Skip to main content

Giáo viên cũ hé lộ con người thật của Lisa trước khi debut và cả lý do em út BLACKPINK không thể hẹn hò BamBam (GOT7)

BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop hiện nay, sở hữu những thành tích vượt trội cùng lượng fan đông đảo. Từng thành viên đều được đánh giá cao về cả nhan sắc và tài năng, đặc biệt Lisa còn trở thành “em gái quốc tế”, nổi tiếng với khả năng nhảy xuất sắc và trình diễn cực đỉnh.

Cuộc sống của Lisa ở Thái Lan trước khi trở thành em út BLACKPINK như hiện nay được nhiều fan tò mò. Mới đây, cựu huấn luyện viên thanh nhạc của Lisa – Kru Koy đã thực hiện cuộc phỏng vấn với MGR Online, chia sẻ về kỷ niệm khi nữ idol đình đám còn là học trò của mình. Qua đây, con người thật và tính cách thật của “em gái quốc tế” hồi trước khi debut đã được hé lộ. Nhiều netizen băn khoăn không biết cô nàng này có tuyệt vời như những gì được tung hô hay không.

Kru Koy là HLV thanh nhạc của Lisa khi cô còn ở Thái Lan.




Kru Kroy là huấn luyện viên thanh nhạc nổi tiếng, từng đào tạo nhiều ca sĩ nổi tiếng Thái Lan. Mặc dù là một huấn luyện viên cực kỳ nghiêm khắc và đầy tài năng, Kru Koy thể hiện nhiều sự yêu mến Lisa qua cuộc phỏng vấn. Mặc dù Lisa từng theo học nhiều HLV trước đó nhưng Kru Koy là người cuối cùng đào tạo Lisa trước khi cô vượt qua vòng thử giọng của YG Entertainment.

Kru Koy nhớ lại tính cách năng động và tươi sáng của Lisa, dường như điều đó không hề biến mất sau ngần ấy năm. HLV này chia sẻ: “Lisa đã tỏa sáng ngay từ đầu. Em ấy là một cô gái vui vẻ. Tôi chưa bao giờ thấy Lisa buồn cả, nụ cười của em luôn nở trên môi”. Vào thời điểm là học viên của Kru Koy, em út BLACKPINK theo phong cách tomboy, luôn đi giày thể thao đỏ, cắt tóc ngắn như một cậu con trai.

Lisa ngày còn nhỏ theo phong cách tomboy.




Lisa cũng đã giới thiệu với HLV thanh nhạc về BamBam (GOT7), khi đó nam idol còn rất nhỏ. Kru Koy tiết lộ rằng Lisa đã đề nghị BamBam cùng tham gia lớp học thanh nhạc với cô. Lisa và BamBam có mối quan hệ thân thiết từ nhỏ, cùng tham gia chung một nhóm nhảy. Kru Koy còn đùa rằng: “Hai người giống như anh em ruột. Họ đã lớn lên cùng nhau nên không có cơ hội trở thành người yêu”.

Lisa và BamBam (GOT7) thân thiết với nhau lúc nhỏ.

Hồi đó, Lisa có biệt danh “Pok Pak” và cô nàng có tính cách vui vẻ, Kru Koy khen ngợi Lisa rất chăm chỉ. Kru Koy thích tên này vì gợi cảm giác tinh nghịch giống Lisa. HLV này cũng kể lại dù sôi nổi, tinh nghịch nhưng Lisa vô cùng nghiêm túc với những bài học. Cô nỗ lực hơn 100% cho buổi thử giọng, như thể đó là cơ hội cuối cùng.

Lisa rất thích nhạc Kpop và quyết tâm trở thành một thực tập sinh tại xứ sở kimchi. Kru Koy hơi lo vì mục tiêu này quá cao, nhưng HLV này cũng không muốn cản trở ước mơ trở thành thần tượng Kpop của Lisa.

Năm 2010, YG Entertainment thông báo tổ chức buổi thử giọng toàn cầu đầu tiên tại Thái Lan. Lisa đã quyết tâm chuẩn bị một phần dự thi xuất sắc. Đối với khoản vũ đạo, Lisa rất tự tin với bước nhảy điêu luyện, nhưng nữ idol biết rằng giọng hát của mình cần cải thiện một chút nên đã tìm đến Kru Koy để học thanh nhạc.

Kru Koy đã huấn luyện Lisa để khắc phục vấn đề này. Khi giọng hát dần ổn định, Kru Koy đã khuyến khích Lisa thể hiện cảm xúc và tâm trạng khi hát. HLV này đã thể hiện xuất sắc vai trò của mình khi chỉ dạy Lisa có giọng hát đầy cảm xúc, trầm và sâu lắng. Nhờ sự siêng năng và quyết tâm, nữ idol cuối cùng cũng đã hoàn thành tốt các bài tập thanh nhạc HLV giao.

Quãng thời gian khó khăn, luyện tập chăm chỉ cuối cùng cũng được đền đáp khi Lisa trở thành người duy nhất vượt qua buổi thử giọng của YG Entertainment ở Thái Lan. Cả Kru Koy và Lisa đều vô cùng vui mừng khi nữ idol có thể đạt được ước mơ bấy lâu nay nhờ sự nhiệt huyết và quyết tâm.

Khi Lisa sang Hàn Quốc, Kru Koy nhớ lại quãng thời gian thực tập kéo dài 6 năm này thật khó khăn đối với Lisa. Đối với những người cùng độ tuổi với Lisa, trong 6 năm đó, họ có thể đi học đại học, kiếm một công việc ổn định, còn với Lisa, không có gì chắc chắn rằng cô sẽ được debut.

Mặc dù Lisa lo lắng về việc debut, nhưng nữ idol vẫn tiếp tục thúc đẩy bản thân và trau dồi kỹ năng. Kru Koy kể lại rằng khi mới đến Hàn Quốc, Lisa không biết tiếng Hàn nên phải bắt đầu học lại từ đầu, tự mình luyện tập để trở nên thông thạo ngôn ngữ này.

“Em ấy phải học những điều mới, kết bạn mới, sống trong một môi trường mới… Trong những ngày tập luyện, Lisa vẫn là một cô gái vui vẻ như trước. Khi trở lại thăm nhà, Lisa vô cùng hoạt bát nhưng sau khi nói chuyện với mẹ em, tôi biết em rất nản lòng. Thời gian thực tập kéo dài quá lâu” – Kru Koy chia sẻ. May mắn đến với Lisa, cô được debut với tư cách là vũ công chính và rapper chính của BLACKPINK vào năm 2016, nhóm đã đạt được thành công vang dội kể từ khi ra mắt.

Mặc dù nổi tiếng và thành công như vậy, Lisa không bao giờ quên nguồn gốc của mình. Nữ idol vẫn luôn là người có tính cách khiêm tốn và tươi sáng như lúc cô là thực tập sinh. Vị HLV tự hào chia sẻ với phóng viên: “Tôi thích việc Lisa không bao giờ quên mình là người Thái. Em ấy giới thiệu văn hóa Thái Lan ở bất cứ đâu em ấy đến. Lisa thể hiện đúng cách chào hỏi của người Thái với người lớn tuổi hơn. Nếu Lisa vui, em ấy sẽ nhảy lên và ôm bạn nhưng sau đó, em ấy sẽ chào bạn”.

Mỗi khi về nước, Lisa không bao giờ quên người cô giáo thanh nhạc cũ của mình, cô nàng thường gửi cho Kru Poy một ít trái cây, thậm chí Lisa nhắc mẹ phải nhanh chóng gửi khi chúng còn tươi. Sự đáng yêu và hành động “tôn sư trọng đạo” của Lisa khiến Kru Koy vô cùng ấm lòng.

Dù vậy, Lisa không bao giờ đánh mất sự tinh nghịch với giáo viên cũ khi gọi Kru Koy là “kab kab”, một thuật ngữ lịch sự trong tiếng Thái dành cho nam giới. Lisa thậm chí còn đề “gửi tặng kab kab” khi ký album BLACKPINK và tặng cho Kru Koy. Đây là cách gọi vui của em út BLACKPINK dành cho cô giáo đầy mạnh mẽ và tài năng của mình.

Là người từng làm việc với nhiều ngôi sao, Kru Koy cũng đưa ra những lời khuyên cho Lisa về sự nổi tiếng, danh vọng, những hào quang và góc tối trong làng giải trí. Mặc dù sự nổi tiếng có thể thay đổi và không thể đoán trước, nhưng Kru Koy tin chắc rằng Lisa sẽ luôn giữ vững giá trị và nhân cách tốt đẹp của mình.

Kru Koy đã kết thúc cuộc phỏng vấn bằng lời khuyên chân thành đến Lisa hãy sống thật với chính mình: “Tôi đã dạy Lisa hãy luôn tử tế với các thành viên cùng nhóm. Tuy vậy, không có nghĩa là đánh mất chính mình. Lisa chỉ cần được là chính mình. Mẹ em ấy cũng nói như vậy. Lisa mạnh mẽ hơn từ những khó khăn đã trải qua trong quá khứ”. Kru Koy và Lisa luôn giữ liên lạc với nhau và nữ idol cũng thường xuyên đến thăm cô giáo cũ mỗi khi về Thái Lan.

Về phần mình, Kru Koy luôn ủng hộ sự nghiệp của Lisa và cô đã từng đến xem concert của BLACKPINK ở Bangkok. Được dạy dỗ bởi những giáo viên tuyệt vời như thế này, không có gì lạ khi Lisa là một người tài năng và ấm áp đến thế!