Skip to main content

Câu trả lời của BTS về lý do nói không với hát nhép được chú ý trở lại sau 8 năm

Những ngày gần đây, chủ đề hát nhép một lần nữa được mang ra bàn tán sôi nổi không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều diễn đàn Kpop quốc tế. Từ màn trình diễn bị chê nhép không thể ʟộ liễu hơn của aespa tại các chương trình âm nhạc từ Mỹ (The Nick Cannon Show, The Kelly Clarkson Show) đến Hàn (MAMA 2021), cư dân ᴍạɴɢ bắt đầu cảm thấy khó hiểu khi nghĩ đến nghịch lý kỳ quặc ở dàn idol SM – được training vocal rất bài bản và cũng được đánh giá cao về kỹ thuật thanh nhạc nhưng lại thường xuyên bị tố lipsync từ show âm nhạc, lễ trao giải cuối năm cho đến tận concert solo.

Từ những vụ tranh cãi hát nhép đó, nhiều nghệ sĩ được biết đến với các màn trình diễn live chất lượng cũng dần được nhắc đến nhiều hơn với sự tôn trọng, yêu mến và ngưỡng mộ của đông đảo khán giả. Một trong số này chắc chắn phải kể đến BTS khi boygroup nhà Big Hit luôn khiến người hâm mộ phải tự hào vì cách họ lựa chọn hát live hoàn toàn trong hầu hết các màn trình diễn bất chấp phải thực hiện những động tác vũ đạo mạnh và khó.



Mới đây nhất, netizen Hàn thậm chí còn nhắc lại câu trả lời của BTS cho lựa chọn luôn hát live và nói không với hát nhép của mình. Đáng chú ý, đây là câu trả lời mà các thành viên BTS đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Arena vào tháng 9 năm 2013 – tức là chỉ vài tháng sau khi họ chính thức ra mắt.

HỏiHát live trong khi trình diễn những vũ đạo dữ dội như vậy, các bạn không cảm thấy mệt sao?

JiminNghề của chúng tôi là ca sĩ. Idol thì cuối cùng cũng là ca sĩ thôi, vì thế hát live là chuyện đương nhiên rồi.

SugaDù là rapper hay vocalist thì nhất định tất cả đều phải hát live. Trình diễn và hát live, nếu phải bỏ đi 1 trong 2 thứ này thì có lẽ chúng tôi cũng chẳng còn lý do gì để tồn tại nữa. 



Kể từ vươn lên trở thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop cũng như những ngôi sao được cả thế giới ꜱăɴ đó, BTS cũng bị chê bai vì vocal không mạnh bằng nhiều idolgroup khác. Thế nhưng kể cả với những thiếu sót đó, người hâm mộ vẫn có thể tự hào vì BTS bởi họ vẫn luôn cố gắng hát live để thể hiện sự tôn trọng với những khán giả đã bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để nghe họ hát, cũng là thể hiện thái độ tôn trọng với chính nghề nghiệp của họ.

Câu trả lời của BTS về vấn đề hát live ở thời điểm chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào ngành công nghiệp idol sau khi được đào lại đã nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng ᴍạɴɢ Hàn Quốc. Nhiều người tin rằng BTS chính là ví ᴅụ tiêu biểu nhất cho câu nói “Thái độ quyết định thành công”, bởi họ đã ra mắt với lối suy nghĩ rất nghiêm túc về nghề nghiệp của mình và vẫn luôn giữ được thái độ đó cho đến ngày hôm nay.



– “Cho dù mọi người có cố gắng phân tích và đi tìm lý do giúp BTS nổi tiếng như ngày hôm nay đến mức nào thì với tôi, lý do cơ bản nhất nằm ở chính thái độ và lối suy nghĩ của họ”

– “Đồng ý”

(Đây là điều tuyệt nhất ở BTS so với các boygroup khác! Điều mà BTS hoàn toàn có thể tự hào và kiêu hãnh? – RM: Thái độ)

– “Suy nghĩ đúng đắn thật”

– “Điều mà BTS không thể làm được chính là hát nhép sao cho thật tự nhiên đấy. Chỉ cần xem vài video của PD trưởng phòng là có thể biết ngay”

– “Tôi hoàn toàn đồng cảm với những top comment ở đây. Khi nhắc đến bí quyết thành công của BTS, người ta có thể kể ngay đến ᴍạɴɢ xã hội, đến bài hát, đến màn trình diễn,… Điều đó không sai nhưng về cơ bản thì khao khát, quyết tâm và nhiệt huyết hướng đến thành công của họ mới là lý do lớn nhất. Dù không debut cùng BTS thì 7 chàng trai này vẫn sẽ nổi bật ở bất cứ nơi nào mà họ đi đến, nhưng khi tập hợp lại cùng nhau thì có cảm giác như họ tạo ra được sức mạnh tổng hợp vậy?? Lúc nào cũng khiêm tốn, biết quan tâm đến những người xung quanh, biết cách bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện tình yêu với mọi người và hơn hết, cả 7 người đều nhảy, hát và nỗ lực hết mình. Những con người mang trong mình thái độ nghiêm túc và kính nghiệp như vậy thì không thể nào không nổi tiếng được. Dù là với tư cách nghệ sĩ – khán giả hay giữa người với người thì tôi vẫn nghĩ BTS luôn là những chàng trai tuyệt vời có khả năng khơi dậy nhiệt huyết trong lòng những ai dõi theo họ”



– “BTS thực sự là ví ᴅụ điển hình cho câu nói thái độ quyết định thành công. Không có lý do gì để họ không nổi tiếng với lối suy nghĩ đúng đắn như vậy”

– “Tất nhiên vì đặc thù của nghề idol nên BTS không thể 100% lúc nào cũng luôn hát live được, nhưng tôi có thể tự tin nói rằng tỷ lệ live của họ lên đến 90%. So với nhiều nhóm khác thì 90% đã là rất nhiều rồi đấy”

– “Vocal của BTS có thể không mạnh bằng nhiều nhóm khác, có lẽ họ hoàn toàn nhận thức được điều đó nhưng vẫn chọn hát live vì đó chính là cách để họ thể hiện sự tôn trọng với người nghe đấy”