Skip to main content

BLACKPINK bị ‘chê bai đủ đường’ sau màn xuất hiện tại Coachella 2023: Thậm chí không bằng vũ công?

Trưa 16/4 (theo giờ Việt Nam), BLACKPINK đã đại náo sân khấu Coachella 2023, khiến người hâm mộ vô cùng phấn ᴋʜíᴄʜ. Nhóm nữ nhà YG cũng là nghệ sĩ Kpop đầu tiên trong lịch sử biểu diễn chính tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh.

Màn trình diễn của BLACKPINK giúp nhóm nhận về “cơn mưa” lời khen từ khán giả khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng tán dương 4 cô gái vàng của làng nhạc Kpop, đơn cử như nhà phê bình âm nhạc Kim Do Heon. Anh đã không tiếc lời chê bai màn thể hiện của BLACKPINK tại Coachella 2023.

Kim Do Heon cho rằng BLACKPINK thiếu sót ở cả khả năng ca hát lẫn sự nhiệt huyết trên sân khấu: “Nếu so sánh với các ngôi sao cống hiến hết mình trên sân khấu ở Coachella, BLACKPINK chưa đủ tầm để trở thành nghệ sĩ biểu diễn chính. Dù ở giai đoạn sau, họ biểu diễn tốt hơn nhưng ở phần đầu, khả năng ca hát của các thành viên thực sự rất tệ. Thậm chí, họ nhảy còn hời hợt hơn các vũ công”.



Kim Do Heon từng là tổng biên tập của 1 tạp chí. Hiện anh được biết tới với vai trò 1 nhà phê bình âm nhạc, đồng thời là thành viên của Hiệp hội âm nhạc Hàn Quốc

Kim Do Heon nhận xét rằng BLACKPINK hát dở và nhảy kém nhiệt tình hơn các vũ công

Nhà phê bình âm nhạc họ Kim nhấn mạnh, màn trình diễn của BLACKPINK không đọng lại được điều gì: “Nhóm không nên chỉ khoe ra vẻ xinh đẹp cuốn hút trên sân khấu như vậy. Điều quan trọng là các tiết mục của họ đọng lại được điều gì trong lòng khán giả. Màn xuất hiện của nhóm chứng minh sự trỗi dậy của châu Á tại Mỹ hay muốn chứng tỏ cho công chúng thấy rằng Kpop trở thành 1 xu hướng mới? Tôi thì thấy rằng các tiết mục của BLACKPINK chẳng lắng đọng được điều gì cả. Tôi thấy giống như họ đang hoàn thành một trong các lịch trình được định sẵn mà thôi”.



Chốt lại, Kim Do Heon khẳng định nhóm nữ nhà YG đã uổng phí cơ hội tỏa sáng trên sân khấu Mỹ: “Nhóm đã phung phí cơ hội của chính mình. Và Kpop cũng bỏ lỡ 1 cơ hội để được công chúng yêu âm nhạc trên thế giới đón nhận nhiệt tình hơn. BLACKPINK đã có 1 bước thụt lùi so với chính họ tại Coachella 2019”.

BLACKPINK bị Kim Do Heon chê bai đủ đường

Đối với những quan điểm từ nhà phê bình âm nhạc họ Kim, nhiều khán giả cho rằng anh đã quá khắt khe với BLACKPINK. Người hâm mộ nhấn mạnh, nếu nhìn vào mặt tích cực, nhóm nữ nhà YG thực sự đã làm được nhiều điều cho Kpop, chứ không hề khiến Kpop chịu ảnh hưởng tiêu cực như những gì Kim Do Heon phân tích.