Skip to main content

BTS xuất hiện trên BXH đĩa đơn chính thức tại Anh quốc bằng bài hát tiếng Nhật mới ra lò, chứng tỏ sức ảnh hưởng hùng mạnh

Vào ngày 2 tháng 4, BTS đã phát hành đĩa đơn tiếng Nhật mới nhất của họ mang tên “Film Out”, sẽ đóng vai trò là OST cho bộ phim Nhật Bản, “Signal”. Được sáng tác bởi Jungkook, cùng với giọng ca Iyori Shimizu của Back Number, bài hát là những ca từ buồn nói về người thân yêu.

“Film Out” sẽ nằm trong album tổng hợp tiếng Nhật sắp tới của BTS, mang tên “BTS, The Best”, được phát hành vào ngày 16 tháng 6.

Sau khi phát hành, bài hát đã lọt vào nhiều bảng xếp hạng quốc tế, bao gồm cả bảng xếp hạng Billboard. Gần đây, có thông tin tiết lộ rằng “Film Out” đã trở thành bài hát tiếng Nhật đầu tiên của BTS lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn chính thức của Anh, đặc biệt là ‘Top 100 bảng xếp hạng đĩa đơn chính thức của Vương quốc Anh’.

Bảng xếp hạng dựa trên tổng doanh thu của bài hát, bao gồm doanh số tải xuống, đĩa nhựa và CD, cũng như các lượt stream nhạc số và video. Bảng xếp hạng này là thước đo chính thức của ngành công nghiệp âm nhạc Vương quốc Anh để xác định mức độ phổ biến của bài hát trong nước.

Mới đây, bảng xếp hạng ‘Top 100 các đĩa đơn chính thức của Vương quốc Anh’ (từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 4) đã được công bố. Và dựa trên bảng xếp hạng, “Film Out” của BTS đã ra mắt ở vị trí thứ 73. Đây là bài hát tiếng Nhật đầu tiên của nhóm lọt vào bảng xếp hạng này kể từ khi họ ra mắt.

Official Charts Website




Ngoài bảng xếp hạng này, “Film Out” còn lọt vào Top 100 ‘UK Official Singles Downloads Chart Top 100’. Bài hát của BTS lọt vào top 10, giành vị trí thứ 6. Điều này có nghĩa là “Film Out” có số lượt tải xuống cao thứ sáu ở Vương quốc Anh trong tuần này.

Official Charts Website

“Film Out” của BTS cũng đã thành công lọt vào ‘Top 100 Bảng xếp hạng doanh số đĩa đơn chính thức của Vương quốc Anh’. Bài hát tiếng Nhật cũng giành được một vị trí trong top 10, giành lấy vị trí thứ 7.

Official Charts Website

“Film Out” của BTS lọt vào Billboard và các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế khác. Một trong những bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế này là ‘Billboard Global Excl. US’ vào ngày 10 tháng 4. “Film Out” ra mắt ở vị trí thứ 185, lập kỷ lục bài hát BTS nhanh nhất lọt vào ‘Global Excl. US chart’ – chỉ mất 13 giờ sau khi phát hành.

IRMA Chart Website




“Film Out” của BTS cũng đã đứng thứ 92 trên bảng xếp hạng IRMA mới nhất, một bảng xếp hạng của Ireland, đạt hạng năm trên bảng xếp hạng ‘Hot 40 Singles’ của New Zealand và thứ 17 trên bảng xếp hạng ‘Single Top 40 “slagerlistak” của Hungary.

New Zealand Hot 40 Singles Chart Website

Những điều này đều chứng minh rằng dù bài hát được hát bằng ngôn ngữ nào thì BTS vẫn luôn lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc nhờ sự ủng hộ không ngừng của người hâm mộ, thường được biết đến với cái tên ARMY.

Trước đó, “Film Out” đã phá kỷ lục của “Dynamite” trên bảng xếp hạng ‘Oricon Daily Digital Songs’. Bài hát ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Nhật Bản với 23.344 lượt tải xuống, đánh bại “Dynamite” có 13.985 lượt tải sau khi phát hành. “Film Out” hiện là ca khúc bán chạy nhất của BTS xét về doanh thu ngày đầu tiên trên bảng xếp hạng Oricon.