Skip to main content

Leader của BTS ‘đánh thẳng’ vào tất cả ᴛɪɴ đồɴ ‘tan rã’ đang lan truyền chóng mặt

Trưởng nhóm RM của BTS đã giải quyết ᴛɪɴ đồɴ “tạm dừng” và “tan rã”.

BTS gần đây đã tổ chức Tiệc tối FESTA hàng năm để kỷ niệm 9 năm hoạt động của nhóm. Tuy nhiên, họ cũng đã đưa ra một thông báo giữa lễ kỷ niệm.

Các thành viên thông báo rằng họ sẽ ‘tạm dừng’. Họ chỉ ra rằng đây sẽ là khoảng thời gian mà tất cả các thành viên sẽ phát hành album solo.

Tuy nhiên, từ “hiatus” được sử dụng trong phụ đề tiếng Anh chính thức thể hiện rằng các thành viên đã ở trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, các ARMY tự nhiên bị ꜱốᴄ bởi phụ đề, và nhiều người (chủ yếu là giới truyền thông) thậm chí còn giải thích nó có nghĩa là BTS đang tan rã.



Tuy nhiên, ngay cả trong Festa Dinner Party, các thành viên của BTS đã cố gắng làm rõ rằng họ thực sự không tan rã.

Và kết quả là giá trị cổ phiếu của HYBE đã giảm đáng kể. Kể từ đó, HYBE đã đưa ra một tuyên bố chính thức làm rõ “thời gian gián đoạn”, và thậm chí đích thân CEO Park Jiwon đã phủ nhận mọi ᴛɪɴ đồɴ về việc BTS có khả năng tan rã, đồng thời tiết ʟộ một số chi tiết về kế hoạch của nhóm.

Giờ đây, trưởng nhóm BTS đã tự mình giải quyết mọi chuyện.

RM đã chia sẻ một bài đăng qua Weverse. Anh tiết ʟộ rằng anh đã nhận được rất nhiều số điện thoại liên lạc kể từ khi Festa Dinner Party được phát hành.



“Sau chương trình phát sóng mới nhất, mình đã nhận được số lượng cuộc gọi và tin nhắn nhiều chưa từng có kể từ khi ra mắt.”

– RM

Anh ấy chia sẻ rằng nhiều bài báo, đặc ʙɪệᴛ là các tiêu đề, đã đánh tráo các phát biểu của các thành viên. Tuy nhiên, anh đã đoán trước được những lời nói của nhóm sẽ bị loại ra khỏi ngữ cảnh và bị đóng khung một cách tiêu cực.

“Rất nhiều ảnh chụp màn hình của các tiêu đề và bài báo, được chia sẻ với mình, đã sử dụng các từ khóa gây hấn được đưa ra ngoài ngữ cảnh, như BTS “tan rã”, “tạm dừng hoạt động nhóm” và “thông báo gián đoạn”. Mình hoàn toàn hiểu điều này sẽ xảy ra. Mình cũng đã chuẩn bị cho nó. Nhưng nó vẫn để lại trong lòng mình một cảm giác chua xót. Không phải vì mình muốn mọi người xem chúng mình khóc lóc rồi bình luận”.



– RM

Google

RM thực sự cảm thấy không hài lòng khi thấy tất cả lời nói của anh ấy và các thành viên bị hiểu sai. Tiệc tối Festa của BTS là một truyền thống để kỷ niệm sự ra mắt của họ, nhưng do sự kiện quan trọng này, đó là một trải nghiệm thậm chí còn nhiều cảm xúc hơn. ARMY hiểu điều đó, nhưng những người không phải ARMY đương nhiên sẽ nhìn nhận nó theo cách khác.

“Chương trình Tiệc tối Festa được phát sóng vào một ngày ý nghĩa 13 tháng 6 – chỉ dành riêng và hoàn toàn dành riêng cho các ARMY đã ủng hộ chúng mình trong chín năm qua. Chắc chắn, những người không phải ARMY có thể nghĩ rằng các thành viên và mình đã làm quá hoặc rằng chúng mình vô ơn. Nhưng đã có cả một thập kỷ giữa ARMY và chúng mình và chúng mình có thể chia sẻ bất cứ điều gì một cách không ngừng nghỉ. Những gì chúng mình có là đặc ʙɪệᴛ vô cùng.



– RM

| BANGTANTV / YouTube

RM cảm thấy rằng Festa Dinner Party là một khoảnh khắc cá nhân được chia sẻ giữa BTS và ARMY, và những người đó sẽ hiểu. Giờ đây, khi thấy người khác lấy lời nói, phản ứng, v.v. của anh ấy ra khỏi ngữ cảnh, gây ra sự hiểu lầm lớn, khiến anh ấy muốn kìm chế và ít bị tổn thương hơn khi tiến về phía trước.

“Và ‘mối ràng buộc’ đặc ʙɪệᴛ mà chúng mình chia sẻ này cực kỳ khó diễn tả thành lời – mặc dù chúng mình đã phải cố gắng giải thích nó hàng nghìn lần trong tất cả các cuộc phỏng vấn mà chúng mình đã có. Dù sao, buổi phát sóng cũng là một khoảnh khắc hoàn toàn trung thực, gần như là lời thú nhận, mà chúng mình muốn chia sẻ với các ARMY, những người đã hình thành và giữ mối liên kết khó tả đó với chúng mình mà không đòi hỏi chúng mình phải đáp lại bất cứ điều gì. Rõ ràng như đối với những người thực sự đã xem nó, chúng mình đã giải thích trong toàn bộ chương trình phát sóng rằng đây không phải là kết thúc đối với chúng mình — như tiêu đề của bài hát ‘Yet To Come’ gợi ý. Bây giờ nhìn thấy những bức ảnh chụp màn hình mình đang khóc khắp nơi trên internet và gây ra rất nhiều cách hiểu sai, mình bắt đầu nghĩ rằng mình không nên như vậy.”



– RM

Anh ấy nói thêm rằng cả trong chương trình phát sóng và bài hát mới phát hành của họ “Yet To Come (The Most Beautiful Moment), có thông tin cho rằng đây không phải là kết thúc đối với BTS.

| BANGTANTV / YouTube

RM nhắc lại rằng các thành viên đã hoàn toàn cởi mở và trung thực về mọi thứ, vì vậy không ai cần cố gắng tìm ᴋɪếᴍ manh mối hoặc đọc giữa dòng “ý họ thực sự là gì.” Họ không có tin nhắn ẩn.

“Điều mình muốn làm rõ là chúng mình không ẩn ý về bất cứ điều gì. Không có gì để moi móc trong chương trình phát sóng đó; chúng mình hoàn toàn cởi mở và trung thực về mọi thứ chúng mình đang cảm nhận. Và trong quá trình cởi mở và trung thực về cảm xúc của mình, chúng mình đã rơi nước mắt. Mình không nghi ngờ gì trong thâm tâm rằng ARMY, những người biết chúng mình là ai, sẽ hiểu tất cả những điều đó với sự vị tha lớn lao. Ý của chúng mình là những gì chúng mình đã nói trong chương trình phát sóng, không có thông điệp nào khác cả. “



– RM

Anh ấy nói thêm rằng cả Jungkook và V đều đã giải quyết những ᴛɪɴ đồɴ tiêu cực thông qua phát sóng trực tiếp và Weverse. RM cũng khen ngợi họ.

“Vì cả Jungkook và Taehyung cũng đã giải thích rất rõ, các thành viên đã vô cùng cởi mở để thảo luận về tương lai của BTS bất cứ khi nào chúng mình có cơ hội. Đúng vậy, chúng mình đã có những bản vá lỗi và những cảm giác khó khăn, nhưng chúng mình đã gặp nhau khi chúng tôi còn rất trẻ. Chúng mình đã trải qua rất nhiều thử thách và sai lầm – nhưng đó là bởi vì chúng mình đã cùng nhau phát triển và trưởng thành qua tuổi thiếu niên và 20 của mình. ”



– RM

Từ trái qua: V, Jungkook và RM.

Trong khi RM lo lắng rằng tuyên bố của anh ấy cũng có thể bị hiểu sai, anh ấy hy vọng điều tương tự rằng ít nhất ARMY có thể hiểu được. Vì vậy, anh ấy cũng bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với họ trong khi mang lại sự yên tâm cho họ.

“Mình cảm thấy bài đăng này cũng sẽ có vẻ kịch tính… Và mình e rằng nó sẽ chỉ khiến những kẻ hiểu lầm hiểu sai thêm nhiều hơn nữa. Nhưng ít nhất mình muốn giải thích ngắn gọn về bản thân vì mình đã nói rất nhiều điều trên chương trình phát sóng đó. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi chương trình phát sóng và đã gửi đến chúng mình rất nhiều tình cảm, sự ủng hộ và nguồn năng lượng tích cực từ các bạn gần xa. Trong tương lai, mình hứa sẽ tiếp tục hành vi tốt nhất của mình, với tư cách cá nhân và là một phần của nhóm. Cảm ơn bạn.”



– RM