Skip to main content

Chuyên gia dự đoán thời gian BTS sẽ nhập ngũ, liệu có sự thay đổi nào to lớn hay không?

Theo nhà phân tích Yoo Seong Man tại Leading Investment & Securities, các thành viên BTS sẽ nhập ngũ cùng nhau vào nửa đầu năm 2022. Trong báo cáo nghiên cứu, anh ấy nói:

“Chúng tôi mong đợi tất cả các thành viên BTS sẽ nhập ngũ cùng nhau vào nửa đầu năm 2022, và thực tế thời gian nghỉ sẽ chỉ khoảng một năm nhờ nội dung được tạo sẵn. BTS ở đẳng cấp ngôi sao thế giới tương tự như Michael Jackson hay The Beatles, vì vậy họ có thể tiếp tục tạo hit và thu lợi nhuận ngay cả khi đang phục vụ trong quân đội.”.

Với dàn nghệ sĩ hùng hậu cả trong và ngoài nước hay thương vụ mua lại Ithaca Records của Scooter Braun cũng như sự lớn mạnh của nền tảng Weverse, nhà phân tích tin rằng HYBE đủ nguồn lực để “lấp đầy” trong khoảng thời gian BTS tạm ngừng hoạt động để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“HYBE có một đội hình vững chắc bao gồm cả nghệ sĩ Hàn Quốc và nước ngoài để lấp đầy khoảng trống trong thời gian BTS nhập ngũ.

SEVENTEEN là một trong những nhóm nhạc nam K-Pop có tiềm lực rất lớn, sau BIGBANG-EXO-BTS. Không những thế HYBE còn sở hữu một đội hình hùng hậu các nhóm nhạc Hàn Quốc khác bao gồm NU’EST, TXT, ENHYPEN và GFRIEND.

Ngoài ra, với sự hợp nhất và mua lại gần đây của Ithaca Records, giờ đây họ còn có Justin Bieber và Ariana Grande dưới trướng của họ. Bắt đầu từ quý 3 năm 2021 và đến hết năm 2022, HYBE và các công ty con của họ đang lên kế hoạch cho ra mắt ít nhất 5 nhóm nhạc thần tượng mới, cả nam và nữ.

HYBE cũng sẽ thiết lập một vị trí tuyệt đối trong ngành công nghiệp giải trí thông qua Weverse, và nhảy vọt lên vị trí của một nền tảng doanh nghiệp toàn cầu. Dự kiến, các nghệ sĩ YG Entertainment, bao gồm cả BLACKPINK, cũng có thể nhận thấy hiệu ứng của việc tham gia HYBE’s Weverse.”Yoo Seong Man

Đáp lại bản báo cáo này, đại diện của Big Hit Music cho biết: “Chúng tôi không có gì để nói thêm về việc nhập ngũ của BTS ngoài những gì mà nghệ sĩ của chúng tôi đã từng nói.”

Được biết, Bộ Quốc phòng sửa đổi Luật nghĩa vụ quân sự cho phép nghệ sĩ văn hóa đại chúng được hoãn nhập ngũ đến năm 30 tuổi với yêu cầu cá nhân đó phải được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu trong số những người được nhận Huân chương Văn hóa cấp ngày 22/12/2020. Nếu BTS đủ điều kiện, Jin, thành viên lớn tuổi nhất của nhóm, có thể hoãn nhập ngũ đến năm 2022, điều này khiến tất cả các thành viên có khả năng nhập ngũ vào năm 2022.