Skip to main content

Rosé (BLACKPINK) bị chê kĩ thuật ‘thua’ Ningning (aespa) nhưng ‘ăn đứt’ đàn em nhờ 1 yếu tố

Trên các diễn đàn cộng đồng trực tuyến và các nền tảng mạng xã hội, video về kỹ thuật thanh nhạc của thành viên BLACKPINK Rosé và thành viên aespa Ningning đang được so sánh với nhau. Cả hai thần tượng đều đã tình cờ biểu diễn “If I Aint Got You” của Alicia Key trên các chương trình truyền hình, với Ningning biểu diễn trên “Knowing Bros” và Rosé biểu diễn “Sea of Hope”. Điều này đã khiến nhiều người so sánh giọng hát của họ.

Rosé (trái) và Ningning (phải)

Nhiều người khen ngợi giọng hát của Ningning hơn giọng của Rosé khi nói về kỹ thuật. Netizen cho rằng Ningning không dùng giọng mũi. Nữ ca sĩ của “Next Level” cũng có thể chuyển từ giọng ngực sang giọng đầu một cách mượt mà. Khả năng kiểm soát hơi thở của Ningning cũng được khen ngợi, vì nó giúp cô đạt được những nốt cao một cách liền mạch và dễ dàng.



Ningning

Mặt khác, kỹ thuật thanh nhạc của Rosé lại nhận về ý kiến trái chiều. Mọi người cho rằng giọng của Rosé quá nặng và cô thường xuyên căng giọng, điều này có thể làm hỏng cổ họng của cô. Quá trình chuyển đổi giọng ngực và giọng đầu của cô ấy cũng không mượt mà như của Ningning. Mọi người tin rằng kỹ thuật thanh nhạc của Rosé là do YG Entertainment đã đào tạo cô ấy để có được giọng điệu như vậy.

Rosé

Khi còn là thực tập sinh, Rosé có giọng hát trầm hơn, có thể nghe được trong ca khúc “Without You” của G-Dragon. Tuy nhiên, khi cô ấy debut với BLACKPINK, giọng của cô ấy lại cao hơn và nghe mũi hơn. Mặc dù nó là duy nhất và dễ nhận dạng là giọng của Rosé, nhưng mọi người tin rằng nó có thể làm hỏng dây thanh quản của cô ấy về lâu dài.



Giọng ca của BLACKPINK Rosé giành được nhiều lời khen ngợi vì đặc điểm này

Mặc dù kỹ thuật của Rosé bị chỉ trích, nhiều người vẫn thích giọng của cô ấy hơn của Ningning. Tại sao? Mọi người tin rằng Rosé hát với nhiều cảm xúc hơn và có màu giọng riêng so với thành viên aespa. Trong khi SM Entertainment tập trung vào kỹ thuật, YG Entertainment tập trung vào cá nhân. Chính vì vậy, nhiều người thích giọng hát của Rosé hơn, vì nó truyền tải được cảm xúc của “If I Aint Got You” hơn.

Một số bình luận được người dùng mạng để lại bao gồm

– “Mình không rành về âm nhạc nhưng tai mình bị giọng hát của Rosé hút hơn”

– “Không nói về kỹ thuật, Rosé hát hay hơn”



– “Rosé hát có cảm xúc và màu sắc hơn Ningning”

– “Tôi phải thừa nhận rằng kỹ thuật thanh nhạc của SM thực sự tốt”

– “Giọng hát của Rosé nghe tự nhiên và giàu cảm xúc hơn.”

Bạn thích giọng hát của ai hơn? 

Theo Kpopstarz