Skip to main content

RM (BTS) tiết ʟộ về những khó khăn lớn nhất khi đại ᴅɪệɴ cho cộng đồng người châu Á

Không thể đánh giá thấp sự đóng góp của BTS đối với cộng đồng châu Á. Và với tư cách là một trong những đại ᴅɪệɴ của nhóm, thành viên RM đã chia sẻ cảm giác của anh ấy khi cùng rapper người Mỹ Pharrell Williams làm khách mời trong chương trình Nhạc sĩ của Rolling Stone Music Now trên Musicians – Special Series.

RM (trái) và Pharrell Williams (phải)

Theo thủ lĩnh K-Pop, anh chưa bao giờ ngờ rằng mình và nhóm của mình sẽ được mời đến LHQ và gặp tổng thống Mỹ Joe Biden. Họ không có ý định trở thành đại ᴅɪệɴ của cộng đồng châu Á. Nó diễn ra một cách tự nhiên, và họ đã đảm nhận vai diễn này với niềm đam mê và sự cống hiến hết mình.

“Với tư cách là một nhóm, chúng tôi đã đến LHQ, và chúng tôi cũng đã gặp Tổng thống Biden. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng những điều này [sẽ xảy ra], nhưng tôi nghĩ tự nhiên chúng tôi đã trở thành một trong những đại ᴅɪệɴ của cộng đồng châu Á.”



– RM

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là nó khiến anh đặt câu hỏi liệu mình có xứng đáng gánh vác trọng trách nặng nề hay không. Ngay cả bây giờ, anh ấy vẫn nghi ngờ rằng mình có đủ tốt cho vai diễn này hay không. Với suy nghĩ đó, anh ấy đã hỏi Pharrell Williams cách cá nhân anh ấy xử lý các nghĩa vụ đạo đức mà anh ấy phụ trách.

“Tôi luôn tự nghĩ: ‘Mình giỏi vậy sao? Mình có xứng đáng với tất cả các trách nhiệm này không?’ Và en thực sự nghi ngờ bản thân. Em nghe nói rằng anh đã làm rất nhiều thứ cho cộng đồng. Vì vậy, em tự hỏi anh giải quyết mọi trách nhiệm như thế nào để mọi thứ tốt đẹp và đúng đắn.”



– RM

Theo nhà sản xuất nổi tiếng, anh ấy học hỏi từ những sai lầm của mình và cố gắng giáo dục bản thân. Anh ấy thậm chí còn thành lập các tổ chức phi lợi nhuận để nâng cao nhận thức về nguyên nhân và giúp đóng góp cho nó.

“Ý anh là, công việc [từ thiện] mà anh làm, luôn có một hoàn cảnh. Hoặc là anh sẽ nói một số điều ngu ngốc và sau đó sẽ hối tiếc, hoặc đã có lúc anh có một hồ sơ ảnh hưởng đến một phần nhất định của nhân khẩu học. Vì vậy, sau đó nó làm cho anh suy nghĩ về mọi thứ khác nhau. Và sau đó anh thành lập một [tổ chức phi lợi nhuận] và hành động chống lại sự thiếu hiểu biết mà anh là một phần của nó. Và tự giáo dục, khai sáng bản thân. Rồi những lần khác, anh cũng làm vậy vì những gì em vừa nói.”



– Pharrell Williams

Bất cứ khi nào anh ấy đặt câu hỏi về giá trị của mình, anh ấy đều nhắc nhở bản thân về những điều tốt đẹp mà anh ấy đang làm.

Khi anh tự hỏi mình: ‘Anh bạn, anh có đủ tốt không?’ hoặc ‘Tôi có xứng đáng với tất cả những điều này không?, ‘Anh nghĩ điều giúp anh dễ ngủ hơn vào ban đêm là khi anh đã đi làm công việc đó. Nó giúp trả lời những câu hỏi đó. Nó giống như, bất cứ nơi nào có sự thiếu hụt trong niềm tin của bạn về việc bạn xứng đáng có mặt ở đây hoặc nhận được sự kính trọng đó từ người hâm mộ, bất cứ nơi nào có điểm trừ, điều này càng làm tăng thêm điều đó.



– Pharrell Williams

Khi nghe câu trả lời của anh ấy, RM nói: “Em hy vọng tất cả những bối rối của em và những suy nghĩ ngu ngốc này sẽ giúp cuộc sống của em tốt hơn, [và em có thể] trở thành một người trưởng thành tốt hơn cho người hâm mộ“.