem về nhiều lợi ích. 

Hình ảnh của Producer Teddy

 Hình ảnh của Producer R.Tee

Nhưng vai trò mới của Jennie và Jisoo đã bước đầu chứng minh rằng các cô gái đủ năng lực để làm nhạc, thay vì chỉ biết hát và nhảy, đập tan suy nghĩ rằng nhóm chỉ biết dựa dẫm vào Teddy



Rosé sau màn debut solo cũng đã được công nhận với vai trò sáng tác, khi On The Ground và Gone đều có sự tham gia soạn nhạc và viết lời, thể hiện rõ nét cá tính âm nhạc của nữ ca sĩ. Như vậy, 3 trên 4 thành viên BLACKPINK đã debut với vai trò sáng tác, tương lai không xa trong màn debut solo của mình, khả năng Lisa cũng sẽ tham gia vào quá trình này là việc hoàn toàn khả thi. 

Rosé được công nhận khả năng sáng tác trong màn comeback solo của cô

Khả năng cao Lisa cũng sẽ tham gia vào quá trình sáng tác như hội chị em của mình

Người hâm mộ đã để lại nhiều bình luận ủng hộ Jennie và Jisoo, bày tỏ sự tự hào không ngớt của mình:



– Dành cho ai miệng bô bô rằng BLACKPINK bất tài, không biết sáng tác, chỉ biết hát bài Teddy…

– Ủa chứ muốn hát được bài của Teddy là dễ à? Mà giờ mấy chị nhà còn thêm sáng tác nữa thì là hổ mọc thêm cánh đấy!

– Tự hào quá hai cô gái của tôi!

– Hóng Lisa nữa cho đủ bộ!

– Tôi chỉ mong YG Entertainment bớt khắt khe với nhóm nhạc nữ xíu thôi. Điển hình như các cô gái BLACKPINK là nhóm hiện tại của công ty. Bốn thành viên có thể viết lời, sáng tác gì thì hãy cho họ làm, đừng kiểu chỉ push mạnh những mảng đem lợi về cho mình không, còn những cái tiềm năng khác thì không cần.

– Bớt nói mấy chị nhà tôi không biết sáng tác nữa đi, vậy là hư nhá hư nhá!