Skip to main content

Mới ra dân tình “khóc than” flop nhưng thực tế chứng minh: Màn debut của Rosé (BLACKPINK) đột phá quá ấn tượng!

Sau màn debut solo vô cùng thành công của Jennie, thành viên tiếp theo của BLACKPINK “một mình một ngựa” chiến đấu tại đường đua Kpop chính là Rosé. Là giọng ca chính với màu sắc âm nhạc có chất riêng, trước thềm debut solo, người hâm mộ rất kỳ vọng về một cú nổ của Rosé khi đánh lẻ. Thế nhưng, khi ca khúc On The Ground chính thức ra mắt, single album -R- lên kệ, nhiều người lại có phần hụt hẫng, vội đánh giá thấp màn debut này.

Lúc mới ra mắt bị chê flop

Cả 2 ca khúc trong single album -R- được xem là một bước đi liều lĩnh của Rosé khi đều được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Không chỉ riêng đối với Kpop, khi một nghệ sĩ ra mắt bài hát có lời được viết hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài ở thị trường âm nhạc trong nước, việc đón nhận của công chúng với bài hát đó chắc chắn sẽ sụt giảm đáng kể. Ca từ vốn đóng góp một phần không nhỏ trong việc truyền tải thông điệp của ca khúc đến với người nghe.

MV On The Ground – Rosé




Sau khi “lấn cấn” về phần lời bài hát, fan lại thấy MV On The Ground xem… chán chán. MV không có gì quá ấn tượng ngoài nhan sắc lung linh của Rosé. Câu chuyện trong MV cũng không đẩy đến cao trào để có thể tạo dấu ấn trong lòng người xem. Thậm chí, nhiều cảnh quay còn bị soi là tương đồng với các MV khác của BLACKPINK.

Ngoài visual cực phẩm của Rosé ra thì nội dung MV không được đánh giá cao

Xem xong MV của Rosé…

… mà cứ hoài niệm về MV của BLACKPINK

Rosé đang tái hiện lại hình ảnh…

… của các MV cũ đã từng đóng cùng BLACKPINK đấy à?




Một bất lợi khác dành cho màn debut chính thức Rosé chính là việc ca khúc b-side GONE đã được nhá hàng từ trước. Giai điệu của GONE cực kỳ bắt tai, khiến nhiều người phải nghe đi nghe lại. Cho đến khi On The Ground được ra mắt, ca khúc chủ đề ngay lập tức được mang ra so sánh với GONE.

Giai điệu của Gone bắt tai từ lần nghe đầu tiên

On The Ground thuộc thể loại pop rock, không có câu “đinh” gây thương nhớ ngay từ lần đầu nghe như GONE. Chính vì vậy, nhiều người về phe GONE khi mới nghe On The Ground là điều dễ hiểu. Ca khúc hay hơn thì được hé lộ từ trước, dân tình đã nghe đến “mòn tai” GONE rồi nên yếu tố bất ngờ, điểm bùng nổ của màn debut cũng đã mất đi.

Thành tích chứng minh điều ngược lại, Rosé lại có màn debut thành công vượt mong đợi

Sau khi đã kể hàng loạt bất lợi của Rosé ra, bạn có nghĩ màn debut này sẽ gặt hái được thành công? Trước hết, cùng nhìn lại một số thành tích mà Rosé và On The Ground đã đạt được nhé.

Tại mặt trận bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, On The Ground trong 24 giờ đầu đã thu về 436 nghìn lượt người nghe độc nhất (unique listener) trên MelOn. Bài hát còn ở vị trí #2 trên iChart với hàng loạt thứ hạng khả quan tại đa số các BXH âm nhạc Hàn.

Thành tích tốt của On The Ground sau 1 ngày phát hành




Single album -R- giúp Rosé mang về kỷ lục là nữ nghệ sĩ solo đầu tiên trong lịch sử Kpop bán được 500 nghìn bản trên Hanteo. Trên YouTube, MV On The Ground đạt 41,6 triệu lượt xem trong ngày đầu phát hành. Đây là thành tích tốt nhất của một nghệ sĩ solo Kpop đạt được tính đến hiện tại.

Rosé đều thiết lập kỷ lục trên mảng bán album và YouTube

Không chỉ dừng lại ở đó, ca khúc của Rosé còn có thành tích bùng nổ ở nhiều BXH thế giới. Tại Billboard Hot 100, On The Ground đem lại một kỷ lục mới cho Rosé trên trường solo nữ Kpop. Cụ thể, ca khúc debut hạng 70 – thứ hạng cao nhất của một nữ ca sĩ solo Hàn Quốc.

Rosé đạt loạt kỷ lục ấn tượng với On The Ground




Rosé còn xuất sắc bỏ túi cho riêng mình 2 kỷ lục Guinness. Trang web chính thức của tổ chức công nhận kỷ lục thế giới Guinness đã công bố Rosé thiết lập hai kỉ lục thế giới mới nhờ ca khúc debut On The Ground: Nghệ sĩ đầu tiên đạt Quán quân một BXH toàn cầu của Billboard dưới danh nghĩa cả ca sĩ solo lẫn thành viên nhóm nhạc và Video của nghệ sĩ solo Kpop được xem nhiều nhất trong vòng 24h trên YouTube.

Trang web chính thức của Guinness World Records thông báo về 2 kỷ lục của Rosé: Nghệ sĩ đầu tiên đạt Quán quân một BXH toàn cầu của Billboard dưới danh nghĩa cả ca sĩ solo lẫn thành viên nhóm nhạc và Video của nghệ sĩ solo Kpop được xem nhiều nhất trong vòng 24h trên YouTube

Có thể thấy rõ việc lựa chọn thể hiện ca khúc bằng tiếng Anh của Rosé là một lựa chọn sáng suốt, thuận cả đôi đường. Lý do mà Rosé lựa chọn phát hành ca khúc tiếng Anh chính là vì yếu tố hoàn hảo của ca khúc. Rosé cho biết: “Tôi có rất nhiều mối lo, tôi sợ người hâm mộ sẽ thất vọng. Nhưng tôi đã nghĩ xem ngôn ngữ nào sẽ phù hợp nhất với bài hát và tôi đã chọn tiếng Anh”.

Rosé lựa chọn thể hiện On The Ground bằng tiếng Anh vì yếu tố hoàn hảo của ca khúc




Thông điệp chân thành mà Rosé gửi gắm trong On The Ground là một trong những yếu tố giúp ca khúc vượt qua rào cản ngôn ngữ. Lựa chọn tiếng Anh vì nghĩ cho số đông người hâm mộ, Rosé đã chứng minh thành công một điều: Âm nhạc không biên giới và nếu thực sự sản phẩm có giá trị thì người nghe nhạc Hàn Quốc vẫn sẽ ủng hộ như cách mà fan quốc tế lâu nay vẫn nghe nhạc bằng tiếng Hàn mà thôi.

Phải công nhận On The Ground là ca khúc có giai điệu không bắt tai từ lần đầu nghe. Nhưng nghe nhiều thì lại thấy hay, đúng với công thức “mưa dầm thấm lâu”. Thông điệp bài hát cũng chính là điểm mạnh, như nói lên nỗi lòng của bất cứ ai trong chúng ta: “Tôi luôn làm việc chăm chỉ để hướng tới đỉnh cao, nhưng giá trị quan trọng nhất lại nằm ngay trước mắt”.

Thông điệp ý nghĩa mà bài hát mang lại là yếu tố “giữ chân” người nghe trong thời gian dài




Cần phải nói thêm về một yếu tố “giữ nhiệt” khác cho màn debut này. Rosé đã đầu tư vào các sân khấu biểu diễn với vũ đạo và tương tác thú vị cùng dàn dancer. Không chỉ vậy, cô nàng còn lấn sân sang làm YouTuber, Tiktoker nâng cao tầm ảnh hưởng, khiến màn debut tưởng như kéo dài “bất tận”.

Rosé cực kỳ tâm huyết và tích cực quảng bá cho màn debut của mình

Interview Film – Rosé

Nhìn lại hành trình hơn 1 tháng quảng bá On The Ground, có thể thấy Rosé đã thu được “quả ngọt” xứng đáng với những công sức mà mình đã bỏ ra cho quá trình chuẩn bị và mang món quà đặc biệt này đến với người hâm mộ.

Chúc mừng màn debut solo thành công của Rosé!