Skip to main content

Top 15 nhóm nữ Kpop bán album “bá” nhất lịch sử GAON: Red Velvet thua xa BLACKPINK, vị trí số 1 có cách biệt khủng?

Một trong những tiêu chí đánh giá mức độ nổi tiếng của các nhóm nhạc idol là mảng tiêu thụ album. Theo thời gian, doanh số bán album dường như ngày càng tăng khi Kpop ngày một phổ biến hơn trên toàn thế giới, thể hiện ở việc các kỉ lục về mảng bán album liên tục được thiết lập lại.

Các nghệ sĩ Kpop tích lũy doanh số album bán ra của mình trong nhiều năm và thu về con số lớn là chuyện bình thường, tuy nhiên, cũng có những nghệ sĩ dù chỉ mới ra mắt gần đây nhưng đã nhanh chóng gặt hái được thành công vang dội!

Bảng xếp hạng âm nhạc Gaon của Hàn Quốc

Bảng xếp hạng Gaon (Gaon Album Chart) vừa công bố danh sách top 15 nhóm nhạc idol nữ có doanh số album cao nhất kể từ khi bảng xếp hạng này xuất hiện vào năm 2010. Đây là bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia uy tín và chính thống của Hàn Quốc. Dữ liệu được tổng hợp từ năm 2010 cho đến tháng 3/2021. Những nghệ sĩ debut trước năm 2010 sẽ không được tính trong danh sách.



Cùng điểm danh 15 nhóm nhạc nữ Kpop có lượng album bán chạy nhất mọi thời đại dựa theo bảng xếp hạng này nhé!

15. 2NE1

2NE1 – nhóm nhạc được xem là “huyền thoại Kpop” ra mắt lần đầu tiên vào ngày 6 tháng 5 năm 2009 với ca khúc Fire. Tuy đã không còn hoạt động trong một khoảng thời gian dài nhưng 2NE1 vẫn là một trong những cái tên hàng đầu của Kpop mà bất kỳ người hâm mộ ở thế hệ nào, là gen 2, gen 3 hay mới tiếp cận với Kpop đều ít nhất một lần nghe tới.

MV I AM THE BEST – 2NE1

Số album bán ra của “girlgroup quái chiêu” trong sự nghiệp gần 7 năm của mình tổng cộng là 456,2 nghìn bản. Trong đó album bán chạy nhất là 2NE1 – phát hành vào ngày 8/7/2009 với ca khúc chủ đề Fire. Album này đóng góp khoảng 180,8 nghìn bản cho tổng số album mà nhóm đạt được. Với sự góp mặt của mình trong bảng xếp hạng này cũng đủ để thấy được mức độ ảnh hưởng của 2NE1!



2NE1

14. ITZY

Tuy chỉ mới debut gần đây, nhưng nhóm nhạc nhà JYP đã có một “suất” góp mặt vào bảng xếp hạng này. ITZY debut vào ngày 12/2/2019 với album It’z Different và ca khúc chủ đề DALLA DALLA. Kể từ đó, nhóm đã tẩu tán được tổng cộng 532,7 nghìn album chỉ sau hơn 2 năm hoạt động. Album bán chạy nhất tính tới thời điểm hiện tại là Not Shy – phát hành vào ngày 17/8/2020 với ca khúc chủ đề cùng tên. Tổng doanh thu của Not Shy là 219,0 nghìn bản.

ITZY

13. KARA

Với những người từng chứng kiến thế hệ thần tượng thứ 2 của Kpop hình thành và đạt đỉnh vinh quang thì KARA là một cái tên để lại nhiều dấu ấn. KARA ra mắt lần đầu tiên vào ngày 29/3/2007 với album The First Blooming và ca khúc chủ đề Break It.



MV STEP – KARA

Tuy không có một “happy ending” cho nhóm nhạc này, nhưng các cô nàng cũng đã ghi dấu mình với những thành tích ấn tượng. Với khoảng 9 năm hoạt động, nhóm đã bán được tổng cộng 544,6 nghìn album. Trong đó, album có doanh số cao nhất là Step – phát hành vào ngày 6/9/2011 với ca khúc chủ đề Step (101,9 nghìn bản). Quả thật, đó chính là một thuở huy hoàng của KARA với chuỗi bản hit để đời, tung hoành từ Hàn Quốc sang Nhật Bản.

KARA

12. T-ARA

Ngày 29/7/2009, T-ARA debut với bài hát Lie. Góp mặt trong danh sách những nhóm nhạc idol nữ có album bán chạy nhất mọi thời đại, số lượng album đã bán được của các cô nàng tổng cộng là 565,0 nghìn bản. Sau gần 12 năm debut, tính đến nay, album bán chạy nhất của nhóm là Funky Town, phát hành vào ngày 3/1/2012 với ca khúc chủ đề Cry Cry. Album này đã tẩu tán 77,7 nghìn bản. T-ARA đã từng bước lên đỉnh vinh quang với những tác phẩm xuất sắc, là một cái tên không thể phủ nhận của làn sóng Hallyu.



T-ARA

11. f(x)

Gần như cùng thời điểm với T-ARA, nhóm nhạc nữ nhà SM ra mắt lần đầu tiên vào ngày 1/9/2009 với bài hát LA chA TA. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, f(x) đã bán được tổng cộng 584,9 nghìn album. Album với doanh số cao nhất trong sự nghiệp của các cô nàng là Pink Tape, phát hành vào ngày 29/7/2013 với ca khúc chủ đề Rum Pum Pum Pum. Tổng doanh thu của album là 103,9 nghìn.

MV Electric Shock – f(x)

Tuy con đường để đến với thành công của f(x) khó khăn hơn rất nhiều so với một nhóm nhạc xuất phát từ Big 3 nhưng f(x) vẫn là một màu sắc nổi trội, đáng được ghi nhớ trong làng nhạc Kpop với những concept độc lạ bậc nhất.



F(X)

10. (G)I-DLE

Ở vị trí thứ 10 là (G)I-DLE – nhóm nhạc sắp sửa “đón sinh nhật” 3 tuổi. Debut vào ngày 2/5/2018 với album I Am và ca khúc chủ đề LATATA, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm đã bán được tổng cộng 591,1 nghìn album. Bán chạy nhất là I Burn, phát hành vào ngày 11/1/2021 với ca khúc chủ đề HWAA có tổng doanh thu là 207,9 nghìn. Vào thời điểm 2018, (G)I-DLE được xem là một tân binh khủng.

(G)I-DLE

9. Cosmic Girls

Với album Would You Like, Cosmic Girls đã debut vào ngày 25/2/2016. Bài hát chủ đề là Mo Mo Mo và Catch Me. Đến nay, nhóm đã bán được tổng cộng 636,1 nghìn album sau 5 năm. Bán chạy nhất là album Neverland, phát hành vào ngày 9/6/2020 với ca khúc chủ đề Butterfly có tổng doanh số 105,1 nghìn!



MV BUTTERFLY – Cosmic Girls

Cosmic Girls là nhóm nhạc nữ Kpop có nhiều thành viên nhất từ trước đến nay với mục tiêu chinh phục thị trường âm nhạc ở 2 quốc gia Hàn Quốc và Trung Quốc. Có lẽ chính vì thế nên thành tích ở mảng album của nhóm không hề nhỏ tẹo nào!

Cosmic Girls

8. Apink

Apink ra mắt vào ngày 19/4/2011 với album Seven Springs of Apink. Ca khúc debut là I Don’t Know. 726,3 nghìn album là con số album mà các nàng đã tẩu tán được tính đến thời điểm này. Album bán chạy nhất là Pink Memory, phát hành vào ngày 21/7/2015 với ca khúc chủ đề Remember có tổng doanh số 90,1 nghìn bản. Apink được biết đến qua một loạt các ca khúc nổi tiếng như LUV, Mr. Chu, NoNoNo, I’m So Sick



MV Dumhdurum – Apink

Với 10 năm hoạt động nghệ thuật miệt mài, Apink cho thấy sự biến hóa đa dạng trong hình tượng lẫn phong cách âm nhạc qua từng sản phẩm. Đẳng cấp “nhóm nhạc 10 năm” của Apink tiếp tục được chứng minh thông qua các thành tích của các cô nàng trong lần comeback gần đây.

Apink

7. MAMAMOO

Đi lên từ con số 0, MAMAMOO đang ngày càng khẳng định vị thế vững chắc của mình tại Hàn Quốc. MAMAMOO ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 với album Hello và ca khúc chủ đề Mr. Ambiguous. Ngoài thành tích nhạc số, MAMAMOO còn gây bất ngờ với sức mạnh bán album. Nhóm đã bán được tổng cộng 829,5 nghìn album trong sự nghiệp 7 năm của mình. Bán chạy nhất là album Travel, phát hành vào ngày 3/11/2020 với ca khúc chủ đề AYA Travel có tổng doanh thu là 174,6 nghìn bản!



MAMAMOO

6. GFRIEND

Debut vào 15/1/2015 với album Season of Glass và ca khúc chủ đề Glass Bead. Sau 6 năm, con số mà GFRIEND đạt được là 920,3 nghìn album. Bán chạy nhất là Time for Us với tổng doanh số 96,0 nghìn, phát hành vào 14/1/2019 với ca khúc chủ đề Sunrise. GFRIEND là nhóm nhạc hiếm hoi đến từ công ty quản lí nhỏ nhưng vẫn có độ nổi tiếng tương đối tốt ở Kpop, ngoài các thành tích ở các chương trình âm nhạc, một bằng chứng khác nữa là sự góp mặt ở một vị trí không hề thấp của các cô nàng trong bảng xếp hạng Gaon này đây!

GFRIEND

5. Red Velvet

Ở mảng tẩu tán album, “gà” nhà SM luôn là những “đối thủ đáng gờm” với các nhóm nhạc khác. Red Velvet ra mắt lần đầu tiên vào 1/8/2014 với ca khúc Happiness. Sau 7 năm, nhà “Nhung Đỏ” đã thu về cho mình tổng cộng 1,55 triệu album, bán chạy nhất là The ReVe Festival: Finale (174,5 nghìn bản), phát hành vào ngày 23/12/2019 với ca khúc chủ đề Psycho. Ngoài album, Red Velvet còn là nhóm nhạc nữ làm rất tốt ở mảng nhạc số.



Red Velvet

4. IZ*ONE

IZ*ONE debut vào ngày 29/10/2018 với album COLOR * IZ và ca khúc chủ đề La Vie en Rose. Trước giờ, IZ*ONE luôn là cái tên đáng chú ý trong mảng bán album. Trong khoảng thời gian gần 3 năm hoạt động ngắn ngủi của mình, nhóm đã bán được tổng cộng 2,11 triệu album.

MV Panorama – I*ZONE

Trong số các album, bán chạy nhất là Oneiric Diary, phát hành vào ngày 15/6/2020 với ca khúc chủ đề Secret Story of the Swan. Tổng doanh thu của album này là 559,1 nghìn bản. Sự nghiệp của nhóm nhạc nữ được tuyển chọn này có thể được ví tựa như sao băng vụt sáng trong chớp nhoáng!

I*ZONE



3. Girls’ Generation

Top 3 của bảng xếp hạng là một cái tên “tưởng không bất ngờ nhưng cũng bất ngờ không tưởng”. Debut vào ngày 5/8/2007, Girls ’Generation (SNSD) với bài hát Into the New World đã mở ra một làn sóng mới cho Kpop. Nhóm nhạc được xem là “tường thành của Kpop”. Dù không còn hoạt động nhưng tính tới nay, các cô nàng đã bán được tổng cộng 2,36 triệu album.

MV Into The New World – SNSD

Trong đó, The Boys là album có số lượng bán ra lớn nhất. Album phát hành vào ngày 19/10/2011 với ca khúc chủ đề The Boys có tổng doanh số 464,0 nghìn! Doanh số tổng album của các cô nàng bao gồm doanh số album vật lý và album nhạc số trên các nền tảng streaming như Spotify, Itunes,… trong suốt gần 15 năm sự nghiệp. Điều này chứng tỏ mức độ phổ biến của các cô gái không chỉ dừng lại ở phạm vị châu Á, mà còn lan rộng sang các nước phương Tây.



SNSD

2. BLACKPINK

Vị trí Á quân thuộc về nhóm nhạc nữ nhà YG – BLACKPINK. Hiện BLACKPINK đang là cái tên hàng đầu Kpop với bảng thành tích “dài như sớ” cùng các kỉ lục ấn tượng. Nhóm nhạc ra mắt lần đầu tiên vào ngày 8/8/2016 với album Square One và 2 ca khúc chủ đề gồm BOOMBAYAH và Whistle. Trong suốt 5 năm hoạt động, nhà “Đen Hồng” đã bán được tổng cộng 2,50 triệu album.

MV How You Like That – BlackPink

Trong đó, The Album là album gần đây nhất cũng chính là album bán chạy nhất của các cô nàng vào thời điểm hiện tại. Phát hành vào 2/10/2020 với ca khúc chủ đề Lovesick Girls với tổng doanh số là 1,36 triệu, The Album đã giúp nhóm đạt kỷ lục là album tiếng Hàn đầu tiên của girlgoup Kpop đạt doanh số triệu bản. Nhiều người cho rằng các cô nàng xứng đáng góp mặt trong top 3 girlgroup trong lịch sử xứ Hàn.



BlackPink

1. TWICE

Đứng đầu bảng xếp hạng này không ai khác ngoài TWICE – nhóm nhạc idol nữ xu thế hiện nay. Debut vào ngày 20/10/2015 với album The Story Begins và ca khúc chủ đề Like Ooh-Ahh. Tới thời điểm hiện tại, nhóm nhạc nữ nhà JYP đã tẩu tán được tổng cộng 5,89 triệu album. Đây là con số vô cùng ấn tượng với chỉ sau 6 năm hoạt động của nhóm. Album bán chạy nhất là More & More, phát hành vào 1/6/2020 với ca khúc chủ đề cùng tên. Tổng doanh số của album này là 583,9 nghìn bản!

MV TT – TWICE

Không chỉ là “bá chủ” album, TWICE còn có chuỗi thành tích khác mà nhóm nhạc nữ nào cũng phải ngưỡng mộ. Nhóm đã đạt được nhiều giải thưởng ở các lễ trao giải cùng các kỉ lục khác. TWICE xứng danh là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Kpop!



TWICE