Skip to main content

Phương án BTS nhập ngũ cùng lúc gây tranh cãi lớn: Bất công với em út Jungkook, triệt đường solo của các thành viên khác?

Câu chuyện về thời điểm và cách mà BTS sẽ nhập ngũ chưa bao giờ là chủ đề hết hot đối với netizen. Vốn là nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại và có đóng góp không nhỏ đến văn hóa và kinh tế Hàn Quốc, nhiều người luôn thắc mắc rằng liệu 7 thành viên có được miễn, hoãn hoặc có chế độ đặc biệt nào khi nhập ngũ để không ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm hay không. Gần đây nhất khi có tin đồn về phương án 7 thành viên sẽ nhập ngũ cùng lúc, tranh cãi lại nổ ra bởi có không ít người cảm thấy bất công cho thành viên em út Jungkook, đồng thời mong muốn Big Hit tạo điều kiện solo cho các thành viên chưa nhập ngũ.

Phương án BTS sẽ nhập ngũ cùng lúc

Trở lại vào tháng 12 năm 2020, Bộ Quốc phòng đã phê duyệt sửa đổi Đạo luật nghĩa vụ quân sự nhằm cho phép các nghệ sĩ Kpop đã được nhận Huân chương Văn hóa sẽ được xem xét hoãn nhập ngũ. Ngoài ra, nghệ sĩ được hoãn nghĩa vụ tạm thời còn phải được sự tiến cử, công nhận của của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích đáng kể trong việc nâng cao hình ảnh đất nước. Hiện tại chỉ có BTS được coi là đủ điều kiện như trên, và nếu vậy thì thành viên anh cả của nhóm là Jin sẽ có thể hoãn nhập ngũ cho đến năm 2022.

Vào ngày 21/4, truyền thông Hàn đăng tải bài viết từ chuyên gia phân tích tài chính đến từ Leading Investment and Securities. Theo đó, họ dự đoán rằng các thành viên BTS sẽ cùng nhau nhập ngũ vào giữa năm 2022. Chuyên gia phân tích tài chính Yoo Seong Man cho biết: ‘Tôi dự đoán rằng các thành viên BTS sẽ nhập ngũ cùng nhau vào giữa năm 2022. Vì họ đã sản xuất trước nhiều nội dung trước khi nhập ngũ nên chúng ta sẽ chỉ có khoảng lặng trong 1 năm (1 năm không có nội dung của BTS). BTS ở đẳng cấp ngôi sao thế giới tương tự như Michael Jackson hay The Beatles, vì vậy họ có thể tiếp tục tạo hit và thu lợi nhuận ngay cả khi đã nhập ngũ.’

Sau đó Big Hit Music  – công ty chủ quản của BTS – đã đưa ra phản hồi với bài đăng này như sau: ‘Chúng tôi không có gì để nói thêm về việc nhập ngũ của họ ngoài những gì nghệ sĩ của chúng tôi đã nói từ trước. Chúng tôi mong các bạn hãy thông cảm.‘ Được biết BTS cũng nhiều lần cho biết họ sẽ nhập ngũ khi đất nước có lời gọi.

Nhiều người phản đối vì cho rằng bất công với Jungkook, triệt đường solo của các thành viên khác

Mặc dù tất cả chỉ mới là những suy đoán nhưng phương án ‘BTS nhập ngũ cùng lúc’ đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Đáng ngạc nhiên là thay vì ủng hộ thì lại có rất nhiều netizen và fan không hài lòng với phương án này. Lý do là bởi nếu giả sử các thành viên nhập ngũ cùng lúc thì cũng đồng nghĩa là em út Jungkook sẽ phải nhập ngũ sớm (sinh năm 1997). Họ cho rằng đây là phương án bất công với Jungkook bởi nam idol vẫn còn trẻ tuổi, nên được dành thời gian phát triển nhiều hơn trong làng giải trí thay vì phải nhập ngũ sớm chỉ vì mục tiêu chung của nhóm.

Mặt khác, cũng có những netizen cho rằng Big Hit không nên cứng nhắc với định hướng ‘7 thành viên đi đâu làm gì cũng có nhau’. Họ cho biết việc nhập ngũ cùng lúc cũng giống như triệt đường solo của các thành viên còn lại. Không ít người mong muốn rằng trong quãng thời gian BTS chưa đủ đội hình 7 người, những người ở lại có thể được trao cơ hội debut solo. Cần nhắc lại rằng từ trước đến nay các thành viên chỉ phát hành mixtape và những ca khúc free mà chưa có ai chính thức debut solo.

Một số bình luận của Knet:

– Tôi tôn trọng quyết định của BTS, nhưng cá nhân tôi vẫn muốn họ nên dành thời gian để lập sub-unit hoặc debut solo.

– Chà, các fan của Jungkook dường như rất muốn cậu ấy ra mắt solo nhỉ? 

– Suga vẫn còn một chút thời gian trước khi phải nhập ngũ nên họ không thể quảng bá với tư cách 6 thành viên được sao? Tại sao họ phải nhập ngũ cùng nhau chứ?

– Jungkook còn rất trẻ, công ty đừng theo phương án điên rồ như vậy.

– Chúng tôi muốn Jungkook solo. Hãy cho cậu ấy thật nhiều cơ hội với những ca khúc solo cho đến khi cậu ấy đủ 30 tuổi rồi mới để cậu ấy nhập ngũ. Cậu ấy cũng cần thời gian để quảng bá cá nhân nữa chứ. 

– Họ bị điên rồi sao? Đừng bao giờ nghĩ đến việc nhập ngũ cùng lúc. 

– Đây là lần đầu tiên tôi thấy các thần tượng nhập ngũ cùng nhau. Tôi thà rằng họ không làm điều đó còn hơn!

– Đừng triệt đường solo của các thành viên khác. Họ vẫn còn trẻ, hãy để họ solo trong khi những thành viên khác nhập ngũ. 

– Tôi phản đối việc để họ nhập ngũ cùng lúc. Hãy cứ tuần tự nhập ngũ khi đến tuổi, đừng bắt ép các thành viên phải đi nghĩa vụ sớm chỉ vì lợi ích chung của nhóm đi. 

– Jungkook thật đáng thương, họ đã bắt anh ấy hát tất cả các phần back vocal, phần điệp khúc và bây giờ anh ấy thậm chí còn phải đi nhập ngũ với các hyung của mình .. Hãy quan tâm đến Jungkook nhiều hơn đi.

Nhập ngũ phương án nào cũng là quyết định của BTS mà fan cần tôn trọng?

Khi chứng kiến nhiều fan và netizen tranh cãi về việc BTS nhập ngũ cùng lúc, không ít người đã thở dài ngao ngán. Họ cho biết dù cũng rất muốn được nhìn thấy các thành viên debut solo, hoạt động sub-unit và tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, nhưng trên hết lựa chọn vẫn là ở chính các thành viên. Không ít ARMY đã tức giận chỉ trích các fan only và akgae vì lợi dụng cơ hội để chia rẽ hyung-line và maknae-line, điển hình là việc nghĩ rằng Jungkook bị đối xử bất công nếu như phải nhập ngũ sớm. Những netizen này cho rằng thay vì cãi nhau thì vẫn là nên chờ đến thời điểm thích hợp để Big Hit công bố quyết định cuối cùng, và quan trọng là dù BTS có nhập ngũ theo phương án nào đi nữa thì fan cũng cần tôn trọng vì đó cũng là đời sống cá nhân của họ.

Một số bình luận của Knet:

– Hãy để BTS yên.

– Các bạn là fan, các bạn không có quyền can thiệp vào cuộc sống của họ, chỉ cần ủng hộ họ.

– Tôi sẽ tôn trọng và ủng hộ quyết định của họ vì tất cả các thành viên đều là người trưởng thành cả rồi.

– Các thành viên sẽ làm những gì họ muốn. Họ là người lớn, họ không phải là trẻ em. Các fan và netizen không có quyền ép họ phải làm thế này thế kia. 

– Các thành viên sẽ thảo luận với nhau và đưa ra quyết định của riêng mình. Tại sao các bạn lại cãi nhau vậy ??? Chúng ta không thể tin tưởng các thành viên và chờ đợi sao ????????

– Họ thậm chí còn chưa quyết định và mọi người đã nói về việc quảng bá solo và diễn xuất rồi ư? Tại sao các bạn lại xem mình là fan của Bangtan thế? Tại sao các bạn lại rên rỉ về sự bất công giữa các thành viên? Dù BTS muốn quảng bá cùng lúc hay nhập ngũ cùng nhau, họ đều biết mình phải làm gì tốt nhất.

– Tại sao mọi người lại phân biệt rõ ràng giữa maknae-line và hyung-line vậy? Đừng hành động như đám akgae. 

– Sao có nhiều comment muốn các thành viên solo thế? Mọi người có phải muốn họ giải tán cho xong hay gì?!! 

– Dù họ có nhập ngũ tuần tự hay đi cùng lúc thì tôi vẫn ủng hộ vì tôi tin Bangtan biết làm thế nào là tốt nhất. 

– Tại sao các fan của Jungkook lại nói như thể các thành viên BTS nhập ngũ cùng nhau là quá tàn nhẫn với cậu ấy vậy?

Bạn nghĩ gì về phương án BTS nhập ngũ cùng lúc? Bạn có đồng tình hay phản đối phương án này nếu nó thật sự sẽ xảy ra? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.