Skip to main content

Một bảng phân bậc cát xê của các nhóm nhạc Kpop bỗng hot trở lại: BTS và Big Bang cùng bậc, BLACKPINK xuống đến bậc 3

Nếu đã là fan Kpop, hầu như không ai là chưa từng tò mò về phí cát xê của các nhóm nhạc khi tham dự một sự kiện, một lễ hội âm nhạc nào đó. Việc xây dựng dàn line-up hoành tráng là điều mà tất cả các nhà tổ chức đều chú trọng để nâng tầm sự kiện của mình, và nhiều phía sẵn sàng chi những số tiền ‘khủng’ để mời các nghệ sĩ nổi tiếng đến nhằm thu hút người xem.

Phí cát xê của các nghệ sĩ Kpop không hoàn toàn dựa trên thâm niên trong nghề của họ mà phần nhiều dựa vào độ nổi tiếng của họ. Nghệ sĩ nào đó càng hot, có fandom đông đảo, có những bản hit có thể khuấy đảo sự kiện thì phí cát xê sẽ ngày càng cao. Điều này dẫn đến sự phân bậc cát xê như một lẽ đương nhiên giữa các nghệ sĩ Kpop.

Câu chuyện phân bậc và mức giá cát xê vốn cũng khá nhạy cảm và thường chỉ là những người trong ngành tự chia sẻ với nhau nên công chúng ít được biết đến hơn. Cũng chính vì vậy mà một bài đăng cũ từ 3 năm trước mới đây bất ngờ hot trở lại khi công bố 5 bậc giá cát xê của các nghệ sĩ.

Lưu ý rằng đây là mức phân bậc của năm 2018, vì vậy chắc chắn hiện nay đã ít nhiều có sự thay đổi về giá cát xê khi họ nổi tiếng hơn hoặc kém nổi hơn hoặc đã ngừng hoạt động. Dù vậy netizen vẫn rất hào hứng khi được tìm hiểu lại rằng vào thời điểm đó, những tên tuổi nào hot nhất và ‘ăn nên làm ra’ với tiền cát xê nhất.

Bậc 5: Từ 10 đến 20 triệu won (Khoảng 206 triệu đến 412 triệu VNĐ) 

CLC, 9Muses, DIA, MOMOLAND, Astro, UP10TION, April, Oh My Girl, Weki Meki, Chungha, Kayote, PRISTIN v…v….

Chungha



Momoland

Bậc 4: Từ 20 đến 30 triệu won (Khoảng 412 triệu đến 618 triệu VNĐ) 

JBJ, SF9, Gugudan, Lovelyz, Brown Eyed Girls, Seo In Young, Sunmi v…v…

Lovelyz

SF9

Bậc 3: Từ 30 đến 40 triệu won (Khoảng 618 triệu VNĐ đến 824 triệu VNĐ) 

BLACKPINK, SEVENTEEN, Monsta X, GOT7, iKON, EXID, WINNER, Girls’ Day, NU’EST W, Boyfriend, f(x), Teen Top v…v…

BLACKPINK

SEVENTEEN

Bậc 2: Từ 40 triệu won đến 50 triệu won (Khoảng 824 triệu VNĐ đến 1 tỷ VNĐ) 

GFRIEND, MAMAMOO, NCT, Apink, VIXX, Sechs Kies v…v…

MAMAMOO

GFriend

Bậc 1: Từ 50 triệu won trở lên (Khoảng trên 1 tỷ VNĐ) 

BTS, TWICE, AOA, TVXQ, Park Jin Young, BoA, BTOB, BIGBANG, SHINee, Super Junior, Shinhwa, PSY, Wanna One, INFINITE, T-ara, Highlight v…v…

BTS



TWICE

BIG BANG

Mặc dù bảng phân bậc cát xê này chưa có phía chính thức nào xác nhận, song nhiều Knet rất tin tưởng nó bởi họ cho rằng vào thời điểm năm 2018 thì độ nổi tiếng của những nhóm nhạc này rất phù hợp với cách phân bậc. Theo đó, BTS, TWICE  Wanna One gây ấn tượng khi có thể đạt đến bậc giá cát xê cao nhất ngang tầm với những tiền bối nổi tiếng như Big Bang, PSY, Shinwa, JYP v…v… Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể nhận ra AOA nổi tiếng đến mức nào tại Hàn Quốc vào năm 2018 khi cát xê của họ cũng ở bậc cao nhất.

BTS trình diễn ‘Fake Love’ tại một sự kiện năm 2018



WANNA ONE trình diễn ‘Energetic’ tại một sự kiện năm 2018 

Tiếp đến, những nhóm nhạc như GFriend, MAMAMOO, NCT cũng rất có sức hút khi nhận mức cát xê bậc 2. Trái lại, nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi BLACKPINK vào năm 2018 chỉ xếp ở mức cát xê bậc 3. Ở thời điểm đó, nhóm cũng đã có rất nhiều bản hit như ‘Boombayah’, ‘As If It’s Your Last’, ‘DDU-DU DDU-DDU’ v…v… nhưng dường như vì chưa thật nổi tiếng tại Hàn nên mức cát xê vẫn thấp hơn các nhóm nữ gen 3 khác như TWICE, GFRIEND, MAMAMOO. 

BLACKPINK trình diễn ‘SOLO’ + ‘DDU-DU DDU-DU’ + ‘Forever Young’ tại một sự kiện năm 2018

Bạn nghĩ gì về bảng phân bậc cát xê các nghệ sĩ Kpop vào năm 2018? Có mức cát xê của ai khiến bạn bất ngờ không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.