Skip to main content

4 nghệ sĩ solo Kpop ‘rinh cúp’ tại Lễ trao giải cuối năm của Trung Quốc năm 2021

BLACKPINK Lisa và Rosé Chiến thắng tại Lễ trao giải cuối năm của Trung Quốc năm 2021

Vào ngày 16 tháng 12, lễ trao giải cuối năm của Trung Quốc cho năm 2021 đã được tổ chức và trong số những người chiến thắng là bốn nghệ sĩ solo K-pop nổi tiếng.

Một trong những nghệ sĩ solo này là BLACKPINK Rosé, người đã giành được giải “Đĩa đơn quốc tế bán chạy nhất” với album đầu tay “R.” Đĩa hát đã bán được tổng cộng 1.724.000 bản kỹ thuật số ở Trung Quốc, thu về 10.347.000 nhân dân tệ.

(Ảnh: Instagram: @roses_are_rosie)

Đáng chú ý, “R” của BLACKPINK Rosé là đĩa đơn K-pop đầu tiên thu về 10 triệu nhân dân tệ tại Trung Quốc.

Ở hạng mục “Đĩa đơn quốc tế bán chạy nhất”, Rosé đã đối đầu với người bạn cùng nhóm Lisa (với “LALISA”), Taeyeon của Girls’ Generation (với “Weekend”), BTS (với “Butter”) và “Ai” của Justin Bieber và “Hold On”.



(Ảnh: Instagram: @roses_are_rosie)

Với tổng doanh số bán đĩa nhạc số ấn tượng 1,7 triệu bản, BLACKPINK Rosé cũng đã giành được giải “Đĩa đơn K-pop bán chạy nhất” và “Nghệ sĩ K-pop bán chạy nhất (Đĩa đơn)” tại lễ trao giải cuối năm của Trung Quốc. Cô ấy đã giành được ba danh hiệu chung cuộc.

Rosé thắng tổng cộng 3 giải

Trong khi đó, BLACKPINK Lisa được công bố là “Nghệ sĩ Thái Lan bán chạy nhất (Đĩa đơn)” tại Trung Quốc năm nay. Album đầu tay “LALISA” của cô đã bán được 785.000 bản nhạc số.

Lisa

Tính đến ngày 25 tháng 9, chỉ 15 ngày sau khi phát hành album, “LALISA” đã bán được 633.000 bản kỹ thuật số trong nước.



(Ảnh:Twitter:@kpop_sbs)

Ngoài ra, nhóm nhạc nữ BLACKPINK đã giành được giải “Album trực tiếp bán chạy nhất” với “The Show (Live)“, đã bán được 30.000 bản kỹ thuật số tại Trung Quốc.

IU và Baekhyun (EXO) được công bố là người chiến thắng tại Lễ trao giải cuối năm của Trung Quốc vào năm 2021

Tại lễ trao giải, IU cũng là một trong những nghệ sĩ solo K-pop đã giành được một vài cúp. Cô đã mang về giải “Album Solo K-pop bán chạy nhất” và “Album K-pop nữ bán chạy nhất” với tác phẩm mới nhất “LILAC”.

“LILAC” của IU đã bán được tổng cộng 370.000 bản kỹ thuật số, giúp tác phẩm trở thành album solo bán chạy nhất của một nghệ sĩ K-pop tại Trung Quốc trong năm nay.



(Ảnh: IU Instagram)

Trên ứng dụng Trung Quốc, NetEast Cloud Music, “LILAC” của IU đã đạt hơn 200.000 bản nhạc số chỉ sau hai ngày sau khi album bị rớt hạng vào ngày 25/3.

Tính đến tháng 6, “LILAC” đang dẫn đầu về số lượng tiêu thụ kỹ thuật số của các album K-pop được phát hành trong năm nay. Nó đã bán được hơn 345.000 bản vào thời điểm đó.

Nghệ sĩ solo thứ tư của Hàn Quốc giành được Giải thưởng cuối năm của Trung Quốc năm nay (2021) là EXO Baekhyun. Trên thực tế, anh ấy là nam nghệ sĩ solo K-pop duy nhất chiến thắng tại lễ trao giải này.

(Ảnh: Twitter: @weareoneEXO)

Baekhyun đã nhận được giải “Nam ca sĩ Kpop có Album solo bán chạy nhất” với album solo mới nhất “Bambi”. Tổng cộng 246.000 bản kỹ thuật số của “Bambi” đã được bán trong nước trong năm nay.



Tính đến tháng 6, “Bambi” của EXO Baekhyun là album K-pop bán chạy thứ tư tại Trung Quốc với hơn 237.000 bản kỹ thuật số được bán ra.

Sau khi phát hành vào ngày 30 tháng 3, “Bambi” đã chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng Album kỹ thuật số bán chạy nhất của QQ Music và Kugou Music, chứng tỏ độ nổi tiếng lớn của anh ấy tại nước này.

Xin chúc mừng các nghệ sĩ LisaRosé (BLACKPINK) của Baekhyun (EXO), IU với giải thưởng mới cho những bản phát hành âm nhạc xuất sắc của họ!

Theo Kpopstarz